Đa dạng sắc màu tại Hội diễn văn nghệ Cao su Sa Thầy

CSVNO – Hơn 100 diễn viên là những cán bộ nghiệp vụ, công nhân kỹ thuật đến từ 6 Đội văn nghệ của các đơn vị trực thuộc và Khối Văn phòng Công ty đã mang đến Hội diễn lung linh sắc màu, tạo nên ngày hội tại Cao su Sa Thầy.
Tiết mục dự thi của NTCS Bãi Lau.
Tiết mục dự thi của NTCS Bãi Lau.
 Sự chuẩn bị chu đáo mang đến chất lượng cao

Sau 2 ngày 13 và 14/7, tại Hội trường Huyện Đội Ia H’Drai – Kon Tum, Hội diễn văn nghệ lần thứ II, năm 2019 của Công ty CPCS Sa Thầy đã thành công rực rỡ.        Hội diễn nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thúc đẩy phong trào VHVN trong đội ngũ NLĐ toàn đơn vị, thi đua hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2019.

Đội văn nghệ NTCS Bãi Lau, đơn vị đầu tiên biểu diễn đã “trình làng” những tiếc mục rất đặc sắc, giọng ca ngọt ngào, trang phục phù hợp, sáng sân khấu đã làm cho phần mở đầu của Hội diễn thêm phần lôi cuốn người xem, tiếc mục “Lời cây đàn tính”, được trình bày bởi những công nhân ngày đêm chăm lo khai thác cao su, nay đã “lột xác” thành những nghệ nhân biểu diễn nhạc cụ dân tộc Tày, làm cho người nghe ngỡ rằng đang được sinh hoạt trong các lễ hội tại núi rừng Tây bắc.

Là đơn vị xa và khó khăn nhất, nhưng chương trình tham gia Hội diễn của Đội SX CS Thanh Niên cũng đã gây được nhiều ấn tượng. Đôi song ca nam, nữ với nhạc phẩm “Gặp nhau giữa rừng mơ”, đã giúp cho người xem nhớ về những hình ảnh tình yêu tuyệt đẹp và nên thơ của các đôi trai gái miền núi phía Bắc. Tuy tiết mục chưa đạt giải cao nhưng nét hồn nhiên, ngây thơ của đôi bạn diễn đã chứng minh công nhân cao su không chỉ lao động sản xuất giỏi mà còn yêu văn hóa nghệ thuật và hát rất hay. Ông Nông Văn Nghĩa – Đội trưởng và là người dàn dựng chương trình cho biết, hy vọng từ Hội diễn lần này, các phong trào thi đua lao động sản xuất tại Đội sẽ được đẩy lên cao, tập thể Đội sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Song ca của Đội SX CS TN
Song ca của Đội SX CS TN

Đội Văn nghệ Khối Văn phòng Công ty xác định tham gia với tinh thần giao lưu, học hỏi vì thời gian tập luyện không nhiều. Tuy nhiên sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của cả Đội đã được đền đáp xứng đáng với những giải thưởng của BTC trao. Phong cách biểu diễn rất chuyên nghiệp của tam ca nam: Minh Cảnh, Thành Nhân và Đào Vui nhận được liên hồi các tràng pháo tay từ khán giả. Hình ảnh người bố vào thăm con gái lập nghiệp xa quê đã ghi đậm vào lòng khán giả, để sau Hội diễn, cán bộ kỹ thuật Hoàng Đại Bàng đi kiểm tra vườn cây được anh chị em công nhân gọi bằng tên gọi thân thương “Bố Bàng”, chính là xuất phát từ ấn tượng của Hội diễn để lại. 2 nữ ca sỹ Thanh Trang và Lê Khánh lần đầu lên sân khấu, quá trình tập luyện rất hồi hộp nhưng vào Hội diễn chính thức đã “vượt lên chính mình”, thấy không khí vui vẻ quá nên xung phong với Đội trưởng rất dễ thương và mộc mạc: Nếu có lần sau nhớ ghi tên 2 em với nhé.

Giải thưởng tôn vinh nét đặc sắc của Hội diễn

Kết thúc Hội diễn, bằng sự làm việc rất công tâm và trách nhiệm cao, Ban giám khảo và BTC đã chọn ra các tiếc mục đặc sắc để trao các giải thưởng. Có nhiều tiếc mục chưa đạt giải cao tại Hội diễn nhưng quan trọng nhất là đã ghi đậm vào lòng khán giả bằng những sự cổ vũ nhiệt tình, những tràng pháo tay không ngớt, góp phần vào thành công chung của Hội diễn.

Là đơn vị có tuổi đời “trẻ nhất” công ty, nhưng Nhà máy chế biến mủ cao su đã “kịp thời” xây dựng chương trình tham gia với nội dung rất đa dạng và xuất sắc giành giải ba toàn đoàn. Đơn ca “Một thoáng quê hương”, đã giới thiệu được 1 giọng ca nữ tiềm năng cho phong trào VHVN của công ty. Tiếc mục độc tấu với sáo đã làm bùng nổ Hội diễn bởi lạ và …độc của chàng công nhân ngày thường vẫn miệt mài bên nhà máy, nay thổi hồn vào tiếng sáo qua phần dự thi đã làm say đắm người nghe và “ẵm” luôn giải thưởng ấn tượng nhất.

