Sôi nổi Hội thi Bàn tay vàng Cao su Đồng Nai

CSVNO – Với điểm số tuyệt đối 100 điểm và thời gian thả cờ vàng ngang nhau, thí sinh Hoàng Văn Thông – Nông trường Ông Quế và thí sinh Nguyễn Thái Sơn – Nông trường Cẩm Đường đều đồng hạng nhất cá nhân tại Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2020 của TCT Cao su Đồng Nai. Nông trường Cẩm Mỹ, đơn vị đăng cai xuất sắc đạt giải nhất đồng đội.

Các cá nhân đạt giải tại hội thi

Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2020 của TCT Cao su Đồng Nai diễn ra trong hai ngày 8 và 9/10 tại Nông trường Cẩm Mỹ. Hội thi thu hút 55 thí sinh (44 thí sinh chính thức và 11 thí sinh dự bị) của 10 nông trường trực thuộc và Công ty CPCS Bảo Lâm tham gia. Trước đó, các đơn vị đã tổ chức hội thi cấp nông trường vào tháng 8 để lựa chọn thí sinh tham gia thi cấp TCT. 

Diễu hành vào trường thi

Hội thi cấp TCT năm nay được tổ chức bài bản, công tác chuẩn bị bài bản và thu hút nhiều thí sinh tham gia, trong đó có nhiều thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số và thí sinh có tuổi đời còn rất trẻ.

Đông đảo thợ giỏi các đơn vị về tham dự

Mặc dù thời tiết trước ngày diễn ra phần thi thực hành không thuận lợi nhưng tất cả các thí sinh đều rất quyết tâm hoàn thành tốt phần thi của mình. 

Thực hiện nghi thức khai mạc hội thi

Là một thí sinh mới vào làm công nhân tại Nông trường Cẩm Đường được một năm, tuy nhiên anh Giàng Mí Chu, dân tộc người H’Mông (quê ở Hà Giang) nhiệt tình tham gia hội thi cấp nông trường và đạt giải ba. Với anh, được tham gia hội thi cấp TCT là một trải nghiệm đáng nhớ.

Anh chia sẻ: “Tôi vào làm công nhân được 1 năm. Tôi được biết muốn vườn cây có năng suất tốt thì tay nghề công nhân đóng vai trò quan trọng. Hơn nữa, tay nghề càng cao thì thu nhập càng tốt. Chính vì vậy, tôi ý thức được việc rèn luyện để nâng cao tay nghề. Khi tham gia hội thi cấp TCT, tôi là thí sinh nhỏ tuổi đời và cả tuổi nghề, cũng hồi hộp và lo lắng lắm nhưng tôi đã thể hiện hết khả năng của mình. Và đây là một cơ hội tốt để tôi học hỏi từ các anh chị khác trong đơn vị và là một kỷ niệm đáng nhớ trong đời công nhân của mình”.

Về đích

Phần thi thực hành diễn ra rất sôi nổi, hào hứng. Tổng kết hội thi có 8 thí sinh đạt 100 điểm, 40 thí sinh đạt điểm tuyệt đối, phần thi dụng cụ cả 44 thí sinh đạt điểm tuyệt đối, điểm bình quân phần thi thực hành đạt 219 điểm. 

Bốc thăm số cây chấm điểm

Vì đạt điểm số cao như nhau nên ban tổ chức hội thi quyết định trao giải nhất cho thí sinh Hoàng Văn Thông – Nông trường Ông Quế và thí sinh Nguyễn Thái Sơn – Nông trường Cẩm Đường đều đồng hạng nhất cá nhân. 

Về giải tập thể, Nông trường Cẩm Mỹ xuất sắc giành giải nhất. Nông trường Cẩm Đường đạt giải nhì, giải ba thuộc về Nông trường Bình Lộc, giải khuyến khích được trao cho Nông trường Thái Hiệp Thành, Nông trường An Viễng và Nông trường An Lộc. Tổng giải thưởng được trao cho các cá nhân, tập thể đạt giải trên 300 triệu đồng.

Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai và TCT Cao su Đồng Nai trao giải tập thể cho các đơn vị

Chia sẻ niềm vui khi đạt giải nhất hội thi, thí sinh Nguyễn Thái Sơn – Nông trường Cẩm Đường cho biết: “Tôi rất bất ngờ và xúc động khi được xướng tên ở vị trí cao nhất tại hội thi. Chúng tôi có thời gian là một tháng để tập luyện. Khi đi thi anh chị em trong đơn vị đều chia sẻ và động viên nhau nỗ lực để đạt kết quả cao. Tôi đã làm được điều đó. Đây là một kỷ niệm đẹp của tôi và xin được chia sẻ niềm vui, gởi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo TCT đã tổ chức cuộc thi rất ý nghĩa, thiết thực và cảm ơn ban lãnh đạo nông trường đã tạo điều kiện để tôi được tham gia hội thi này”.

8 thí sinh đạt 100 điểm được Công đoàn TCT tặng thưởng điện thoại trị giá 6 triệu đồng/cái/người
MINH NHIÊN – ĐÀO PHONG