“Hương vị mùa xuân” đón Tết của Cao su Bình Thuận

CSVNO – Trong không khí mùa xuân đang đến gần, nhằm tạo sân chơi cho người lao động sau một năm vất vả trên vườn cây, ngày 14/1, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận đã tổ chức Hội thi gói bánh tét, bánh chưng và trình bày mâm ngũ quả đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu với tên gọi “Hương vị mùa xuân”.
Những người công nhân công chỉ giỏi cạo mủ mà gói bánh rất khéo.
Những người công nhân không chỉ giỏi cạo mủ mà gói bánh rất khéo.

Đây là lần thứ 2 Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cao su Bình Thuận tổ chức Hội thi. Nếu như năm 2016, có 6 đội tham gia, thì năm nay có thêm đội thi của Tạp chí Cao su VN – đơn vị kết nghĩa với Cao su Bình Thuận.

Đội thi Nông trường Thuận Đức
Đội thi Nông trường Thuận Đức

Hội thi gói bánh chưng, bánh tét và trình bày mâm ngũ quả diễn ra trong không khí hào hứng sôi nổi. Thời gian thi gói là 2 tiếng đồng hồ và nấu là 8 tiếng. Ngay từ những phút giây đầu tiên, những đôi bàn tay khéo léo của các thí sinh thoăn thoắt tranh tài, tiếng nói cười náo nhiệt cả hội trường Nhà văn hóa của công ty.

Đội thi Tạp chí Cao su VN
Đội thi Tạp chí Cao su VN

Màu xanh mướt của lá với bàn tay khéo léo của người thợ đã tạo nên những chiếc bánh thật đẹp. Đi một vòng quanh các đội thi, chúng tôi cảm nhận được tình thần đoàn kết, sự hợp tác rất cao của các thành viên trong đội thi. Những thau nếp, thịt đỗ đã vơi dần, từng chồng bánh tét, bánh chưng của các đội chất cao thành từng dãy trông thật hấp dẫn.

Những chiếc bánh rất đẹp mắt
Những chiếc bánh rất đẹp mắt

Các đội đã nỗ lực hết mình thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong cách gói bánh, mang lại những sản phẩm không chỉ đẹp về hình thức mà còn ngon về chất, mang đúng bản sắc, hương vị bánh chưng ngày tết truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Chuẩn bị luộc bánh
Chuẩn bị luộc bánh

Nếu như hội thi gói bánh tét, bánh chưng diễn ra tưng bừng, náo nhiệt thì phần thi trình bày mâm ngũ quả lại trầm lắng hơn trong không khí thành kính hướng về tổ tiên. Việc chọn những loại quả màu sắc đẹp mắt, hài hòa được các đội thi thực hiện tỉ mẫn, công phu và tài hoa. Sản phẩm của các đội thi được bài trí đẹp mắt, hấp dẫn, tất cả đều mang đến thông điệp và khát vọng một năm mới sức khỏe, thịnh vượng, ấm no và hạnh phúc. Đặc biệt tại hội thi, các thí sinh đều mong muốn một năm mới giá mủ cao su sẽ khởi sắc hơn, CBCNV LĐ tiếp tục chung sức, đồng lòng, vững vàng vượt khó.

Ban Giám khảo chấm thi
Ban Giám khảo chấm thi
Các đội thi đều trang trí công phú, ấn tượng
Các đội thi đều trang trí mâm ngũ quả công phu, ấn tượng

Kết thúc hội thi, giải nhất tập thể thuộc về Nông trường Thuận Đức, Nông trường Thuận Tân đạt giải nhì, Văn phòng Công ty giải ba. Ngoài ra, Tạp chí Cao su VN đạt giải thuyết trình hay nhất, Nông trường Thuận Đức đạt giải mâm ngũ quả đẹp nhất, bánh chưng, bánh tét ngon nhất thuộc về Xí nghiệp Chế biến, dưa món ngon nhất thuộc về Văn phòng Công ty.

O6ng Phạm Nguyên Khang - Phó TGĐ Cô
Ông Phạm Nguyên Khang – Phó TGĐ Công ty (ngoài cùng bên trái) trao thưởng cho các đội đạt giải

Chị Nguyễn Lan Nhung – Thí sinh đội thi Nông trường Thuận Đức, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì Nông trường Thuận Đức được giải nhất toàn đoàn. Đây là lần thứ hai chúng tôi tham gia hội thi gói bánh chưng, bánh tét và trình bày mâm ngũ quả, tôi thấy rằng hội thi năm nay được các đội chuẩn bị công phu, chu đáo. Đội nào cũng có một nét riêng. Tôi hy vọng rằng lãnh đạo đơn vị, Công đoàn và ĐTN sẽ tổ chức nhiều hội thi hơn nữa, tạo sân chơi cho người công nhân chúng tôi có thể giao lưu, học hỏi lẫn nhau”.

Ông Nguyễn Ngọc Mùi - Chu
Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Chủ tịch Công đoàn công ty trao thưởng cho các đội đạt giải

Song song với hội thi “Hương vị ngày xuân”, tối ngày 14/1, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty cũng tổ chức Đêm nhạc “Sắc xuân bên vườn cao su” với 14 tiết mục của 7 đội tham gia. Với chủ đề về mùa xuân và ngành cao su, các tiết mục dự thi đã đem đến một đêm nhạc nhiều màu sắc. Các đội thi đều chuẩn bị công phu từ trang phục, múa minh họa đến dàn dựng ca khúc. Hội thi thu hút nhiều CBNVC LĐ công ty đến xem, cổ vũ.

Các tiết mục trong đêm nhạc được
Các tiết mục trong đêm nhạc được dàn dựng công phu
Một ca khúc hát về ngành cao su
Một ca khúc hát về ngành cao su

Kết quả, giải nhất đơn ca thuộc về Văn phòng Công ty, Nông trường Sông Giêng đạt giải nhì, 2 giải ba thuộc về Tạp chí Cao su VN và Nông trường Thuận Tân. Nông trường Gia Huynh đạt giải nhất song ca, 2 giải nhì thuộc về Nông trường Thuận Tân và Xí nghiệp Chế biến.

Ông Nguyễn Văn Thanh -
Ông Nguyễn Văn Thanh – TGĐ Công ty (ngoài cùng bên phải) trao thưởng cho các đội đạt giải

Hội thi đem đến không khí vui tươi phấn khởi, khí thế thi đua, tinh thần đoàn kết trong từng đơn vị. Bên cạnh đó, còn khơi dậy truyền thống văn hóa của dân tộc mỗi khi tết đến xuân về.

Ông
Ông Lê Thành Công – Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Cao su VN (bên phải) tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Ngọc Mùi – Chủ tịch Công đoàn Cao su Bình Thuận.

Ngọc Cẩm. Ảnh: Vũ Phong