Bùi Bá Thịnh: Gương thanh niên tiêu biểu trong lao động sản xuất

CSVN – Trưởng thành từ phong trào Đoàn, anh Bùi Bá Thịnh – Phó Bí thư Chi đoàn 6-7 trực thuộc Đoàn Cơ sở NT Nhà Nai, Công ty CPCS Phước Hòa luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và nhiệt huyết của tuổi trẻ trong thời gian thực hiện các phong trào Đoàn tại đơn vị.

Anh Bùi Bá Thịnh (thứ 5 từ trái qua) được vinh danh tại Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp lần thứ VIII và ngày Hội việc làm lần thứ X, năm 2023
Gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Với mong muốn phụ giúp gia đình, năm 2009, anh Bùi Bá Thịnh bắt đầu vào làm công nhân khai thác mủ cao su tại NTCS Nhà Nai. Cũng từ năm đó, anh làm quen với môi trường sinh hoạt của hệ thống Đoàn tại đơn vị. Đến tháng 6/2020, anh được tín nhiệm bầu chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn 6-7 trực thuộc Đoàn Cơ sở NTCS Nhà Nai.

Trong thời gian sinh hoạt, anh Bùi Bá Thịnh đã tích cực tham mưu và tham gia các phong trào của Đoàn như: Thanh niên SXKD giỏi, Tổ xung kích sản xuất – bảo vệ tài sản, phong trào VHVN – TDTT, các công trình thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, chương trình Vì đàn em,… với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị thu hút đông đảo ĐVTN đơn vị và các em thiếu nhi tham gia.

Anh Thịnh đã thực hiện tốt phong trào “Thanh niên SXKD giỏi và Xung kích bảo vệ tài sản” do Đoàn cơ sở cũng như Đoàn cấp trên phát động. Thường xuyên cùng các bạn ĐVTN tổ chức những buổi trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện tay nghề, tham gia các buổi tập huấn, sinh hoạt Đoàn… Kết quả, hàng năm anh Thịnh đều đạt và vượt sản lượng được giao với tay nghề kỹ thuật xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trong 2 năm gần đây, đứng trước tình hình khó khăn về thiếu hụt lao động của đơn vị, anh đã mạnh dạn đứng ra nhận thêm phần cây cạo choàng khi có công nhân nghỉ ốm hoặc phần cây không có người đứng. Bên cạnh đó, anh Thịnh đã tích cực vận động các bạn ĐVTN – CNLĐ thực hiện công trình “Thanh niên nhận thêm phần cây cạo choàng” để góp phần tháo gỡ khó khăn trước mắt của đơn vị. Chính vì thế, tay nghề kỹ thuật của anh thường xuyên được mài dũa và ngày càng xuất sắc hơn.

Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su

Trong năm 2022, anh Thịnh đã xuất sắc được chọn tham gia Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su các cấp. Kết quả, anh Thịnh đạt Giải ba Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty năm 2022 lần thứ XIV; đạt Danh hiệu Bàn tay vàng Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022 của Tập đoàn. Năm 2023, anh Thịnh vinh dự là một trong 11 gương “Người thợ trẻ giỏi” được vinh danh tại Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp lần thứ VIII và Ngày hội việc làm lần thứ X, năm 2023 tỉnh Bình Dương.

Trong bất cứ vai trò nào, anh Thịnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, luôn có trách nhiệm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đơn vị đề ra và xứng đáng là tấm gương để đoàn viên, thanh niên noi theo.

HUỲNH NHƯ