Xuân vui trên miền vàng trắng phía Bắc

CSVNO – Trong thời điểm Tết đến, Xuân về và giá mủ đang trên đà tăng, người lao động các công ty cao su miền núi phía Bắc đang rất phấn khởi, hy vọng về một tương lai tươi sáng, nhất là khi vườn cây đồng loạt đưa vào khai thác, thu nhập từ lương công nhân sẽ tăng, góp phần xóa đói giảm nghèo, đời sống của đồng bào sẽ ổn định hơn.
Lãnh đạo VRG tặng quà Tết cho CBCNV Công ty CPCS Lai Châu 2
Lãnh đạo VRG tặng quà Tết cho CBCNV Công ty CPCS Lai Châu 2

Từ ngày 12/1 đến 20/1, đoàn công tác của VRG do ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG làm trưởng đoàn đến thăm và chúc Tết các Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các đơn vị thành viên các tỉnh miền núi phía Bắc.

Đoàn công tác VRG chúc Tết TP.Móng Cái.
Đoàn công tác VRG chúc Tết TP.Móng Cái.

Năm 2016, sau 8 năm chờ đợi, dòng vàng trắng đầu tiên đã chảy tại Tây Bắc. Cụ thể, Công ty CPCS Lai Châu mở miệng cạo 70 ha, Công ty CS Sơn La 140 ha và Công ty CPCS Điện Biên 40 ha. Đây là minh chứng cho kết quả bước đầu của chương trình phát triển cao su của VRG tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Là câu trả lời cho những hoài nghi về kết quả dự án và đáp lại sự mong đợi của đồng bào, chính quyền địa phương. Những tấn mủ đầu tiên mang cả niềm vui của đồng bào địa phương và cả tâm huyết của tập thể CBCNVC – LĐ miệt mài với dự án.

Đoàn công tác VRG chúc Tết tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác VRG chúc Tết tỉnh Quảng Ninh

Niềm vui được nhân lên hơn nữa là khi mở cạo, giá cao su đang nhích dần lên, thu nhập của người lao động khi có diện tích đưa vào khai thác ổn định hơn, bà con đã có cổ tức đầu tiên khi góp đất vào dự án.

Tỉnh Sơn La vui mừng khi CS Sơn La đã đưa diện tích vào khai thác
Tỉnh Sơn La vui mừng khi Cao su Sơn La đã đưa diện tích vào khai thác

Dự kiến năm 2017, diện tích đưa vào khai thác tại Sơn La thêm 1.000 ha, Lai Châu 1.000 ha, Điện Biên 600 ha. VRG tin tưởng rằng kết quả sẽ có nhiều khởi sắc để đồng hành cùng với địa phương chăm lo tốt hơn cho đồng bào. Lãnh đạo các tỉnh có đơn vị cao su đứng chân trên địa bàn đều ghi nhận và đánh giá cao những kết quả bước đầu của dự án phát triển cao su tại phía Bắc. Đồng thời nhấn mạnh, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để các đơn vị phát triển.

Ban Chỉ đạo Tây Bắc vui mừng trước kết quả bước đầu của VRG trong dự án phát triển cao su MNPB
Ban Chỉ đạo Tây Bắc vui mừng trước kết quả bước đầu của VRG trong dự án phát triển cao su miền núi phía Bắc
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang khẳng định sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ CS Hà Giang phát triển
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang khẳng định sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ Cao su Hà Giang phát triển

Ông Lâm Văn Năm – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Điện Biên nhấn mạnh: “Mặc dù còn nhiều khó khăn khi VRG đầu tư phát triển dự án tại phía Bắc, nhưng với sự quan tâm phối hợp giữa Tỉnh và sự nỗ lực của các đơn vị nên đã có những kết quả bước đầu đáp lại sự mong đợi của bà con. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới VRG sẽ quan tâm, phối hợp với tỉnh, quan tâm tạo điều kiện để các đơn vị ngày càng đi lên, đời sống người đồng bào được ổn định”.

Đoàn công tác VRG chúc Tết tỉnh Điện Biên
Đoàn công tác VRG chúc Tết tỉnh Điện Biên
Đoàn công tác VRG đến thăm và chúc tết Quân khu 2
Đoàn công tác VRG đến thăm và chúc tết Quân khu 2
Năm 2016, VRG tổ chức lễ mở miệng khai thác cao su tại Lai Châu. Đây là sự kiện có ý nghĩa với tỉnh và đồng bào địa phương
Năm 2016, VRG tổ chức lễ mở miệng khai thác cao su tại Lai Châu. Đây là sự kiện có ý nghĩa với tỉnh và đồng bào địa phương

Hòa chung niềm vui đó, năm nay CBCNVC – LĐ các đơn vị đón Xuân Đinh Dậu 2017 ấm áp hơn. Ngoài tiền thưởng Tết, được sự hỗ trợ của VRG, Công đoàn CSVN, Đoàn Thanh niên VRG, chính quyền và Công đoàn các đơn vị đều cố gắng có phần thưởng cho CNLĐ để đón năm mới đầm ấm, vui vẻ. Đối với các CBCNV ở xa, các Công ty tạo điều kiện cho về quê ăn Tết sớm, hỗ trợ tiền về xe cho CBCNV, đồng thời phân công hợp lý người ở lại trực để đảm bảo an toàn cho vườn cây.

Ông Hứa Ngọc Hiệp - Phó TGĐ VRG lì xì đầu năm cho CBCNV Công ty CPCS Lai Châu 2
Ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG lì xì đầu năm cho CBCNV Công ty CPCS Lai Châu 2

Tại các buổi chúc Tết CBCNVC – LĐ các đơn vị, ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG gởi lời chúc mừng năm mới, sức khỏe, an khang thịnh vượng và động viên NLĐ cố gắng gắn bó vì sự nghiệp phát triển cao su tại miền núi phía Bắc.

Ông Hà Văn Khương - TV HĐTV VRG lì xì đầu năm cho các CBCNV Công ty CPCS Điện Biên
Ông Hà Văn Khương – TV HĐTV VRG lì xì đầu năm cho các CBCNV Công ty CPCS Điện Biên
Lãnh đạo VRG và lãnh đạo tỉnh Lai Châu đến chúc Tết CBCNV Công ty CPCS Lai Châu
Lãnh đạo VRG và lãnh đạo tỉnh Lai Châu đến chúc Tết CBCNV Công ty CPCS Lai Châu

Năm 2017 là năm dự báo có nhiều khởi sắc khi giá mủ đang tăng dần lên, diện tích đưa vào khai thác được mở rộng, hứa hẹn những thành quả đang chờ đợi trên miền núi phía bắc.

Bài, ảnh: Quỳnh Mai