Khối Đông Nam bộ 1 thực hiện tốt công tác thi đua

CSVNO – Đó là nhận xét của ông Phan Viết Phùng – Trưởng Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể  VRG tại hội nghị sơ kết phong trào thi đua 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng của năm của Khối thi đua Đông Nam bộ 1, được tổ chức ngày 6/11.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Khối thi đua miền Đông Nam bộ 1 gồm 6 thành viên: Cao su Phước Hòa, Lộc Ninh, Phú Riềng, Đồng Phú, Tây Ninh, Tân Biên.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong SXKD nhưng các đơn vị trong khối đã phấn đấu đạt các chỉ tiêu, kế hoạch của Tập đoàn giao. Theo đó, toàn khối khai thác được 48.379 tấn, đạt 62,07% kế hoạch năm. Cao su Tây Ninh là đơn vị dẫn đầu về sản lượng, đạt 67,46% kế hoạch. Doanh thu toàn khối đạt 3.574 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.195,83 tỉ đồng, đạt 80,19% kế hoạch năm. Trong đó, các đơn vị đạt kế hoạch cao là: Phước Hòa ( 106,11%), Tân Biên ( 103,82%).

Toàn khối có 4 công ty đạt năng suất trên 2 tấn là: Cao su Phú Riềng, Tây Ninh, Lộc Ninh và Phước Hòa.

Các đơn vị trong khối luôn chú trọng tổ chức phát động thi đua và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong các phong trào VHVN – TDTT, thi đua 6 tháng đầu năm, 9 tháng và đặc biệt là thi đua nước rút 3 tháng cuối năm.

ông Phan Viết Phùng – Trưởng Ban TĐTTVT VRG đánh giá cao công tác thi đua khen thưởng của khối
Ông Phan Viết Phùng – Trưởng Ban TĐTTVT VRG đánh giá cao công tác thi đua khen thưởng của khối

Mặc dù giá cao su vẫn chưa ổn định, tình hình SXKD còn chưa khả quan nhưng các đơn vị đã thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động, đảm bảo việc làm ổn định. Tiền lương bình quân trong khối đạt 6,33 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong khối còn tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện tại địa phương như: Ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn, thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ, nhận nuôi dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ các trung tâm bảo trợ xã hội, nuôi dạy trẻ mồ côi, người tàn tật, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, mái ấm công đoàn…Tổng số tiền hỗ trợ công tác xã hội hơn 7,65 tỷ đồng.

Đặc biệt, năm 2018, khối đã xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết cho công nhân cao su Phước Hòa có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 70 triệu đồng.

Tại hội nghị, các đơn vị đã thống nhất đề nghị tặng cờ thi đua Chính phủ cho công ty Cao su Phước Hòa; cờ thi đua Bộ NN&PTNT cho Cao su Phú Riềng, Đồng Phú; cờ thi đua Tập đoàn cho Cao su Tân Biên và bằng khen Tập đoàn cho Cao su Lộc Ninh, Tây Ninh.

ĐÀO PHONG