Công ty mẹ VRG nhận chứng chỉ ISO 9001:2008.

CSVNO – Tại hội nghị Người lao động  tổ chức ngày 30/5, Công ty mẹ VRG đã đón nhận chứng chỉ ISO 9001 – 2008
Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2008.
Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe (trái), thay mặt Công ty mẹ VRG  đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2008.

Tích cực hỗ trợ các đơn vị thành viên vượt khó

Năm 2014, dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ; sự phối hợp, giúp đỡ của các Bộ, Ban ngành Trung ương, Chính quyền và nhân dân các địa phương nơi VRG triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng với sự nỗ lực cố gắng, chung sức vượt khó của CBCNV NLĐ, Công ty mẹ VRG đã thực hiện tốt mục tiêu chính trị, sản xuất kinh doanh.

TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

VRG đã duy trì được hệ số tín nhiệm, đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập cho gần 120.000 lao động, đóng góp tích cực vào Ngân sách nhà nước, sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Năm 2014, doanh thu toàn Tập đoàn đạt 18.678 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch năm, trong đó doanh thu Công ty Mẹ đạt 1.133 tỷ đồng; Lợi nhuận đạt 2.329 tỷ đồng, bằng 140,2% kế hoạch (Công ty Mẹ đạt 798 tỷ đồng); Nộp ngân sách toàn Tập đoàn 1.209 tỷ đồng, đạt 104% với kế hoạch. Tiền lương bình quân đạt: 5,4 triệu đồng/người/tháng.

TGĐ Trần Ngọc Thuận và CT HĐTV Võ Sỹ Lực trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014.
Chủ tịch HĐTV Võ Sỹ Lực và TGĐ Trần Ngọc Thuận trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014.
Phó TGĐ VRG Trần Thoại và Lê Xuân Hòe trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014.
Phó TGĐ VRG Trần Thoại và Lê Xuân Hòe trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014.
Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2014.
Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2014.

Năm 2014, Công ty Mẹ VRG đã làm tốt vai trò tham mưu, điều hành sản xuất kinh doanh, hoàn thành các kế hoạch, nhiệm vụ được giao, nhiều chỉ tiêu hoàn thành trước thời hạn.

Công tác tái cấu trúc doanh nghiệp trong bộ máy Công ty Mẹ được thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Chính phủ, an toàn lao động được đảm bảo, công tác an sinh xã hội được thực hiện theo đúng cam kết, đời sống cán bộ nhân viên được ổn định, các kiến nghị của người lao động đều được giải quyết, cung cấp thông tin thỏa đáng.

Ban Thanh tra Nhân dân (nhiệm kỳ 2015 - 2016) ra mắt và nhận nhiệm vụ.
Ban Thanh tra Nhân dân (nhiệm kỳ 2015 – 2016) ra mắt và nhận nhiệm vụ.

Nâng cao năng lực sản xuất

Năm 2015, VRG quyết liệt giảm 30% suất đầu tư, tiếp tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới, cơ giới hóa, tự động hóa trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh đảm bảo nâng cao năng lực sản xuất.

Để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, Công ty Mẹ tăng cường công tác dự báo, bám sát diễn biến giá cao su năm 2015 để kịp thời ứng phó với những biến động xấu nhất; tiếp tục triển khai thực hiện công tác tái cấu trúc doanh nghiệp; tập trung vốn cho các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực kinh doanh chính của Tập đoàn, tổ chức quảng bá, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm mới…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận biểu dương những thành tích của Công ty Mẹ Tập đoàn trong quản lý điều hành hoạt động của toàn ngành cao su, đóng góp vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn trong năm 2014.

Năm 2015 được đánh giá sẽ là một năm khó khăn với VRG vì có nhiều biến động khó lường, TGĐ yêu cầu những người lao động của Công ty Mẹ nói riêng và Tập đoàn nói chung trong những năm tới phải “nhanh nhạy, kịp thời, chính xác” tùy theo từng hoàn cảnh cụ thể để có những giải pháp phù hợp để thực hiện tốt chiến lược, kế hoạch đã đề ra.

                                        Ngọc Cẩm. Ảnh: Tùng Châu.