Cảm xúc thiêng liêng

CSVNO – Chiều Chư Păh nhiều mây, những cơn mưa cuối tháng xua tan tiết trời oi bức, ngột ngạt. Lòng tôi thấy nôn nao, dạt dào niềm vui khi có tên trong danh sách đoàn viên thanh niên được tham gia Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo do Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức.

Vinh dự và tự hào khi được Tỉnh đoàn Gia Lai trao tặng bằng khen và được chụp hình lưu niệm với TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh Phạm Đình Luyến. Ảnh: Tác giả cung cấp
Niềm xúc động thiêng liêng, vinh dự và tự hào.

Thật bất ngờ khi liên hoan lần này lại được tổ chức ở Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, điều này càng làm cho những đoàn viên thanh niên trong ngành chúng tôi háo hức phát huy tốt vai trò của mình trong cuộc sống, với những ý tưởng và sáng kiến trong lao động sản xuất.

Lâu lắm rồi tôi lại được khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, cái cảm giác xốn xang con tim khi hội trường vang lên khúc ca Đoàn thanh niên Việt Nam. Trong giây phút thiêng liêng ấy, cả hội trường như lắng đọng. Xung quanh tôi các anh chị đoàn viên khác cũng đều tỏ ra rất vui và vinh dự khi được tham dự buổi diễn đàn ngày hôm nay.

Những đoàn viên thanh niên tham gia buổi liên hoan như tôi có thêm cơ hội được giao lưu, học hỏi thêm những sáng kiến rất bổ ích trong công việc khai thác mủ, bảo vệ rừng, những ý tưởng sáng tạo trong lao động mà nhiều bạn trẻ đã chia sẻ trong diễn đàn.

Những tiết mục văn nghệ mở màn với những lời ca, điệu múa mang đậm nét văn hóa truyền thống quê hương, đậm đà bản sắc dân tộc. Ngồi dưới hàng ghế tôi hồi hộp lắng nghe phần đọc tên các đoàn viên lên nhận giải, nhìn ai cũng tự hào và nở nụ cười tỏa sáng. Cuối cùng cũng đến lượt chúng tôi, những đoàn viên thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang bước lên bục nhận thưởng. Niềm xúc động thiêng liêng xen lẫn chút hãnh diện, tự hào khi được anh Lê Huy Phu – Chủ tịch Công đoàn Cao su Mang Yang trao thưởng. Tôi khẽ cúi đầu đón nhận vòng hoa và bằng khen của Tỉnh đoàn Gia Lai khen tặng. Không giấu nổi niềm vui, cảm xúc đó với riêng tôi thật là đẹp, đẹp như những bông hoa tươi được kết lại quàng trên cổ áo vậy…Khi những quả pháo sáng bật lên mang những ánh sáng lấp lánh như ngàn những ngôi sao trên bầu trời tỏa sáng. Một lần nữa lời ca khúc về Đoàn thanh niên lại vang lên trong không khí hào hùng theo từng nhịp điệu.

Phát huy hơn nữa tinh thần thanh niên xung kích

Kết thúc buổi lễ trong những cái bắt tay nồng ấm, trong niềm vui của những lời chào thân mật. Trên tay của các đoàn viên thanh niên là bó hoa tươi, là những bằng khen quý giá, một ly rượu sóng sánh tình đoàn kết, mạnh mẽ trong ý chí của đoàn viên thanh niên. Ngoài niềm vui trên, tôi rất vui và vinh dự được chú Phạm Đình Luyến – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh hỏi thăm, động viên. Chú còn kể cho tôi nghe lại cái thời cùng bố mẹ tôi gặp nhau khi bắt đầu trồng cao su trên đất Mang Yang, và khi ấy tôi vẫn còn bé tí tẹo…

Chú không quên dặn tôi phải cố gắng phát huy hơn nữa tinh thần xung kích với vai trò của đoàn viên thanh niên trong công việc, sáng tạo trong cuộc sống, xứng đáng với truyền thống vẻ vang mà thế hệ cha anh đã gầy dựng. Thật không ngờ là dù đã lâu không gặp mà chú vẫn biết và dõi theo những bài viết của tôi trên tờ Cao su Việt Nam, điều ấy càng làm tôi xúc động và trân quý. Chia tay chú bằng lời hứa sống tốt và lao động tốt cùng với một tấm ảnh làm kỉ niệm. Với tôi thật ấm áp và hạnh phúc biết bao.

Chia tay ra về, chúng tôi – những Đoàn viên thanh niên Cao su Mang Yang luôn tự nhủ bản thân, tự hứa với lòng mình sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để màu áo xanh tình nguyện sẽ đi đến những vùng đất còn nhiều khó khăn. Màu xanh tươi trẻ ấy sẽ làm được nhiều việc tốt, xứng đáng “Đoàn thanh niên, tuổi trẻ xung kích sáng tạo”, tiếp bước hành trình “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”.

ĐỖ THỊ NGUYÊN

(Cao su Mang Yang)