22 công ty tham gia tập huấn quản lý chất lượng cao su

CSVNO – Nhằm mục đích nâng cao năng lực cho cán bộ Phòng Quản lý chất lượng các công ty cao su, vừa qua Trung tâm Quản lý chất lượng cao su thiên nhiên, thuộc Viện Nghiên cứu Cao su VN (RRIV) tổ chức lớp “Tập huấn công tác quản lý phòng Quản lý chất lượng cao su thiên nhiên” cho 54 học viên.  
54 học viên đến từ 22 công ty tham gia lớp tập huấn
54 học viên đến từ 22 công ty tham gia lớp tập huấn

Lớp tập huấn được RRIV phối hợp cùng Ban Công nghiệp VRG tổ chức từ ngày 3 – 8/4, tại Lai Hưng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương). Theo bà Nguyễn Thị Thanh Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý chất lượng cao su thiên nhiên, tập huấn nhằm mục đích nâng cao năng lực cho các cán bộ quản lý Phòng Quản lý chất lượng tại các công ty cao su thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu hiện tại theo các tiêu chuẩn “ISO/IEC 17025 – Yêu cầu chung về năng lực của phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn” và yêu cầu của tài liệu “AGL 03 – Yêu cầu bổ sung để công nhận các phòng thử nghiệm lĩnh vực hóa”.

Lớp tập huấn có 54 học viên đến từ 22 công ty trực thuộc VRG. Giảng viên là những cán bộ có kinh nghiệm trong công tác xây dựng hệ thống quản lý chất lượng phòng thí nghiệm theo chuẩn mực ISO/IEC 17025, được các chuyên gia Văn phòng Công nhận Chất lượng BoA đánh giá cao và đề xuất đưa vào chương trình đào tạo thường niên của Viện.

Các bài giảng trong chương trình là những ứng dụng thống kê để quản lý và vận hành một phòng thí nghiệm, cập nhật các phương pháp, tiêu chuẩn mới. Song song với đào tạo lý thuyết, các học viên được hướng dẫn từng trường hợp cụ thể và thực hành trên máy tính các bài giảng được học.

Tin, ảnh: Thanh Ngọc (RRIV)