Tinh thần Phú Riềng Đỏ là niềm tự hào trong mỗi thế hệ trẻ

CSVN – Là những người sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang qua 90 năm xây dựng và phát triển, thế hệ trẻ cần giữ vững niềm tin vào tương lai và sự phát triển bền vững của ngành cao su. Đây là chia sẻ của các cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành.
Anh Nguyễn Chí Cường – Bí thư ĐTN Công ty CPCS Bà Rịa
Anh Nguyễn Chí Cường – Bí thư ĐTN Công ty CPCS Bà Rịa
Anh Nguyễn Chí Cường – Bí thư ĐTN Công ty CPCS Cao su Bà Rịa:

“Nhân kỉ niệm 90 năm truyền thống ngành Cao su VN, tôi cảm thấy rất tự hào khi bản thân mình cũng là một thành viên cùng chung sức với các cô chú, anh chị, đồng nghiệp gắn bó và cống hiến sức lao động để cùng hòa vào sự phát triển chung của đơn vị, của ngành.

Được kế thừa truyền thống vẻ vang giúp cho thế hệ trẻ ngành cao su như mình có thêm động lực rất lớn và ý thức hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Thế hệ trẻ ngành cao su cần giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống, xứng đáng với sự hy sinh của bao lớp thế hệ cha anh đi trước đã dày công vun đắp xây dựng; thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, không ngừng lao động, học tập, sáng tạo, nâng cao năng lực, trình độ để đáp ứng với tình hình mới. Với tâm niệm đó, bản thân tôi tin tưởng rằng tinh thần Phú Riềng Đỏ sẽ mãi được hun đúc, là truyền thống, là niềm tự hào trong mỗi thế hệ trẻ ngành cao su, giúp các bạn có thêm nhiều động lực phấn đấu thi đua trong lao động sản xuất để góp phần công sức xây dựng ngành cao su ngày càng bền vững”.

Anh Dương Trung Hiếu – Phó Bí thư ĐTN, Phó Phòng Xuất nhập khẩu Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng
Anh Dương Trung Hiếu – Phó Bí thư ĐTN, Phó Phòng Xuất nhập khẩu Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng
Anh Dương Trung Hiếu – Phó Bí thư ĐTN, Phó Phòng Xuất nhập khẩu Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng:

“Là thế hệ trẻ của ngành cao su, tôi luôn trân trọng và tự hào với truyền thống hào hùng 90 năm qua. 90 năm đó với biết bao khó khăn gian khổ nhưng cũng có rất nhiều những thành tựu đáng tự hào. Bản thân tôi muốn nhắn gửi tới các bạn rằng: Mỗi cá nhân chúng ta hãy luôn tự hào đã được kế thừa truyền thống hào hùng của ngành, hãy nỗ lực quyết tâm lao động sản xuất góp phần xây dựng công ty và ngành cao su phát triển bền vững, xứng đáng với công lao to lớn của các thế hệ tiền bối, với truyền thống vẻ vang của ngành cao su.

Là những người sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang qua 90 năm xây dựng và phát triển, thế hệ trẻ cần giữ vững niềm tin vào tương lai và sự phát triển bền vững của ngành cao su. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần không ngừng hoàn thiện bản thân, nâng cao hơn nữa kỹ năng chuyên môn, ngoại ngữ, chủ động tiếp cận các tiến bộ từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0… để góp phần đưa ngành cao su tiếp tục có những bước tiến mới, xứng đáng với truyền thống vẻ vang 90 năm qua”.

Anh Phan Huy Thành – Bí thư ĐTN, Kiểm soát viên Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long:
Anh Phan Huy Thành – Bí thư ĐTN, Kiểm soát viên Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long
 Anh Phan Huy Thành – Bí thư ĐTN, Kiểm soát viên Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long:

“Tôi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Bình Long anh hùng, được nuôi dưỡng bởi bố mẹ làm trong ngành cao su. Sau khi rời khỏi ghế nhà trường với tấm bằng cử nhân kinh tế chuyên ngành kế toán kiểm toán, năm 2010 tôi được về làm việc tại mảnh đất quê hương – Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long. Tại nơi đây tôi được trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng và được tham gia các hoạt động Đoàn, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Tự rèn luyện bản thân thành người sống tốt, sống có nghị lực, sống có trách nhiệm.

Điều tôi tâm huyết nhất ở ngành cao su chính là một ngành có bề dày lịch sử, giá trị truyền thống lâu đời. Gia đình tôi có truyền thống làm cao su, hơn bao giờ hết tôi thấu hiểu được nỗi vất vả của người công nhân cao su. Chúng tôi, những thế hệ đi sau luôn trân trọng, tri ân những thế hệ cha anh đi trước đã không nề hà gian khổ, đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành, tô thắm những trang sử vàng chói lọi. Tôi cảm thấy tự hào là người con của mảnh đất truyền thống cao su và được góp một phần nhỏ bé của mình xây dựng quê hương giàu mạnh.

Hiện tại với vai trò là kiểm soát viên phụ trách chung; Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty, tôi ý thức được trách nhiệm của mình, bản thân tôi luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điều tôi mong muốn nhất là được cống hiến sức trẻ cùng với mọi người, không ngừng nỗ lực xây dựng công ty ngày càng vững mạnh, góp phần đưa ngành cao su phát triển bền vững.

Nhân kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam, thế hệ trẻ chúng tôi luôn giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp Phú Riềng Đỏ hào hùng, luôn mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của ngành, viết tiếp những trang sử truyền thống hào hùng của ngành cao su, tiếp nối truyền thống cha anh, dựng xây tương lai ngành cao su Việt Nam tươi đẹp”.

Anh Hà Minh Cảnh – Bí thư ĐTN Công ty CPCS Sa Thầy
Anh Hà Minh Cảnh – Bí thư ĐTN Công ty CPCS Sa Thầy
Anh Hà Minh Cảnh – Bí thư ĐTN Công ty CPCS Sa Thầy:

“Đối với bản thân tôi, 90 năm truyền thống ngành cao su là một cột mốc đáng nhớ, không những đó là một sự kiện lớn của NLĐ toàn ngành, mà cũng là mốc đánh dấu 10 năm tôi gắn bó với Cao su Sa Thầy. Bản thân tôi luôn cảm thấy vinh dự khi được làm việc trong ngành cao su và đặc biệt là được trực tiếp tham gia vào các hoạt động chào mừng qua các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống hào hùng của ngành. Nhờ những hoạt động đó, tôi cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng và có nhiều động lực để phấn đấu.

Theo tôi, thế hệ trẻ ngành cao su cần phải ý thức sâu sắc về trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc bảo tồn truyền thống và phát huy những thành quả đã đạt được. Luôn biết trân trọng truyền thống vàng son, tự hào về các lớp thế hệ cha ông đã đổ máu xương xây dựng nên lịch sử 90 năm truyền thống hào hùng của ngành. Bên cạnh đó phải luôn tin tưởng vào những quyết sách và định hướng phát triển của lãnh đạo Tập đoàn, đơn vị. Tôi thấy rằng, thế hệ trẻ ngành cao su cần phát huy hơn nữa tinh thần xung kích tình nguyện, phát huy sức trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh của đơn vị. Góp phần xây dựng đơn vị, Tập đoàn vượt qua những khó khăn trước mắt, tiến tới phát triển ổn định và bền vững”.

THIÊN HƯƠNG (ghi)