Cao su Đồng Nai và những đột phá mới

CSVNO – Trong những năm qua, TCT Cao su Đồng Nai đã có những đột phá mới trong hoạt động SXKD và Chương trình phát triển bền vững được lãnh đạo các cấp đánh giá cao. Đặc biệt, năm 2021, tập thể CB.CNVC – LĐ TCT đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ kép và đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực.

Ông Sok Dareth, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM tặng hoa chúc mừng Hội nghị
 
Ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng Cờ thi đua xuất sắc của cho TCT

Sáng ngày 16/2, TCT Cao su Đồng Nai long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2021. Tham dự Hội nghị có ông Sok Dareth, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM; ông Nguyễn Hồng Lĩnh – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (UB QLVNN) ; bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị
Ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng Hội nghị
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai và Công đoàn CSVN trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động VN cho Công đoàn TCT
Đạt những kết quả toàn diện trong năm 2021

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT cho biết: “Năm 2021, TCT năng động, sáng tạo trong việc xây dựng các kịch bản điều hành, quản lý phù hợp với từng giai đoạn. Việc phát động có hiệu quả các phong trào thi đua đã thúc đẩy NLĐ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm qua, TCT khai thác đạt 26.663 tấn, vượt 4,5% kế hoạch. Năng suất vườn cây bình quân đạt 1,75 tấn/ha; Các chỉ tiêu về thu mua, chế biến, gia công đều vượt kế hoạch đề ra; Giá bán vượt 11%, đạt hơn 41,2 triệu đồng/tấn, giá bán trong top cao nhất của VRG năm 2021; Tổng doanh thu đạt gần 1.960 tỷ đồng, vượt 32% kế hoạch, lợi nhuận vượt 72% kế hoạch. Doanh nghiệp xếp loại A, lợi nhuận trước thuế/vốn chủ sở hữu 9,6%”.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG trao Cờ thi đua của VRG cho các tập thể xuất sắc

Trong lĩnh vực nông nghiệp, TCT đã có nhiều bước đột phá, phát triển và gặt hái được nhiều thành quả. Tiêu biểu là việc ứng dụng cơ giới hóa, máy móc, thành tựu khoa học kỹ thuật trên vườn cây giúp đẩy nhanh tiến độ tái canh – trồng mới, chăm sóc vườn cây, giúp cho TCT hoàn thành việc tái canh vườn cây sớm nhất trong toàn ngành năm 2021. Đây là một hướng đi đúng đắn và phù hợp với xu thế phát triển nông nghiệp bền vững và phù hợp với cuộc cách mạng 4.0 hiện nay.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG và ông Hà Văn Khương – Thành viên HĐQT VRG trao danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 12 tập thể

Đối với chương trình phát triển bền vững, năm 2021 được coi là một năm thắng lợi của TCT khi xây dựng và thực hiện Chứng chỉ Rừng Việt Nam cho 4 Nông trường với tổng diện tích 11.010 ha và Chuỗi hành trình sản phẩm (PEFC-CoC) cho toàn bộ 3 Nhà máy với tổng công suất đạt 55.000 tấn sản phẩm/năm và đã được tổ chức Quốc tế GFA/SGS đánh giá chứng nhận phù hợp các yêu cầu hệ thống Quản lý Rừng bền vững. Đồng thời, TCT thuộc top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững và được công nhận là Doanh nghiệp xuất sắc tôn trọng và thúc đẩy quyền trẻ em trong kinh doanh. Đây là những thành quả to lớn TCT đạt được và sẽ là bước đệm giúp TCT Cao su Đồng Nai khẳng định vị thế, thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Các dự án đầu tư bước đầu thành có những chuyển biến tích cực như Cao su Đồng Nai – Kratie tại Vương quốc Campuchia. KCN Long Khánh, Dầu Giây, Cao su Hàng Gòn đạt lợi nhuận và tỷ lệ chia cổ tức cao.

Bên cạnh hoạt động SXKD có hiệu quả, TCT còn nỗ lực chăm lo rất tốt đời sống người lao động trong đơn vị với mức thu nhập đạt hơn 11,4 triệu đồng/người/tháng, tăng 7% so với năm 2020, trên 99,5 % người lao động được tiêm vaccine phòng ngừa Covid – 19. Các chế độ chính sách cho người lao động được đảm bảo kịp thời. TCT cũng có nhiều chính sách khích lệ người lao động thi đua lao động, tôi rất ấn tượng với việc TCT đã chi khen thưởng hơn 6,2 tỷ đồng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua. Từ đầu năm 2021 đến nay, TCT đã chi hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid- 19 hơn 4.8 tỷ đồng. 

Bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh: “TCT đã có những đóng góp to lớn, toàn diện về mọi mặt cho địa phương. Chúng tôi đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của TCT đối với cộng đồng. Trong năm 2021, TCT đã chi hơn 4,8 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid – 19. Nhân dịp này thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin gởi lời cảm ơn đến TCT đã hỗ trợ tinh thần, vật chất cho địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chống dịch”.

Đẩy mạnh cơ giới hóa, tăng năng suất vườn cây

Phát huy những thành quả năm 2021, năm nay TCT tiếp tục phấn đấu khai thác hơn 23.800 tấn; Tổng doanh thu 1.918 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế phấn đấu đạt hơn 398 tỷ đồng; Thu nhập bình quân phấn đấu trên 11,5 triệu đồng/người/tháng.

Lãnh đạo TCT trao thưởng cho cán bộ quản lý xuất sắc năm 2021

Biểu dương những bước tiến nổi bật của TCT trong những năm qua, ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Phó Chủ tịch UB QLVNN đề nghị TCT tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước; Thực hiện đầu tư các dự án mới trong chiến lược tái cơ cấu hoạt động phát triển của Tổng Công ty giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Quyết liệt trong việc thực hiện chương trình phát triển bền vững, phấn đấu toàn bộ diện tích của TCT đều đạt Chứng chỉ rừng bền vững trong thời gian sớm nhất.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG trao thưởng cho các tập thể

Là đơn vị có quy mô lớn trong toàn ngành, những năm qua TCT đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của VRG. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Thanh Hưng – Phó TGĐ VRG đề nghị: “TCT phải bám sát chủ trương của Tập đoàn, của tỉnh Đồng Nai để xây dựng kế hoạch các chỉ tiêu, nhiệm vụ có sự tăng trưởng hơn so với năm 2021. Xây dựng từng giải pháp cụ thể trên từng lĩnh vực, đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng cơ giới hóa trên vườn cây để giúp tăng năng suất, hiệu quả vườn cây. Năm 2022, TCT nhất định phải là thành viên Câu lạc bộ 2 tấn/ha của VRG. Bên cạnh việc hoạt động kinh doanh có hiệu quả, TCT phải tiếp tục chăm lo tốt đời sống tinh thần và vật chất cho NLĐ, không chỉ thu nhập năm sau cao hơn năm trước, TCT cần chú ý đến những chế độ, chính sách và quyền lợi khác để người lao động yên tâm, tin tưởng và gắn bó với đơn vị”.

QUỲNH MAI – Ảnh: VŨ PHONG