Hội diễn tạo động lực thi đua lao động sản xuất

CSVN – Đây là chia sẻ, đánh giá của ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG, Trưởng  ban tổ chức Hội diễn “Tiếng hát công nhân cao su” năm 2017 sau khi Hội diễn kết thúc thành công tại 5 khu vực. Ông cho biết:
Ông Hứa Ngọc Hiệp - Phó TGĐ VRG, Trưởng ban tổ chức Hội diễn trao giải cho các diễn viên. Ảnh: Tùng Châu
Ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG, Trưởng ban tổ chức Hội diễn trao giải cho các diễn viên. Ảnh: Tùng Châu

Hội diễn kéo dài hơn 2 tháng, đúng vào thời điểm các đơn vị tập trung mọi nguồn lực cho SXKD để hoàn thành nhiệm vụ năm 2017. Tuy nhiên lãnh đạo các đơn vị vẫn tạo điều kiện thuận lợi, tốt nhất để NLĐ tham gia Hội diễn. Ban tổ chức đánh giá cao các đơn vị đã nỗ lực hết mình, góp phần vào thành công chung của Hội diễn. Đặc biệt là các đơn vị còn gặp nhiều khó khăn như miền núi phía Bắc, miền Trung và các đơn vị ở xa tại Lào, Campuchia cũng tham dự đầy đủ. Ban tổ chức đánh giá cao các đơn vị chủ nhà đã hỗ trợ cho Hội diễn diễn ra thành công tốt đẹp.

Ở 5 khu vực, khu vực nào cũng mang những đặc trưng riêng, các tiết mục chương trình đều mang âm hưởng vùng miền, góp phần tạo nên một bức tranh văn hóa văn nghệ đầy màu sắc. Tùy đặc thù của mỗi đơn vị mà chọn lựa các tiết mục tham gia. Có thể nói quy mô tổ chức Hội diễn năm nay lớn hơn các năm trước với 68 đơn vị tham gia. Các chương trình tiết mục hay và đặc sắc, thể loại tham gia phong phú đa dạng hơn, kết hợp hài hòa giữa âm nhạc truyền thống cổ điển và hiện đại. Thêm vào đó, số lượng các đoàn tham gia Hội diễn cũng nhiều hơn trước.

Như mục đích, ý nghĩa ban đầu đã đề ra, Hội diễn tạo sân chơi bổ ích cho NLĐ, là nơi giao lưu, học hỏi và tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị với nhau. Đồng thời, cũng là nguồn động viên khích lệ tinh thần NLĐ, tạo động lực để mọi người cùng chung tay ra sức thi đua LĐSX, góp phần vào việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2017.

Theo dõi Hội diễn ở 5 khu vực, sẽ thấy được tình yêu văn hóa văn nghệ, tình yêu đối với âm nhạc của tất cả mọi người tham gia. Dù cho công việc còn gặp nhiều khó khăn, vất vả, nhưng những lời ca tiếng hát được cất lên trong trẻo, đắm say và đầy nhiệt huyết. Những ca khúc về ngành, về nghề được thể hiện một cách trọn vẹn, như chính tình yêu của mọi người đối với nghề của mình. Qua Hội diễn, nhiều hạt nhân văn nghệ được phát hiện và chúng tôi tin rằng, chính các bạn sẽ góp phần làm cho phong trào văn hóa văn nghệ của đơn vị ngày càng phát triển.

Sau Hội diễn, mọi người trở về với công việc thường nhật nhưng những dư âm về Hội diễn sẽ còn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. NLĐ chính là nhân tố quan trọng nhất trong hoạt động SXKD của đơn vị. Vì vậy, chúng tôi cũng tin tưởng rằng sau khoảng thời gian được gặp gỡ, giao lưu, được hòa mình trong không gian âm nhạc của Hội diễn, tất cả mọi người sẽ nỗ lực, thi đua lao động góp phần vào việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2017 của đơn vị nói riêng và Tập đoàn nói chung.

Minh Nhiên (ghi)