Tiết mục đoạt giải ấn tượng nhất
Tiết mục đoạt giải ấn tượng nhất

Chủ tịch Công đoàn NTCS Suối Cát – Ngô Quốc Việt được ví là Chủ tịch đa tài, đưa Đội dự thi lần này với nhiều tiết mục đặc sắc, riêng anh đã “không quên” để lại ấn tượng cho BGK và khán giả với chất giọng nam cao, trữ tình và phong thái tự tin qua ca khúc “Yêu em dòng nhựa trắng tinh khôi”. Múa “Điệu xòe thương nhau”, thể hiện quá ấn tượng của các cô gái đến từ Tây Bắc, làm cho người xem vơi đi nỗi nhớ quê nhà, dù có lập nghiệp xa quê nhưng vẫn giữ được nét đẹp quê hương, thôi thúc mọi người cố gắng lao động tốt hơn, thu nhập cao hơn để một ngày mai tươi sáng. Các tiết mục “Hồi ức Mẹ VN Anh hùng”, “Những cánh hoa rừng” và “Hành khúc cao su Việt Nam” được các diễn viên thể hiện xuất sắc đã góp phần mang lại giải nhì toàn đoàn cho NTCS Suối Cát.

Ông Phan Tấn Hải_PCT TT CĐCS VN (bên trái) và Ông Đặng Công Thoại_ Chủ tịch HĐQT Công ty (bên phải), trao giải nhất toàn đoàn cho Đội VN NTCS Suối Đá
Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực CĐCS VN (bên trái) và ông Đặng Công Thoại – Chủ tịch HĐQT Công ty (bên phải), trao giải nhất toàn đoàn cho Đội  NTCS Suối Đá

Giải nhất chương trình đã tìm được chủ nhân xứng đáng trong 6 đội dự thi – Đội văn nghệ NTCS Suối Đá, đã mang đến hoạt cảnh: “Đất nước màu hoa đỏ”, với nền nhạc và diễn xuất vô cùng ấn tượng của những diễn viên không chuyên, tái hiện hình ảnh đau thương của đất nước những năm tháng chiến tranh, là hình ảnh của người Mẹ Việt Nam, dù đau thương khi phải mất đi nắm ruột của mình nhưng lòng căm thù giặc đã thôi thúc người mẹ nén đau thương, đứng lên kêu gọi mọi người đấu tranh, quyết giành lấy hòa bình cho đất nước.

Các đội chụp hình lưu niệm
Các đội chụp hình lưu niệm

Giọng ca Vũ Loan sau thời gian ngắn “đầu quân” về NTCS Suối Đá vẫn giữ vững phong độ, chất giọng bolero của chị không lạc vào đâu, Hội diễn lần này chị đã đưa niềm vui của những người dân vùng sâu – vùng xa – biên giới khi chứng kiến vùng quê đổi thay và phát triển khi cây cao su được trồng tại đây, những dòng nhựa trắng đã mang lại thu nhập ổn định cho người dân vùng cao, qua ca khúc: “Cây cao su về bản em”. Các ca khúc: “Cao su Việt Nam ngời sáng vinh quanh”, “Cao su khát vọng xanh”… được Đội thể hiện đồng đều trong múa và hùng hồn trong phần ca, được Ban giám khảo đánh giá cao và có nhiều tiếc mục được BTC chọn là “xương sống” của chương trình công ty tham gia dự thi cấp ngành sắp tới.

Bên lề Hội diễn, gặp chị Lê Thị Tươi – thành viên của Đội VN NTCS Suối Cát, chị được mọi người ví sinh ra trong 1 gia đình nghệ sĩ, ngày xưa bố mẹ chị đều là những người lính nay đã lớn tuổi nhưng vẫn đam mê ca hát, luôn cổ vũ Hội diễn từ lúc còn chạy chương trình. Đội NTCS Suối Cát có 28 thành viên thì gia đình chị đã đóng góp đến …7 người, bao gồm chị, chồng, chị gái, anh trai, chị dâu… Chị cho biết, sau những giờ cầm dao khơi dòng nhựa trắng, nay được thoải mái múa hát, thỏa thích niềm đam mê, được thư giãn và giao lưu vui vẻ, giúp mọi người gắn kết và tình cảm với nhau hơn. Mong rằng Công ty sẽ duy trì thường xuyên các hoạt động VHVN – TDTT để mọi người có thêm món ăn tinh thần và làm việc tốt hơn.

Hội diễn thu hút rất đông khán giả đủ mọi lứa tuổi tham gia và cổ vũ
Hội diễn thu hút rất đông khán giả đủ mọi lứa tuổi tham gia và cổ vũ

Ông Đặng Ưng – Phó TGĐ, Trưởng BTC Hội diễn cho biết: Hội diễn lần này là bước đệm để Công ty tuyển chọn các tiếc mục đặc sắc tham gia Hội diễn cấp ngành, cũng là các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện mà Ban TGĐ và BTV Công đoàn Công ty đã xây dựng từ đầu năm 2019, nhằm hướng đến kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su VN, chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn VN và là động lực để thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2019.

Một số hình ảnh tại hội diễn:FB_IMG_1563351501256FB_IMG_1563351493126FB_IMG_1563351576029

      ÁNH NGỌC. ẢNH:VŨ ĐOÀN