“Cơ hội vàng để tiếp tục đẩy mạnh thi đua yêu nước”

CSVN – Chia sẻ với PV Tạp chí Cao su VN, ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch CĐ CSVN cho rằng, kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su, 90 năm thành lập CĐ Việt Nam (1929-2019) là “cơ hội vàng” để tiếp tục đẩy mạnh thi đua yêu nước, phát huy các giá trị truyền thống trở thành sức mạnh vượt qua khó khăn, phấn đấu cho mục tiêu “Tập đoàn mạnh – Công nhân giàu”.
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐ CSVN tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho CĐ các đơn vị. Ảnh: Vũ Phong.
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho CĐ các đơn vị. Ảnh: Vũ Phong.

– Thưa ông, vừa qua Ban

chỉ đạo tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng 90 năm ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2019) đã họp và triển khai thực hiện 27 chuỗi hoạt động chào mừng sự kiện lịch sử của VRG. VRG cũng đã liên tịch cùng CĐ Cao su Việt Nam phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành. Ông có thể cho biết mục đích, ý nghĩa của đợt phát động này?

Ông Phan Mạnh Hùng: Năm 2019 là năm ngành cao su VN kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống của mình (28/10/1929 – 28/10/2019), cũng  là  năm  đoàn  viên, CNVC, NLĐ cả nước nói chung và đoàn viên – CNVC – NLĐ ngành cao su nói riêng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019). Đây là 2 sự kiện lớn của CNLĐ ngành cao su cùng với các sự kiện lịch sử của đất nước. Năm 2019, ngành cao su đứng trước những thách thức, thời cơ, vận hội mới, đòi hỏi nỗ lực phấn đấu vượt qua, bứt phá, đổi mới tư duy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Chính phủ giao, đảm bảo tăng trưởng, xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững. Phong trào thi đua yêu nước của ngành cao su trong những năm qua được CBCN – NLĐ toàn ngành hưởng ứng và lập công xuất sắc: Ngành cao su đứng vững, vượt qua khó khăn, thách thức của khách quan, chủ quan, tổ chức SXKD có hiệu quả, tổ chức tốt đời sống vật chất tinh thần NLĐ, văn hóa xã hội phát triển, làm tốt nhiệm vụ an ninh quốc phòng trên địa bàn đứng chân… góp phần to lớn vào sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

90 năm truyền thống ngành cao su, 90 năm CĐ Việt Nam là cơ hội vàng để chúng ta tiếp tục đẩy mạnh thi đua yêu nước, phát huy các giá trị truyền thống trở thành sức mạnh vật chất để vượt qua khó khăn, đoàn kết, chung sức chung lòng, năng động, sáng tạo hoàn thành nhiệm vụ mới, phấn đấu cho mục tiêu “Tập đoàn mạnh – Công nhân giàu” trong chặng đường phát triển tiếp theo. Thành tích của đợt thi đua đặc biệt này là ý chí, hành động của thế hệ cán bộ, công nhân, NLĐ ngành  cao su hôm nay chào mừng ngày kỷ niệm và tri ân các thế hệ cha ông, anh chị đi trước đã hy sinh xương máu trong đấu tranh, dày công xây dựng trong sự nghiệp đổi mới để có cao su Việt Nam vững bước tương lai.

– Riêng với CĐ CSVN, ông có thể cho biết sẽ triển khai thực hiện các hoạt động nào trong thời gian tới? Đâu là các hoạt động trọng tâm, trọng điểm của CĐ CSVN trong năm 2019 gắn với sự kiện kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành?

Ông Phan Mạnh Hùng: Chúng tôi đã tâm niệm ý nghĩa sâu sắc và xây dựng kế hoạch hoạt động rất cụ thể cho các sự kiện lịch sử bằng những việc làm thiết thực. Đây là chuỗi các hoạt động toàn diện, liên tục bám sát nhiệm vụ chính trị, gắn với từng chủ đề: Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mới; Tháng công nhân vì lợi ích đoàn viên; Mừng CĐ Việt Nam 90 năm; 90 năm truyền thống cao su; 3 tháng nước rút về trước kế hoạch năm. Cùng với đó là các hoạt động tuyên dương, vinh danh: Công nhân cao su ưu tú; Cán bộ CĐ xuất sắc; Tập thể, cá nhân điển hình học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Người; Lao động giỏi, lao động sáng tạo gắn với giải thưởng Cao su Việt Nam. Đó là mỗi CĐ cơ sở một công trình chào mừng; Khởi công tôn tạo di tích tượng đài Phú Riềng Đỏ; Khởi công xây dựng Làng công nhân cao su; 90 căn nhà mái ấm CĐ; Các công trình ánh sáng CĐ…Tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên: Tổ chức trại hè thiếu nhi ngành; Hội diễn văn nghệ quần chúng; Phát triển kinh tế gia đình; Xây dựng các thiết chế văn hóa; Giỏi việc nước, đảm việc nhà trong nữ CNLĐ…

– Theo ông, để nội dung phát động thi đua lan tỏa sâu rộng, được CBCNV-LĐ tích cực hưởng ứng và vận dụng vào thực tiễn, đem lại hiệu quả thiết thực, chính quyền, CĐ và các tổ chức đoàn thể cần triển khai như thế nào?

Ông Phan Mạnh Hùng: Ngành chúng ta đã có nền tảng truyền thống của phong trào thi đua yêu nước, có kinh nghiệm về cách thức tổ chức phong trào, có sự phối hợp đồng bộ hiệu quả chính quyền, CĐ và các tổ chức đoàn thể. Đặc biệt là sự hưởng ứng sôi nổi, hành động thiết thực của đoàn viên, CNLĐ, tạo sức lan tỏa, sâu rộng chắc chắn chúng ta sẽ gặt hái nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc của những tập thể và cá nhân xuất sắc. Điều đó chứng tỏ có phát thì phải động, có động thì phải đạt hiệu quả bằng những con số, việc làm, công trình và giá trị thực tiễn thuyết phục, gắn với các chỉ số phát triển, tăng trưởng của từng đơn vị và của cả Tập đoàn trong năm 2019 này. Đó là thành tích đặc biệt chào mừng 90 năm truyền thống Cao su Việt Nam anh hùng. Thi đua phải gắn liền với khen thưởng, tôn vinh xứng đáng những tập thể, cá nhân điển hình từ đó nhân rộng hiệu ứng tích cực. Đẩy lùi tiêu cực trên vườn cây, trong nhà máy, công sở và ngoài xã hội. Thi đua khen thưởng phải đạt được mục đích: Tổ chức sản xuất kinh doanh, công tác tốt nhất, hiệu quả nhất, tổ chức đời sống vật chất tinh thần của CNLĐ tốt nhất. Đoàn kết, chung sức chung lòng, phát huy các giá trị truyền thống, đổi mới, sáng tạo, bứt phá để phát triển mạnh mẽ trong năm 2019 này.

– Trân trọng cảm ơn ông!

MINH TÂM

(THỰC HIỆN)