Tam ca 3 anh em “Đông – Nam – Bắc” ở Cao su Bình Thuận

CSVN – Có lẽ hiếm đơn vị nào có 3 anh em ruột là hạt nhân nòng cốt của phong trào văn nghệ như ở Cao su Bình Thuận. 3 anh em Đông – Nam – Bắc gây ấn tượng mạnh cho khán giả bởi giọng hát khỏe đầy nội lực, truyền cảm, tinh tế và chuyên nghiệp.
3 anh em Đông - Nam - Bắc là hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn nghệ ở Cao su Bình Thuận.
3 anh em Đông – Nam – Bắc là hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn nghệ ở Cao su Bình Thuận.
Hát là niềm đam mê

Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1980), Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1983), Nguyễn Văn Bắc (sinh năm 1986) đều là công nhân khai thác Đội 1, NT Sông Giêng. 3 cái tên quen thuộc gắn liền với những chương trình văn nghệ tại các hội nghị, sự kiện quan trọng ở công ty, nông trường.

3 anh em đã để lại ấn tượng bởi giọng hát hay, cao vút và phong cách mộc mạc, giản dị, gần gũi. Anh Bắc chia sẻ: “Mình làm công nhân khai thác 17 năm rồi. Tụi mình yêu văn nghệ, đam mê ca hát và yêu quý anh chị em ở đơn vị. Nhiều lúc công việc cao điểm, bận lu bù, nhưng nghe đơn vị nói ngày mai chuẩn bị diễn mấy tiết mục văn nghệ ở hội nghị, là 3 anh em mình cố gắng thu xếp. Nhiều lúc chỉ cần nửa buổi ráp giọng, tập diễn là được rồi, vì 3 anh em đã hát chung từ nhỏ đến giờ”.

Mỗi lần được đứng trên sân khấu, được biểu diễn cho khán giả là những khoảnh khắc hạnh phúc và thăng hoa của 3 anh em. Nhiều người ngạc nhiên khi 3 anh em lại có giọng hát đầy truyền cảm và phong cách thể hiện làm toát lên ý nghĩa của ca khúc đến vậy.

“Từ khi còn nhỏ, 3 anh em mình đã tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ tại địa phương cũng như ở trường. Niềm đam mê ca hát cứ thôi thúc và mình thấy vui mỗi khi được hát, được thể hiện những ca khúc mình yêu thích. Những tràng pháo tay của mọi người chính là động lực để mình gắn bó với phong trào văn nghệ” – anh Nam chia sẻ.

3 anh em tham gia nhiều hội thi, hội diễn văn nghệ trong và ngoài ngành cao su. Năm 2017, Đông – Nam – Bắc tham gia Hội thi tiếng hát Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận và đạt giải nhì ca khúc “Rừng cao su vắng em”. Bà Huỳnh Thy Phương – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận, nhận xét: “3 anh em có giọng hát đầy kỹ thuật, truyền cảm. Bên cạnh đó là phong thái biểu diễn cuốn hút, thể hiện ca khúc chuyên nghiệp”.

Di truyền tố chất từ ba mẹ

Mỗi khi biểu diễn, 3 anh em luôn “cháy” hết mình trên sân khấu, hát bằng cả trái tim, bằng tất cả niềm đam mê và có cách thể hiện riêng cho từng bài hát nhằm hướng tới sự chuyên nghiệp ngày càng cao.

Anh Trần Văn Nam – Bí thư ĐTN Cao su Bình Thuận, tâm sự: “Đối với ĐTN Công ty thì anh em Đông – Nam – Bắc không thể thiếu khi tham gia văn nghệ, thể thao… 3 anh em hát hay nhiều thể loại nhạc.”

3 anh em được di truyền tố chất văn nghệ từ ba mẹ. Gia đình các anh ai cũng có giọng hát hay. Chính vì vậy, mỗi khi họp mặt gia đình đều là những chương trình văn nghệ đầy sôi nổi. Anh Đông vì đam mê ca hát mà mua dàn karaoke cho thuê. Nhưng mỗi lần công ty, nông trường cần thì phục vụ miễn phí.

Anh Trần Văn Đức – Bí thư Đảng ủy, GĐ NT Sông Giêng, chia sẻ: “3 anh em Đông – Nam – Bắc là hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn nghệ, thể thao ở đơn vị. Trong công việc luôn đi đầu, đặc biệt là các tháng thi đua nước rút đều được lãnh đạo công ty, công đoàn và đoàn thanh niên khen thưởng”.

Bằng niềm đam mê ca hát, 3 anh em Đông – Nam – Bắc đã trở thành “hạt nhân” văn nghệ ở đơn vị. Qua lời ca tiếng hát của mình, họ đã làm cho đời sống tinh thần của CNLĐ ngày càng phong phú, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất.

TUỆ LINH