Mối quan hệ phối hợp giữa VRG và Quân khu 7 sẽ ngày càng gắn kết bền chặt

CSVNO – Đó là khẳng định của ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày kết nghĩa, hợp tác giữa VRG và QK7 (7/1983 – 7/2023) được tổ chức chiều ngày 27/4.

Lãnh đạo VRG được Bộ Tư lệnh QK7 tặng biểu trưng vì sự đóng góp cho mối quan hệ hợp tác phát triển giữa VRG – QK7

Trong những năm qua, hoạt động kết nghĩa giữa VRG và Quân khu 7 được tiến hành thường xuyên, liên tục, đúng chủ trương, chương trình đã ký kết, đem lại những kết quả thiết thực cho đôi bên. Góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa hai đơn vị, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế.

Hàng năm, Quân khu 7 và cơ quan quân sự các cấp đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho cán bộ các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 40 năm kết nghĩa

Lực lượng vũ trang Quân khu 7 đã giúp Tập đoàn thành lập và phát triển lực lượng dân quân dự bị động viên, sẵn sàng hoàn thành tốt các nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Lực lượng tự vệ ngành cao su đã làm tốt chức năng bảo vệ tài sản của các công ty cao su, bảo vệ thành quả lao động của công nhân cao su. Đồng thời phối hợp với lực lượng quân đội, công an giữ vững quốc phòng an ninh, tham gia bảo vệ trật tự an ninh, an toàn xã hội trên địa bàn và nhất là ở vùng biên giới.

Chủ tịch HĐQT VRG Trần Công Kha trao tặng kỷ niệm chương Cao su Việt Nam cho Trung tướng Trần Hoài Trung – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7

Song song đó, các đơn vị của Tập đoàn thường xuyên giúp đỡ các đơn vị của Quân khu 7 trong khai thác, chăm sóc cây cao su, góp phần tăng giá trị sản phẩm… Nhiều diện tích cao su khai thác mủ, tạo nguồn thu cho đơn vị, góp phần cải thiện đời sống của bộ đội, củng cố sửa sang doanh trại, xây dựng các khu vui chơi giải trí bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ.

TGĐ VRG Lê Thanh Hưng trao tặng kỷ niệm chương VRG cho cá nhân xuất sắc Bộ Tư lệnh QK7

Các đơn vị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam còn hỗ trợ các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu làm đường, kéo điện cao thế, làm khu thể dục thể thao, hỗ trợ bàn ghế, thiết bị văn phòng với tổng số tiền hơn 60,5 tỷ đồng, đồng thời hỗ trợ kinh phí, đất đai, chung sức cùng LLVT Quân khu 7 xây dựng các Chốt dân quân biên giới và Khu dân cư liền kề chốt dân quân biên giới, đồn trạm biên phòng để hiện thực hiện hóa chủ trương đưa dân lên định cư, vừa phát triển kinh tế, vừa tham gia cùng LLVT Quân khu bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Ông Trần Ngọc Thuận – TV HĐQT VRG, Chủ tịch Hiệp hội Cao su VN tặng kỷ niệm chương cho cá nhân thuộc Bộ Tư lênh QK7

Bên cạnh đó, các đơn vị Quân khu 7 và các đơn vị thành viên của Tập đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, thể dục thể thao; phối hợp thực hiện tốt công tác dân vận, chính sách hậu phương quân đội.

VRG và và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương đẩy mạnh thực hiện các hoạt động dân vận, giúp dân “Xoá đói, giảm nghèo”, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; tích cực chăm lo đời sống của cán bộ, chiến sĩ, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

VRG tặng kỷ niệm chương cho lãnh đạo QK7

Các đơn vị thành viên của Tập đoàn hỗ trợ xây dựng 744 nhà tình nghĩa, nhà tình thương trị giá 12,4 tỷ đồng; Trung tâm y tế ngành cao su phối hợp với Phòng quân y Quân khu 7 tổ chức thăm, khám, phát thuốc và quà từ thiện cho người lao động và các hộ nghèo tại các tỉnh Tây Ninh, Bình Thuận và Bình Phước, mỗi đợt 600 phần quà.

Đơn vị thành viên VRG xuất sắc nhận bằng khen của QK7

Trong 40 năm gắn kết, các đơn vị thành viên Tập đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà đơn vị kết nghĩa với 991 lần, tổng kinh phí gần 10tỷ đồng. Với việc làm thiết thực đó đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo, vun đắp tình cảm gắn bó, nghĩa tình giữa hai đơn vị, là động lực tinh thần giúp đỡ lẫn nhau thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Các đơn vị thành viên VRG xuất sắc nhận bằng khen của QK7

Trung tướng Trần Hoài Trung – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 đánh giá cao mối quan hệ hợp tác gắn kết, nghĩa tình giữa QK7 và VRG trong 40 năm qua.

“Chúng tôi vui mừng phấn khởi vì đi đến đâu trong các đơn vị của lực lượng vũ trang quân khu và các đơn vị quân đội nhân dân Việt Nam trong địa bàn quân khu đều thấy dấu ấn từ sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị thành viên VRG. QK7 và VRG đã hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với an ninh quốc phòng”, Trung tướng Trần Hoài Trung chia sẻ.

Trung tướng Trần Hoài Trung – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 phát biểu tại lễ kỷ niệm

Thời gian tới, Trung tướng Trần Hoài Trung cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc hai bên tiếp tục nỗ lực, hỗ trợ lẫn nhau, khai thác, phát huy tối đa tiềm lực hai bên, cùng xây dựng nội dung chương trình phối hợp hoạt động hiệu quả, trở thành mối quan hệ điển hình, mẫu mực, góp phần đưa hai đơn vị ngày càng phát triển, đảm bảo kinh tế, củng cố an ninh Quốc phòng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG cho rằng, những việc làm thiết thực trong hoạt động kết nghĩa giữa các đơn vị trực thuộc Quân khu 7 và các công ty cao su của Tập đoàn mang đậm tính nhân văn và có ý nghĩa chiến lược. Đây là một trong những mô hình mẫu mực về kết hợp giữa kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân lên sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG phát biểu tại lễ kỷ niệm

Ông Lê Thanh Hưng cũng tin tưởng rằng, mối quan hệ phối hợp giữa Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 theo thời gian ngày càng gắn kết bền chặt. Đồng thời khẳng định, Tập đoàn và các đơn vị thành viên sẽ luôn hỗ trợ Lực lượng vũ trang Quân khu 7, cùng chung tay vun đắp và giữ vững mô hình mẫu mực về kết hợp giữa quốc phòng với kinh tế.

Lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

ĐÀO PHONG – VŨ PHONG