Công đoàn Cao su Sa Thầy chăm lo tốt cho người lao động

CSVNO – Ngày 16/1, Công đoàn Công ty CPCS Sa Thầy đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân lao động năm 2023.

Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty đã trao thưởng thi đua nước rút

Năm 2023, Công đoàn Cao su Sa Thầy đã làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; chức năng tham gia quản lý và chức năng tuyên truyền vận động, giáo dục NLĐ; tổ chức được nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực thu hút được đông đảo đoàn viên và NLĐ tham gia; hoạt động công đoàn và phong trào thi đua đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực công tác.

Sản lượng khai thác năm 2023 của công ty đạt 117,7% KH, năng suất bình quân đạt 2,128 tấn/ha; sản lượng chế biến đạt 113% KH; doanh thu đạt 101% KH; lợi nhuận đạt 101% KH, thu nhập bình quân NLĐ gần 9,4 triệu đồng/người/tháng. Công đoàn công ty đã đề xuất và được Công đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 275 triệu đồng, kết nạp được 197 đoàn viên…

Ông Đỗ Thanh Nam – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Sa Thầy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu và chỉ đạo hội nghị, ông Đỗ Thanh Nam – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Sa Thầy đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà Công đoàn công ty đã đạt được trong năm 2023. Ông nhấn mạnh trong thời gian tới, tổ chức công đoàn cần quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho NLĐ, đặc biệt là công nhân có hoàn cảnh khó khăn; thường xuyên nâng cao chất lượng tại nhà trẻ của công ty, tạo điều kiện cho cha mẹ các cháu yên tâm lao động sản xuất.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thường trực Công đoàn Cao su Việt Nam, ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty đã trao thưởng thi đua nước rút của Công đoàn Cao su Việt Nam cho 3 tập thể và 14 cá nhân với số tiền 10 triệu đồng.

MINH TUẤN