Làm việc từ xa, tối đa hiệu quả

CSVN – Các nhóm Zalo công việc chuyên môn đã được các đơn vị thành viên VRG áp dụng hiệu quả trong thời gian qua. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Zalo được xem là trợ lý đắc lực hỗ trợ làm việc từ xa hiệu quả và an toàn.

Giải quyết công việc nhanh, kịp thời

Hiện tại, có nhiều nhóm Zalo công việc chuyên môn cập nhật tin tức, báo cáo hàng ngày, được lãnh đạo VRG chia làm từng khu vực: Đông Nam bộ, Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung, miền núi phía Bắc, Campuchia, Lào và lĩnh vực: nông nghiệp, chế biến tiêu thụ, khu công nghiệp, gỗ, phát triển bền vững… Các ban chuyên môn của VRG, các tổ chức đoàn thể cũng triển khai các nhóm Zalo để thông tin nhanh về các chủ trương, văn bản, báo cáo, triển khai công việc… trong toàn ngành. Có nhiều nhóm Zalo hơn cả trăm thành viên ở các vùng miền trong và ngoài nước.

Khi dịch bệnh bùng phát mạnh ở Campuchia, nhóm Zalo đã giúp lãnh đạo VRG theo dõi sát tình hình, có những chỉ đạo kịp thời. Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG, chia sẻ, công nghệ thông tin ngày càng phát triển và việc ứng dụng vào công việc hàng ngày đang mang lại hiệu quả cao. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, hầu hết các hoạt động đều thông qua hình thức trực tuyến.

Các tư lệnh ngành nắm bắt tin tức hàng ngày nhanh qua các nhóm Zalo ở từng lĩnh vực phụ trách. Ở Campuchia, văn phòng đại diện và lãnh đạo các công ty thường xuyên báo cáo nhanh qua nhóm Zalo ngắn gọn tình hình SXKD và dịch bệnh. Khi Cao su Tân Biên – Kampong Thom bùng phát dịch, lãnh đạo công ty đã kịp thời báo cáo tình hình, cách xử lý, các bộ phận y tế đã tư vấn hỗ trợ. Vì vậy, công tác kiểm soát dịch đạt kết quả tốt, hoàn thành mục tiêu kép đã đề ra.

Một phần của chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Ở các đơn vị, hầu hết đều sử dụng nhóm Zalo trong quản lý, điều hành, trao đổi thông tin. Qua đó, công việc được triển khai nhanh và thực hiện kịp thời. Ông Huỳnh Kim Nhựt – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ VRG, Chủ tịch HĐQT Cao su Phước Hòa, chia sẻ, khi dịch bệnh xảy ra mới thấy vai trò của chuyển đổi số là vô cùng quan trọng. Thông tin kịp thời, tác động trực tiếp đến mỗi người sử dụng, mạng xã hội trở thành kênh thông tin hữu ích, là một phần của chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Ứng dụng Zalo càng khẳng định tính ưu việt hơn trong thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh. Khi phải thực hiện giãn cách xã hội, nhiều đơn vị bố trí làm việc luân phiên, nhưng công tác chỉ đạo, điều hành vẫn diễn ra hàng ngày và nhóm Zalo là một trong những công cụ hiệu quả trong việc triển khai các chỉ đạo, trao đổi về công việc…

Thời gian qua, nhóm Zalo Hội Doanh nhân trẻ VRG thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình dịch bệnh, SXKD ở các đơn vị toàn ngành cao su. Bên cạnh đó, nhóm còn đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của lãnh đạo VRG, Hội Doanh nhân trẻ VN… Đặc biệt, là nơi trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm của hội viên trong công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp.

Công cụ tuyên truyền hữu ích

Ban Tuyên giáo Thi đua VRG hiện quản lý nhiều nhóm Zalo: Tuyên giáo Thi đua VRG, Truyền thông VRG, Tuyên giáo Tập đoàn và cơ sở Đảng, Tập đoàn Cao su VN – báo chí và các nhóm công việc chuyên môn theo từng khu vực của cán bộ phụ trách. Ông Lê Văn Thắng – Phó Ban Tuyên giáo Thi đua VRG tâm sự, chúng ta đang sống trong thời đại thế giới phẳng, mọi thứ tương tác rất nhanh. Việc ứng dụng Zalo để tuyên truyền đã mang lại những hiệu quả rất tốt, chuyển tải thông tin nhanh, kịp thời. Hiện tại, Ban tận dụng tối đa các tiện ích của Zalo vào công việc chuyên môn, triển khai nhanh các chỉ đạo của lãnh đạo VRG, văn bản hướng dẫn của Tập đoàn… Bên cạnh đó, còn tiếp nhận thông tin từ cơ sở, sát với thực tế ở mỗi đơn vị.

Việc sử dụng Zalo đã trở thành công cụ đắc lực để chuyển tải thông tin đến NLĐ. Anh Đặng Văn Lương – Đốc công Liên tổ 1, NT Thuận Phú, Cao su Đồng Phú chia sẻ: “Hầu hết công nhân lao động đều có điện thoại thông minh và sử dụng mạng xã hội. Vì vậy, khi địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc thông tin qua nhóm Zalo rất hiệu quả. Chúng tôi đã liên lạc và giải quyết công việc qua các nhóm Zalo. Công nhân lao động nắm bắt kịp thời các chủ trương của công ty, nông trường và thông tin nhanh các tình huống dịch bệnh trên địa bàn. Để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo lao động sản xuất thì Zalo là công cụ đắc lực hiện nay”.

THIÊN HƯƠNG