Cao su Đồng Nai tổ chức đối thoại với người lao động

CSVN – Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích cũng như ghi nhận những góp ý của người lao động (NLĐ), xây dựng TCT ngày càng phát triển hơn, ngày 19/6 tại Nông trường An Viễng, TCT Cao su Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ tại nơi làm việc lần 2 năm 2017.
101 NLĐ của 4 Nông trường về tham dự Hội nghị
101 NLĐ của 4 nông trường tham dự hội nghị

Tham gia buổi đối thoại có Ban Tổng giám đốc, Công đoàn, các phòng ban TCT và 101 NLĐ của 4 nông trường An Viễng, Bình Sơn, Long Thành và Thái Hiệp Thành.

Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo TCT đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, các giải pháp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của NLĐ về các chế độ chính sách, lương, thưởng, bảo hộ lao động.

Người lao động còn góp ý, đề xuất với ban lãnh đạo để hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi hơn như tăng cường sử dụng cơ giới hóa, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho vườn cây, tổ chức các phong trào thi đua khen thưởng vượt sản lượng, trang bị vật tư  vườn cây…

Ban Tổng giám đốc và các phòng ban chuyên môn đã trả lời thỏa đáng những thắc mắc của NLĐ
Ban Tổng giám đốc và các phòng ban chuyên môn đã trả lời thỏa đáng những thắc mắc của NLĐ

Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT Cao su Đồng Nai nhấn mạnh: “Việc tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc nhằm đảm bảo quy chế dân chủ tại cơ sở. Đây là cơ hội để người sử dụng lao động và NLĐ trao đổi trực tiếp về những vấn đề liên quan đến quyền lợi của NLĐ và sự phát triển của TCT”.

“Năm 2016, thông qua đối thoại định kỳ, TCT đã ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp của NLĐ từ đó điều chỉnh công tác điều hành quản lý hợp lý và sát với thực tế hơn. Có rất nhiều những thắc mắc của NLĐ được giải đáp hợp tình hợp lý. Qua đối thoại, người sử dụng lao động được lắng nghe những trăn trở, tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để giải đáp những thắc mắc kịp thời, để NLĐ yên tâm công tác”, ông Tuấn cho biết.

Nhiều ý kiến của NLĐ được trao đổi, thảo luận tại Hội nghị
Nhiều ý kiến của NLĐ được trao đổi, thảo luận tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, toàn TCT đã khai thác được 6.771 tấn mủ cao su, đạt 28% kế hoạch sản lượng, thu mua 3.400 tấn, dự kiến đến hết năm 2017, thu mua trên 5.000 tấn. Tổng số lao động 6 tháng đầu năm là 5.760 người, thu nhập bình quân trong năm 2017  phấn đấu đạt 6,6 triệu đồng/người/tháng.

Thông qua Hội nghị, Ban lãnh đạo TCT thông tin cho NLĐ nắm bắt những khó khăn chung của đơn vị và mong muốn NLĐ cùng chung sức, đồng lòng để đưa TCT vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.

Lâm Khanh, Ảnh: Đào Phong