Thanh niên cao su với ngày bầu cử: Háo hức – Trách nhiệm

CSVN – Không chỉ mang trong mình niềm tự hào khi lần đầu tiên được cầm lá phiếu bầu cử, nhiều bạn trẻ ngành cao su còn mạnh dạn đề xuất ra một số giải pháp để ngày hội bầu cử Đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sắp tới trở nên gần gũi, hiệu quả, khẳng định vai trò lớn hơn nữa của các cử tri. Đó là những tâm sự của các bạn trẻ ở các NTCS tại Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa- Vũng Tàu.thanh nien cao su

Em Nguyễn Văn Thoắng – CN NT Đoàn Văn Tiến (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng), cho biết: “Năm nay sẽ là lần đầu tiên em đi bầu cử nhằm thực hiện quyền công dân. Em cảm thấy hồi hộp và ý thức được rằng mình đã thực sự trưởng thành để thực hiện quyền công dân. Em cũng hiểu cuộc bầu cử là một sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước.   Em hi vọng qua cuộc bầu cử lần này, VN mình sẽ có những vị đại biểu thực sự xứng đáng, đủ đức đủ tài để xây dựng đất nước phát triển”.

Ở TCT Cao su Đồng Nai, chúng tôi gặp em Trần Khánh Duy, năm nay vừa tròn 18 tuổi, là CN NT An Lộc. Em chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia bầu cử. Năm nay, em sẽ bỏ phiếu bầu cử ở khu dân cư xã Suối Tre, thị xã Long Khánh, là nơi em cùng gia đình đang làm việc, sinh sống. Mọi người trong nhà đều hỏi em sẽ bỏ phiếu cho ai và cùng ngồi xem lý lịch, bản danh sách của từng người ứng cử, cân nhắc xem họ có thật sự xứng đáng, có thể thay mặt cử tri đưa ra ý kiến và góp phần xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp”.

Còn em Nguyễn Công Thành, 24 tuổi, CN Xí nghiệp Chế biến thuộc Công ty CPCS Bà Rịa, tâm sự: “Theo ý kiến cá nhân em, cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV có ý nghĩa rất quan trọng đối với đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước và mỗi người dân. Vì vậy mỗi cử tri phải có trách nhiệm với lá phiếu của mình. Bởi vậy, mọi người nên tìm hiểu kỹ từng ứng viên để có sự lựa chọn chính xác nhất khi quyết định bỏ phiếu”.

Nguyễn Sinh