Rộn ràng chờ ngày hội lớn

CSVN – Với chủ đề “90 năm, Cao su – Dòng chảy cuộc sống”, Hội diễn Nghệ thuật Quần chúng VRG năm 2019 Khu vực I dự kiến khai mạc vào ngày 22/7 tại TP. Thanh Hóa, với sự tham gia của các công ty cao su đóng chân trên địa bàn phía Bắc, Bắc Trung bộ (từ Hà Tĩnh trở ra). Hiện tại nhiều công ty đã tiến hành tuyển chọn diễn viên, tập luyện và đăng ký dự thi với không khí vui tươi, hào hứng, hứa hẹn một mùa hội diễn thành công.
Đội văn nghệ Cao su Sơn La đang khẩn trương tập luyện.
Đội văn nghệ Cao su Sơn La đang khẩn trương tập luyện.
Xây dựng chương trình “Cây nhà lá vườn”

Theo thông tin từ ban tổ chức, đơn vị đăng cai là Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa đã sẵn sàng, chuẩn bị các bước như: thuê địa điểm tổ chức hội diễn, liên hệ nơi ăn chốn ở cho diễn viên các đoàn về tham gia. Bước đầu công tác phối hợp của ban tổ chức và công ty với các sở ban ngành có liên quan đã được nối kết, đảm bảo tốt nhất có thể cho hội diễn thành công.

Theo tình hình chung, các công ty tại khu vực trên hiện còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là thời gian qua do tình hình nắng nóng kéo dài gây không ít trở ngại trong công tác SXKD. Tuy nhiên, khi nhận được công văn của Tập đoàn, hầu hết các đơn vị đã cố gắng “vun vén” khắc phục, tranh thủ thời gian tổ chức triển  khai tập luyện các tiết mục, xây dựng chương trình “cây nhà lá vườn” nhưng cũng rất tập trung và khá bài bản.

Điển hình như đội văn nghệ của Công ty CPCS Sơn La đã tiến hành tập cách nay hơn nửa tháng. Theo chị  Lò Thị Lả Đội trưởng  đội – văn nghệ công ty cho biết: “Trong những ngày qua công tác chuẩn bị và luyện tập cho Hội diễn rất sôi nổi, toàn thể anh chị em diễn viên được công ty cử đi tham dự Hội diễn lần này đều luyện tập rất nhiệt tình và hăng say. Với tinh thần đam mê và tình yêu nghệ thuật, các anh chị em rất phấn khởi và chuẩn bị tham gia ngày hội lớn của ngành”.

Tranh thủ luyện tập trong điều kiện khó khăn

Cũng theo chị Lò Thị Lả, hiện nay công ty đang tập trung vào công tác sản xuất, nên các anh chị em phải tranh thủ tập vào các buổi chiều và buổi tối. Đặc biệt, khi có công việc chuyên môn đột xuất thì phải nghỉ tập để giải quyết công việc.

Do tình hình hiện nay công ty đang khó khăn nên bằng những kinh nghiệm sẵn có các anh chị em tự tập với nhau. Vì vậy cũng rất khó tìm ra các động tác mới và độc đáo….Diễn viên thì ít nên rất khó cho việc chuyển tiết mục.

Đó cũng là những điểm chung của các công ty khi tham gia hội diễn tại khu vực I. Còn đơn vị đăng cai Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa cũng đã triển khai khá bài bản trong những ngày qua, anh Trương Ngọc Sơn – Lãnh đạo đơn vị cho biết: “Ngoài trách nhiệm là đơn vị đăng cai, trong những ngày qua chúng tôi cũng đã triển khai đến NLĐ về hội diễn, tuyển chọn những anh chị em có năng khiếu để tham gia đội văn nghệ, tiến hành tập luyện vào những thời gian trống như buổi trưa, buổi tối và những ngày nghỉ cuối tuần. Đơn vị cũng cố gắng, khắc phục tình hình để xây dựng một chương trình theo đúng tiêu chí VRG đã ban hành, với những tiết mục đặc sắc nhất có thể nhằm góp phần cho thành công chung”.

Hội diễn khu vực I có 16 đơn vị, ngoài Công ty CPCS Dầu Tiếng – Lào Cai tham gia cùng với công ty mẹ, đa phần các đơn vị còn lại sẽ tham gia chương trình hoặc tiết mục theo quy định của Ban tổ chức. Theo dự đoán, khu vực này sẽ có nhiều tiết mục hay, mang tính nghệ thuật cao, đậm bản sắc các dân tộc miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ.

PHONG VŨ