9 công ty cao su Kampong Thom mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động

CSVNO – Sáng 30/4, tại Nhà máy Công ty cao su Tân Biên Kampong Thom, Sở lao động tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia, phối hợp với 9 công ty cao su của Việt Nam đóng trên địa bàn tỉnh Kampong Thom, đã tổ chức mít tinh nhằm ôn lại lịch sử và truyền thống của ngày Quốc tế lao động 1/5.
Ngài Sok Lou - Tỉnh trưởng Tỉnh Kampong Thom phát biểu tại lễ mít tinh
Ngài Sok Lou – Tỉnh trưởng Tỉnh Kampong Thom phát biểu tại lễ mít tinh

Đến tham dự buổi lễ có lãnh đạo các công ty, cùng với 500 công nhân của 4 công ty Tân Biên Kampong Thom, Phước Hòa Kampong Thom, Bà Rịa Kampong Thom và công ty Golphoson, đại diện cho hơn 6.360 công nhân viên lao động của 9 công ty, trong đó lao động người Campuchia 5.914 người, lao động người nước ngoài 446 người.

Ngài Sok Lou cùng lãnh đạo tỉnh trao quà cho công nhân
Ngài Sok Lou cùng lãnh đạo tỉnh trao quà cho công nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Sok Lou, Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom nhấn mạnh sự đóng góp của các công ty cao su đóng trên địa bàn đối với sự phát triển đời sống kinh tế, an sinh xã hội của người dân là rất lớn. Bởi vậy mỗi công nhân hãy làm tốt trách nhiệm của mình đối với công ty mình gắn bó, làm việc chăm chỉ để nâng cao thu nhập, gắn bó lâu dài với công ty để hưởng các chế độ về sau.

ông Eang So Phep giám đốc sở lao động trao quà cho công nhân
Ngài Eang So Phep – Giám đốc Sở lao động Kampong Thom trao quà cho công nhân

Ngài tỉnh trưởng cũng nhắc nhở công nhân đừng nhảy việc bỏ công ty này qua công ty khác, tham gia giao thông bằng xe máy phải có ý thức, phải đội nón bảo hiểm để bảo vệ an toàn cho bản thân cũng như người thân ….Cũng tại buổi lễ lãnh đạo tỉnh và Sở lao động đã tặng cho mỗi công nhân tham dự lễ mít tinh mỗi người mỗi chiếc khăn kỷ niệm và một suất quà 20.000 ngàn Riel.

NGUYỄN DƯƠNG