VRG có 3 đề tài sáng tạo trẻ được tuyên dương

CSVNO – Tối ngày 9/11, tại sân khấu 4A Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM, Trung ương Đoàn TNCS HCM đã tổ chức Lễ Tuyên dương 40 công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc năm 2014. Trong đó VRG có 3 công trình, đề tài, sản phẩm được tuyên dương.
Các tác giả có công trình, đề tài, sản phẩm được tuyên dương
Các tác giả có công trình, đề tài, sản phẩm được tuyên dương

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ VII năm 2014. Tại Festival lần thứ VII năm 2014, Ban tổ chức đã nhận được 130 hồ sơ đề cử từ 41 tỉnh, Thành đoàn và các Đoàn trực thuộc. Theo đánh giá chung các đề tài, sản phẩm có chất lượng khá đồng đều, đa dạng trên nhiều lĩnh vực và đảm bảo được tiêu chí do hội đồng đưa ra. Hội đồng bình chọn giải thưởng đã tham mưu với Bí thư Trung ương Đoàn để chọn ra 40 công trình, đề tài, sản phẩm để tuyên dương tại Festival.

Trong tổng số 40 công trình, đề tài, sản phẩm được tuyên dương tại Festival lần này thì VRG có 3 công trình, đề tài, sản phẩm được tuyên dương. Bao gồm: “Khảo nghiệm kết hợp chất bám dính Kinetic trong công tác phun thuốc diệt cỏ” của tác giả Lê Quốc Bảo (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng); “Chế tạo sợi dây dẫn điện trên cơ sơ cao su thiên nhiên” của tác giả Hoàng Hải Hiền (Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su); “Nâng cao hiệu quả quá trình sản xuất SVR CV, tiết kiệm chi phí sản xuất thông qua nghiên cứu rút ngắn thời gian test nhanh độ nhớt Mooney Vicosity nguyên liêu mủ nước” của tác giả Đoàn Sơn Long – Phòng kiểm phẩm Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa.

Phó TGĐ VRG (trái) trao bằng khen cho tác giả Đoàn Sơn Long (Công ty CPCS Phước Hòa)
Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe (trái) trao bằng khen cho tác giả Đoàn Sơn Long (Công ty CPCS Phước Hòa)

Trong đó đề tài “Chế tạo sợi dây dẫn điện trên cơ sở cao su thiên nhiên” của tác giả Hoàng Hải Hiền thuộc Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su được nằm trong tóp 5 các đề tài, sản phẩm nổi bất nhất tại Festival năm 2014.

Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe (trái) trao bằng khen cho tác giả Hoàng Hải Hiển (Trường CĐ CN Cao su )
Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe (trái) trao bằng khen cho tác giả Hoàng Hải Hiển (Trường CĐ CN Cao su )

Anh Lê Quốc Bảo (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) tác giả đề tài “Khảo nghiệm kết hợp chất bám dính Kinetic trong công tác phun thuốc diệt cỏ”, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi biết tin công trình của mình lại được nằm trong tốp 40 công trình, đề tài, sản phẩm được tuyên dương. Sau chương trình lần này tôi sẽ vận động đoàn viên trong công ty hăng say tìm tòi, học tập, sáng tạo trong quá trình sản xuất nhằm góp phần phát triển sản xuất. Thông qua hội thi lần này tôi cũng đã được giao lưu học tập nhiều sáng kiến hay của các nhà khoa học, giúp tôi cải thiện thêm về kiên thức lẫn chuyên môn để hoàn thiện công trình của mình nhằm áp dụng rộng vào thực tiễn”.

Tác giả Lê Quốc Bảo (Công ty TNHH MTV CS Dầu Tiếng) nhận bằng khen
Tác giả Lê Quốc Bảo (Công ty TNHH MTV CS Dầu Tiếng) nhận bằng khen

Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ VII năm 2014 cũng đã tổ chức nhiều hoạt động bên lề như: Lễ dâng hoa, dâng hương, báo công trước tượng đài Bác Hồ; Tham quan, học tập tại khu Công nghệ cao TP.HCM; Chương trình gặp gỡ và giao lưu đại biểu” sáng tạo trẻ” toàn quốc với các nhà khoa học, các nhà quản lý trên các lĩnh vực khoa học công nghệ; Chương trình “Chuyến xe tri thức” tham quan, học tập tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM.

 Tin, ảnh: Ngọc Trường