Người thợ trẻ giàu nhiệt huyết

CSVN – Nguyễn Xuân Phúc là một trong hai CN tiêu biểu, đại diện cho trên 80.000 CNLĐ ngành cao su được TW Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao động–Thương binh và Xã hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần 10 năm 2019.
Anh Nguyễn Xuân Phúc được vinh danh tại Lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ 10 năm 2019, tại Quảng Ninh, ngày 31/5.
Anh Nguyễn Xuân Phúc được vinh danh tại Lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ 10 năm 2019, tại Quảng Ninh, ngày 31/5.
Sẽ nỗ lực hơn nữa

Xúc động và tự hào, anh Phúc chia sẻ: “Với tâm niệm, dành toàn bộ thời gian, công sức và tâm huyết của mình cho công việc cạo mủ nên từ ngày được nhận vào làm CN cạo mủ tại tổ 3, NT Hòa Phú, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, tôi đã nỗ lực, cố gắng phấn đấu bằng tất cả những gì mình có thể. Chính vì thế, gần 10 năm làm CN cạo mủ, năm nào tôi cũng vượt kế hoạch giao, được lãnh đạo NT và công ty khen thưởng”.

Nguyễn Xuân Phúc được nhiều người biết đến trong vai trò là một CN tiêu biểu trong công tác khai thác mủ, hoạt động phong trào của NT Hòa Phú, đặc biệt tại các hội thi thợ giỏi khai thác mủ từ cấp tổ, nông trường, công ty và Tập đoàn. Anh nhiều lần đạt thành tích tốt, điển hình là đạt giải 3 tại Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su của công ty năm 2016, 2018 và đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” tại Hội thi “Thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su” do VRG tổ chức các năm 2016 và 2018.

“Những kết quả mà tôi đã đạt được trong thời gian qua là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực hết mình của bản thân, xuất phát từ tấm lòng và sự nhiệt huyết đối với công việc. Sau khi vinh dự nhận được danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” của TW Đoàn, tôi hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, phấn đấu hết mình để không phụ lòng tin tưởng của lãnh đạo đơn vị, sự quý mến của anh chị em đồng nghiệp”, anh Phúc chia sẻ.

Gương mẫu trong công việc

Nguyễn Xuân Phúc được đánh giá cao từ cán bộ kỹ thuật, tổ trưởng và lãnh đạo NT Hòa Phú trong công tác khai thác mủ. Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia các phong trào VHVN – TDTT do nông trường và công ty tổ chức. “Phúc luôn hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch của tổ giao, luôn trau dồi kiến thức, kỹ thuật cạo mủ, không ngừng tìm tòi và học hỏi nhằm nâng cao trình độ tay nghề, tìm kiếm các giải pháp cũng như sáng kiến để nâng cao năng suất lao động, năng suất vườn cây”, một đồng nghiệp đánh giá.

Năm 2016, sáng kiến “Gắn lá thép lên dao cạo để lấy mủ dây” cho vườn cây cạo thanh lý ngoài kiểm soát của Phúc đã được lãnh đạo công ty cho phép áp dụng ở NT Hòa Phú. Sáng kiến này đã giúp anh và những CN có phần cây thanh lý cạo ngoài tầm kiểm soát, lấy trọn được lượng mủ dây mà không hề ảnh hưởng đến dây dẫn mủ. Cụ thể, năm 2017 anh được giao khai thác 4.290 kg mủ quy khô và thực hiện được 5.540 kg, vượt gần 30% so với kế hoạch NT giao. Năm 2018, anh được giao 4.220 kg, kết thúc năm đã thực hiện được 5.987 kg, vượt 38,6% KH.

Nguyễn Xuân Phúc luôn đi đầu, gương mẫu trong các phong trào thi đua LĐSX hàng tháng, hàng quý, năm và các phong trào VHVN – TDTT, phong trào vì cuộc sống cộng đồng do các cấp phát động. Ngoài ra, anh sẵn sàng chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm với bạn bè, đồng nghiệp. Hàng năm, công ty mở các lớp đào tạo tay nghề cho CN và gia thuộc, anh đều được chọn để đào tạo CN trong môn thực hành cạo tại vườn cây.

GIA LINH