Đoàn Thanh niên Cao su Phú Riềng: Phát huy sức trẻ, hoàn thành vượt các chỉ tiêu

CSVNO- Ngày 11/1, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên  năm 2018; triển khai chương trình công tác năm 2019. Năm 2018, ĐTN công ty đã phát huy sức trẻ, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch (KH) đề ra, góp phần vào sự phát triển của công ty. 
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân ĐVTN xuất sắc
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân ĐVTN xuất sắc

ĐTN công ty hiện có tổng số cơ sở Đoàn là 19, tổng số đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là 3.426 người. Những năm qua, ĐTN công ty luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về vật chất và tinh thần của lãnh đạo công ty, lãnh đạo các đơn vị, cùng với sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Bình Phước, ĐVTN đã hăng hái thi đua, phát huy được sức trẻ, tính năng động sáng tạo trong lao động, nâng cao năng suất lao động.

Quang cảnh buổi tổng kết
Quang cảnh hội nghị

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Đoàn công ty đã xây dựng chương trình công tác theo chủ đề “Tuổi trẻ Cao su Phú Riềng chủ động, đổi mới, sáng tạo”, qua đó đưa các nội dung trọng tâm và một số chỉ tiêu cơ bản triển khai đến các cấp bộ Đoàn thực hiện.

Trong năm, ĐTN đã tổ chức hội nghị triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 với hơn 120 cán bộ Đoàn, ĐVTN tham gia. Đoàn Công ty có 5 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm thi đua số 4, 4 cá nhân được tuyên dương tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Phước, 1 cá nhân đạt danh hiệu Thanh niên tiêu biểu ngành Cao su năm 2018.

Đồng chí Trần Thanh Phụng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV công ty phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ông Trần Thanh Phụng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV công ty phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tính đến 31/12/2018, sản lượng khai thác toàn Đoàn Thanh niên công tu được 15.245 tấn mủ, chiếm 61,35% sản lượng thực hiện của công ty; đạt 104,92% kế hoạch pháp lệnh và 101,71% kế hoạch phấn đấu.

Trong đó có 10/12 Đoàn cơ sở (chiếm 83,33%) vượt kế hoạch đăng ký; xếp hạng thứ nhất là ĐTN Nông trường Thọ Sơn, hạng nhì là ĐTN Nông trường 1 và hạng 3 là ĐTN NT Minh Hưng. Trong đó có 11/12 ĐTN NT đạt loại xuất sắc là: NT1, NT2, NT3, NT4, NT6, NT8, NT9, NT Phú Riềng Đỏ, NT Nghĩa Trung, NT Minh Hưng, NT Thọ Sơn. Chất lượng mủ nguyên liệu luôn được các đơn vị chú trọng, hàm lượng DRC bình quân toàn Đoàn 32,8 %.

Trong hội thi bàn tay vàng khai thác mủ cao su cấp ngành năm 2018, có 5/5 thí sinh dự thi là ĐVTN, kết quả đạt giải nhất tập thể với giải nhất cá nhân, 1 giải nhì cá nhân, 1 giải ba cá nhân, 3 thí sinh đạt danh hiệu bàn tay vàng và 2 thí sinh đạt danh hiệu kiện tướng.

Các cơ sở Đoàn ký kết giao ước thi đua quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu KH năm 2019
Các cơ sở Đoàn ký kết giao ước thi đua quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu KH năm 2019

Đối với công trình “Vườn cây Thanh niên”, ĐTN đã nhận trồng và chăm sóc 280,81 ha cao su năm trồng 2013 – 2018, vườn cây sinh trưởng phát triển tốt, tăng trưởng vanh thân luôn vượt so với quy định từ 1 – 1,5cm. Đặc biệt thực hiện chủ trương của lãnh đạo công ty, các cơ sở Đoàn đã chỉ đạo cho Chi đoàn nhận trồng xen các loại cây ngắn ngày như: bắp, mè, đậu, bo bo, nghệ…nhằm tăng thêm quỹ hoạt động cho các Chi đoàn. Trong năm 2018, toàn Đoàn có 21 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được công nhận các cấp…

Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được tổ chức rộng khắp, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng chủ động tổ chức các hoạt động thăm hỏi và tặng quà, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó là con em CB.CNV tại các đơn vị.

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7, ĐTN tổ chức thắp nếp tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thị xã Phước Long vào tối 26/7/2018. Đồng thời, phối hợp với Công đoàn công ty thăm và tặng quà cho 142 gia đình chính sách

Nhằm khích lệ ĐVTN tiếp tục phấn đấu và phát huy sức trẻ trong công tác đoàn, năm 2018, ĐTN công ty đã khen thưởng 38 tập thể và 117 cá nhân xuất sắc; khen thi đua nước rút cho 30 tập thể và 163 cá nhân. Tổng kinh phí khen thưởng hơn 140 triệu đồng.

Tại hội nghị, các cơ sở Đoàn cũng đã ký kết giao ước thi đua năm 2019, phấn đấu nỗ lực hoàn thành và vượt các chỉ tiêu KH.

MINH TÂM