Công đoàn CSVN chi 500 triệu đồng khen thưởng trong hội thi bàn tay vàng

CSVN – Giá trị giải thưởng của Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XIII, năm 2022 cao hơn so với các Hội thi lần trước. Tổng giá trị giải thưởng tại Hội thi lần này hơn 2 tỷ đồng, trong đó Công đoàn CSVN chi 500 triệu đồng để khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc. Đây là sự động viên rất lớn của lãnh đạo Công đoàn CSVN đối với các thợ giỏi.

Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN vinh danh tập thể tổ đạt năng suất trên 3 tấn
Hội thi lần này có 101 thợ giỏi đạt danh hiệu Kiện tướng
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN trao thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu Bàn tay vàng

Phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi là phong trào truyền thống của ngành cao su và được CĐ CSVN khởi xướng, phát động vào năm 1980. Phong trào này có ý nghĩa quan trọng trong việc đào tạo, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của người thợ và hình thành ý thức rèn luyện tay nghề trở thành việc làm hàng ngày của công nhân cao su trên vườn cây.

Hiệu quả của phong trào góp phần to lớn trong việc giúp ngành cao su Việt Nam đạt được những kỳ tích trên bảng xếp hạng các nước trồng cao su thiên nhiên trên thế giới, đó là năng suất vườn cây, năng suất lao động cao nhất thế giới. Nhờ có đội ngũ công nhân khai thác tay nghề cao giúp ngành cao su tạo được thương hiệu VRG, thương hiệu của từng đơn vị thành viên thông qua chất lượng sản phẩm được bạn hàng trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Từ một phong trào nhỏ lẻ nhưng VRG và các đơn vị thành viên đã duy trì phát động, triển khai tổ chức đến từng nông trường, từng tổ, đội sản xuất đã giúp cho phong trào ngày càng phát triển lớn mạnh và trở thành phong trào truyền thống của ngành cao su. Qua từng thời gian, VRG và CĐ CSVN đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hình thức tổ chức, vinh danh những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong phong trào này đã tạo động lực để tập thể công nhân cao su ra sức thi đua, hăng say lao động sản xuất.

Hội thi BTV VRG không chỉ là một sân chơi ý nghĩa, bổ ích và nhất là sân chơi này dành cho NLĐ, những công nhân khai thác trên vườn cây, những “tay dao” được chọn lựa, sàng lọc qua nhiều Hội thi cấp cơ sở. Là ngày hội lớn, nơi gặp gỡ, giao lưu, tranh tài, đọ sức cùng nhau qua từng giây, từng phút một. Nhưng bên cạnh đó không thiếu những khoảnh khắc thân thương, hỗ trợ, giúp đỡ nhau, chia sẻ trao đổi kinh nghiệm. Nhằm ghi nhận những thành tích của thợ giỏi tại Hội thi BTV cấp ngành, năm 2016 CĐ CSVN đã đề xuất trao Danh hiệu Bàn tay vàng cho các thợ giỏi đạt 100 điểm và Kiện tướng cho thợ giỏi đạt 96 – 99,5 điểm. Và từ đó đến nay, việc trao danh hiệu Bàn tay vàng và Kiện tướng được duy trì tại Hội thi cấp ngành.

HÀ KHUÊ, ẢNH: VŨ PHONG