Đồng chí Lê Quốc Bảo trúng cử Bí thư Đoàn Thanh niên Cao su Dầu Tiếng      

CSVNO – Đây là kết quả Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng lần thứ XII, nhiệm kỳ (NK) 2017 – 2022, tổ chức ngày 16/6. Đại hội đánh dấu NK hoạt động hiệu quả của Đoàn Thanh niên công ty khóa XI, đồng thời mở ra NK mới hứa hẹn nhiều hoạt động sôi nổi và hiệu quả.
Quyền Chủ tịch HĐTV Cao su Dầu Tiếng Nguyễn Quốc Việt (bên trái) và TGĐ Lê Thanh Hưng (thứ hai từ phải sang) tặng bức trướng cho Đoàn Thanh niên công ty
Quyền Chủ tịch HĐTV Cao su Dầu Tiếng Nguyễn Quốc Việt (bên trái) và TGĐ Lê Thanh Hưng (thứ hai từ phải sang) tặng bức trướng cho Đoàn Thanh niên công ty

Qua một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên Cao su Dầu Tiếng khóa XII, NK 2017 – 2022 gồm 21 đồng chí, ban thường vụ gồm 7 đồng chí. Đồng chí Lê Quốc Bảo (phó bí thư Đoàn Thanh niên khóa XI) trúng cử chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên công ty; đồng chí Nguyễn Hoàng Ngọc và đồng chí Nguyễn Minh Đạt trúng cử chức danh phó Bí thư Đoàn công ty.

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cao su Dầu Tiếng khóa XII, NK 2017 - 2022 ra mắt đại hội
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cao su Dầu Tiếng khóa XII, NK 2017 – 2022 ra mắt đại hội

Bầu Ủy ban kiểm tra gồm 5 đồng chí, đồng chí Nguyễn Hoàng Ngọc giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đoàn Công ty. Ngoài ra, đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X, gồm 6 đồng chí chính thức và 02 dự khuyết.

Tại đại hội, các đại biểu được nghe Báo cáo kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi NK 2012 – 2017. Trong 5 năm qua, Đoàn công ty đã tập trung đề ra các giải pháp để lãnh đạo, tổ chức, điều hành, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Trong NK, các chương trình đã tạo được hiệu ứng trong xã hội.

Nổi bật, qua kết quả thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có 75 Đoàn viên tiêu biểu được TW Đoàn tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. BTV Đoàn công ty đã khen thưởng cho 16 tập thể và 285 cá nhân, ngoài ra các cơ sở đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 575 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – UV.TV Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh Đoàn Bình Dương tặng Kỷ niệm chương của TW Đoàn cho 3 cá nhân
Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – UV.TV Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh Đoàn Bình Dương tặng Kỷ niệm chương của TW Đoàn cho 3 cá nhân

Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc được triển khai rộng khắp, nổi bật trong phong trào này, Đoàn công ty đã thực hiện được mô hình Thanh niên công nhân xung kích với 626 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Đối với phong trào đồng hành với thanh niên trong học tập và việc làm, Đoàn công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức 55 buổi hội thảo về quy trình kỹ thuật và công tác bảo vệ tài sản; 43 lớp đào tạo tay nghề cạo mủ cho 985 thanh niên nông thôn; tổ chức tuyên dương, khen thưởng 267 “Người thợ trẻ giỏi” các cấp; tuyên dương 268 ĐVTN tự học và tốt nghiệp cao đẳng, Đại học, thạc sĩ và đạt thành tích cao trong các hoạt động VHVN – TDTT từ cấp tỉnh trở lên.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Tỉnh Đoàn Bình Dương lần X ra mắt trước Đại hội
Đoàn đại biểu dự Đại hội Tỉnh Đoàn Bình Dương lần X ra mắt trước Đại hội

Nổi bật là mô hình hỗ trợ vốn vay không tính lãi suất để thanh niên phát triển kinh tế gia đình và học tập nâng cao trình độ với tổng số tiền 380 triệu, từ nguồn vốn này đã xoay vòng cho 185 lượt ĐVTN vay.

Công tác chăm lo giáo dục thiếu niên nhi đồng được thực hiện thông qua các hoạt động như chương trình trao học bổng “Khuyến tài khuyến học”, “Tiếp sức đến trường”. Trong NK đã tổ chức trao 1.160 suất học bổng, hỗ trợ xây 01 căn nhà “Khăn quàng đỏ”, trao 120 phần quà, 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Tổ chức được 05 đợt trại hè “Hoa phượng đỏ Công ty” cho gần 1.000 học sinh tham gia với tổng kinh phí gần 3,5 tỷ đồng.

Phó TGĐ Cao su Dầu Tiếng Nguyễn Văn Minh trao thưởng cho các cá nhân
Phó TGĐ Cao su Dầu Tiếng Nguyễn Văn Minh trao thưởng cho các cá nhân
Bà Huỳnh Thị Thị Cẩm Hồng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy và ông Nguyễn Thành Được - Phó TGĐ Cao su Dầu Tiếng trao thưởng cho các cá nhân
Bà Huỳnh Thị Thị Cẩm Hồng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy và ông Nguyễn Thành Được – Phó TGĐ Cao su Dầu Tiếng trao thưởng cho các cá nhân

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ, Đoàn công ty được Tỉnh đoàn Bình Dương đánh giá cao và là đơn vị xuất sắc được tỉnh Đoàn tặng cờ thi đua liên tục 5 năm liền; nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo.

Cũng trong dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ, bằng khen và giấy khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của Tỉnh Đoàn Bình Dương, Ban Tổng giám đốc và Đoàn Thanh niên công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Nguyễn Tấn Đạt - Phó Bí thư tỉnh Đoàn Bình Dương trao thưởng cho các cá nhân
Đồng chí Nguyễn Tấn Đạt – Phó Bí thư tỉnh Đoàn Bình Dương trao thưởng cho các cá nhân

Bình Nguyên – Hoàng Ngọc