VRG đóng góp cho mục tiêu quốc gia về phát triển lâm nghiệp bền vững

CSVN – Tại Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa VRG và Tổng cục Lâm nghiệp, và Lễ công bố Chương trình Phát triển bền vững của VRG, ngày 29/5, các đại biểu đã đánh giá rất cao nỗ lực của Tập đoàn trong cam kết phát triển bền vững. Dưới đây là ghi nhận của phóng viên Tạp chí Cao su VN.
Ông Cao Chí Công - Phó Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp. Ảnh: Vũ Phong.
Ông Cao Chí Công – Phó Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp. Ảnh: Vũ Phong.

Ông Cao Chí Công – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp: “Tạo tiền đề tốt cho các giai đoạn tiếp theo”

VRG đã triển khai hàng loạt công việc mà tôi thấy rằng những công việc đó đã phù hợp với yêu cầu, nguyên tắc của quản lý rừng bền vững. Tôi lấy ví dụ như về môi trường, kinh tế, xã hội… thì VRG đã triển khai rất tốt. Tôi đã đi một số mô hình mà cây cao su đang kiến thiết cơ bản, kinh doanh, đều được người dân và lãnh đạo địa phương đánh giá rất cao vai trò, trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội của VRG.

Các nội dung và hoạt động của Chương trình phát triển bền vững đã đề ra trong giai đoạn 2019 – 2024 của VRG dựa trên những dự tính, dự báo xu hướng phát triển, cũng như nguồn lực của Tập đoàn, do đó sẽ tạo tiền đề tốt cho các giai đoạn tiếp theo. Đặc biệt, việc Tập đoàn ký kết Quy chế phối hợp với Tổng cục Lâm nghiệp trong việc thúc đẩy quản lý rừng bền vững như một cam kết lớn đóng góp cho mục tiêu quốc gia về phát triển lâm nghiệp bền vững. Với sự chuẩn bị rất tốt trước đó, tôi tin tưởng vào sự thành công của Chương trình.

TS. Trần Lâm Đồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lâm sinh. Ảnh: Vũ Phong.
TS. Trần Lâm Đồng – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lâm sinh. Ảnh: Vũ Phong.

TS. Trần Lâm Đồng – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lâm sinh: “Cam kết của Tập đoàn tác động tích cực đế nxã hội và môi trường”

VRG là một doanh nghiệp lớn, với nhiều hoạt động sản xuất và kinh doanh trên phạm vi rộng khắp cả trong và ngoài nước, do đó có nhiều tác động đến cả ba khía cạnh kinh tế, xã hội và môi trường. Như vậy, cam kết phát triển bền vững của Tập đoàn sẽ không chỉ đem lại lợi ích cho Tập đoàn mà còn có nhiều tác động tích cực đến xã hội và môi trường trên phạm vi rộng lớn.

Các mục tiêu mà Chương trình phát triển bền vững giai đoạn 2019 – 2024 mà VRG đặt ra bao gồm phát triển kinh tế gắn với trách nhiệm xã hội và môi trường là hoàn toàn đúng đắn. Nội dung của Chương trình đã thể hiện rõ quyết tâm thực hiện được các mục tiêu trên, trong đó chú trọng sự gắn kết mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn với mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và quốc tế.

Đồng thời, đảm bảo sản xuất và kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế, thân thiện với môi trường và nâng cao trách nhiệm xã hội và cộng đồng dân cư. Mười hoạt động của Chương trình đề ra sẽ thực hiện trong giai đoạn 2019 – 2024 hoàn toàn đúng đắn, có tính khả thi cao để thực hiện được các mục tiêu trên. Phát triển bền vững là một quá trình lâu dài và luôn sẵn sàng điều chỉnh cho phù hợp với các giai đoạn phát triển của xã hội.

TRẦN HUỲNH (GHI)