Nâng cao hiệu quả hoạt động Ban liên lạc sinh viên VRG

CSVN – Đó là ý kiến kết luận của Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe kiêm Trưởng ban liên lạc sinh viên VRG  về tình hình hoạt động và nhân sự của Ban.
Sắp tới Ban liên lạc SV VRG sẽ có nhiều hoạt động quan tâm hỗ trợ và tạo mối quan hệ gắn kết hơn đối với SV con em CBCNV-LĐ VRG. Ảnh: Tùng Châu
Sắp tới Ban liên lạc SV VRG sẽ có nhiều hoạt động quan tâm hỗ trợ và tạo mối quan hệ gắn kết hơn đối với SV con em CBCNV-LĐ VRG. Ảnh: Tùng Châu

Theo chỉ đạo của Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe, thời gian tới, các hoạt động tiêu biểu của ĐTN VRG và các đơn vị nhân các sự kiện của VRG (như Kỷ niệm ngày truyền thống ngành cao su 28/10) và các đơn vị, sẽ mời đại diện một số SV tiêu biểu tham dự nhằm tạo mối liên hệ và gắn kết giữa tuổi trẻ VRG và con em CBCNVC-LĐ ngành cao su.lớp thanh niên; củng cố hệ thống tổ chức Hội tại cơ sở, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Hội.

Ba là: Tổ chức đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bốn là: Tổ chức đồng loạt Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN VN trên cả nước từ ngày 15/9/2016 đến 15/10/2016. Các tỉnh, thành phố được chọn chỉ đạo điểm tổ chức tốt các hoạt động theo sự chỉ đạo của Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN VN.

Năm là: Tổ chức tôn vinh, tuyên dương các tấm gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực; xét chọn và trao Giải thưởng “15 tháng 10” cho cán bộ Hội và tuyên dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên, trong các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của Hội.

Phó TGĐ Lê Xuân Hòe cũng cho biết VRG sẽ tăng cường hỗ trợ kịp thời cho SV có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, chương trình Tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện và Xuân ấm áp cần lồng ghép các hoạt động quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho SV con em CBCNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

Thời gian tới cũng cần tăng cường mối quan hệ giữa CĐ Cao su VN và ĐTN VRG trong công tác tập hợp danh sách SV và các hoạt động tuyên dương, hỗ trợ SV là con em CBCNVC-LĐ VRG. Trước mắt, cần thống kê, xác minh các trường hợp SV hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong học tập, đề xuất VRG và CĐ Cao su VN kịp thời có hình thức hỗ trợ.

Trong công tác nhân sự của Ban, thống nhất chỉ định bổ sung Bí thư ĐTN các đơn vị thành viên và một số SV tiêu biểu theo vùng miền tham gia Ban liên lạc SV VRG. Đồng thời, thành lập đầu mối liên lạc tại các đơn vị thành viên, chỉ định Bí thư ĐTN các đơn vị phụ trách nhiệm vụ của Ban liên lạc SV. Mặt khác, xem xét khả thi về việc tổ chức Ngày hội SV ngành cao su định kỳ hàng năm tại Ký túc xá SV có đông SN là con em CBCNVC-LĐ ngành cao su đang theo học.

TN