“VRG thực hiện rất tốt công tác an toàn vệ sinh lao động”

CSVN – Đó là nhận xét của ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn Lao động, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022 của VRG. Nhờ thực hiện đồng bộ và quyết liệt trong công tác ATVSLĐ, năm 2021 VRG đã đạt được những kết quả tích cực.

Ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn Lao động, Bộ LĐTB & XH (thứ 4 từ phải qua) và ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao Cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua về công tác ATVSLĐ.

Năm 2021 mặc dù tổ chức SXKD trong điều kiện vô vàn khó khăn nhưng lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN luôn quan tâm, kịp thời triển khai các biện pháp thực hiện công tác ATVSLĐ ngày càng hiệu quả và thiết thực. Tại các đơn vị đã thành lập Hội đồng ATVSLĐ cấp công ty với tổng số 64 hội đồng cấp cơ sở, 162 tiểu ban ATVSLĐ cơ sở cấp nông trường, xí nghiệp. Hiện nay ở các đơn vị trong toàn VRG, tổng số nhân sự có liên quan đến công tác ATVSLĐ là 2.308 người, trong đó 297 người là thành viên hội đồng ATVSLĐ cấp cơ sở, 256 chuyên trách và bán chuyên khách, 272 người là cán bộ làm công tác y tế lao động và 1.483 người là an toàn vệ sinh viên hoạt động tích cực trong mạng lưới ATVSLĐ tại cấp tổ, đội, phân xưởng.

Đối với việc xây dựng chế độ chính sách bảo hộ NLĐ ngành cao su, VRG đã hướng dẫn các đơn vị thành viên xây dựng những chế độ, chính sách về ATVSLĐ, nội quy làm việc phù hợp với Thỏa ước lao động tập thể toàn ngành. Bên cạnh đó, hướng dẫn các đơn vị tiếp tục vận dụng các nghề, công việc khác của ngành, lĩnh vực khác nhưng có tính chất công việc và điều kiện lao động tương đương Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo Thông tư 11/2020/ TT – BLĐTBXH để áp dụng cho NLĐ trong VRG nhằm đảm bảo tối đa lợi ích cho NLĐ.

Phát biểu tại Lễ phát động Tháng ATVSLĐ, ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn Lao động, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội nhấn mạnh: “VRG là một trong những doanh nghiệp Nhà nước thực hiện công tác ATVSLĐ rất tốt. Hệ thống nhân sự làm công tác ATVSLĐ được kiện toàn, các công tác tuyên truyền về ATVSLĐ được chú trọng và thực hiện đa dạng hình thức tổ chức. Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo VRG và các đơn vị, môi trường làm việc của NLĐ được cải thiện ngày càng tốt hơn, tình trạng tai nạn lao động giảm thiểu so với năm trước. Năm 2022, tôi đề nghị VRG và các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác ATVSLĐ, Đặc biệt là quan tâm đến môi trường làm việc, chăm sóc sức khỏe, chế độ cho NLĐ được đảm bảo đầy đủ và kịp thời để NLĐ yên tâm công tác”.

Năm 2022, VRG và CĐ CSVN sẽ tiếp tục tổ chức huấn luyện ATVSLĐ định kỳ để nâng cao năng lực cho đối tượng Nhóm 1 và Nhóm 2 của các đơn vị thành viên, triển khai tập huấn phổ biến cập nhật kiến thức mới về công tác ATVSLĐ. Đồng thời tiếp tục quan tâm, thăm hỏi, động viên NLĐ bị tai nạn lao động, gia đình khó khăn để có chế độ hỗ trợ kịp thời.

MINH NHIÊN- Ảnh: VŨ PHONG