Anh Hồ Văn Bắc giữ chức Bí thư Đoàn Cao su Mang Yang

 CSVNO – Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên 6 tháng đầu năm 2021. ĐTN Công ty đã kiện toàn lại BCH nhiệm kỳ 2017 – 2022, bầu bổ sung 7 ủy viên BCH và 1 thường vụ. Anh Hồ Văn Bắc – Chánh văn phòng Công ty được bầu giữ chức Bí thư Đoàn TN công ty nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Ông Trương Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy, Tổng GĐ Công ty tặng hoa chúc mừng tân Bí thư Đoàn TN Công ty Hồ Văn Bắc

6 tháng qua công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Mang Yang đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động của Đoàn luôn đổi mới về hình thức nội dung từng bước đáp ứng được nhu cầu của đại bộ phận ĐVTN.

Các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn cấp trên đã được triển khai đến ĐVTN và thực hiện có hiệu quả. Thể hiện rõ nét nhất là phong trào thi đua lao động sản xuất, bảo vệ sản phẩm, phong trào “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Ấm áp mùa đông, xuân tình nguyện”, phong trào “chung tay phòng chống dịch Covid-19”.

Đặc biệt trong phong trào đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp Đoàn thường xuyên phối hợp với các đơn vị trực thuộc tổ chức các lớp học cạo mủ và đào tạo lại cho những thanh niên có tay nghề yếu kém, phối hợp mở 5 lớp học đào tạo, hướng nghiệp, lập nghiệp. Qua đó tham mưu cho Công ty đã ký kết HĐLĐ với 114 thanh niên vào làm tại công ty, trong đó có 76 lao động là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Tích cực tuyên truyền cho ĐVTN trong toàn Công ty thực hiện các nhiệm vụ trên vườn cây đảm bảo đúng tiến độ và quy trình kỹ thuật như: Công tác phòng chống cháy, giám sát công tác phun thuốc bảo vệ thực vật để phòng trị bệnh trên vườn cây, tham gia công tác bón phân cho vườn cây cao su, trang bị vật tư cây cạo, khai thác mủ, trồng tái canh, chế biến mủ, bảo vệ và phòng chống thất thoát mủ, thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ.

                                                                                              HÀ ĐỨC THÀNH