Đua xe náo loạn miền quê

CSVN – Đã từ lâu, Quốc lộ 56 đoạn xã Xà Bang (H.Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu) trở thành lãnh địa của những cuộc “đọ sức” xe mô tô 2 bánh.
 "Quái xế" trên đường đua giữa ban ngày - Quốc lộ 56, xã Xà Bang, Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
“Quái xế” trên đường đua giữa ban ngày – Quốc lộ 56, xã Xà Bang, Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Những nam thanh nữ tú thích đua đòi, ăn chơi của xã Xà Bang và các xã lân cận như: Kim Long, Cù Bị, Bàu Chinh… và xã Xuân Mỹ (H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai) tụ tập lập băng, lập nhóm… cùng đứng sau còn có cả những tay “anh, chị” máu mặt mồi chài, cá cược… chung chi tiền bạc cho mỗi lần xung trận.

Một quái xế tên H (xin được giấu tên) từng tham gia nhiều cuộc đua đã giải nghệ, bộc bạch: “Bọn em chỉ cầm lái thuê cho các lò xe. Sau mỗi cuộc đua nếu như thua thì lò xe bồi dưỡng khoảng 2- 3 xị (tức 2- 3 trăm ngàn), còn như thắng cược thì bồi dưỡng sẽ cao hơn, từ 5- 7 xị/lần cầm lái. Số tiền đó, bọn em kéo nhau vào quán… là hết sạch. Bây giờ nghĩ lại những cuộc đua chí tử đánh đổi cả sinh mạng… rẻ tiền mà rùng mình”.

Người dân đang sinh sống trên địa bàn xã Xà Bang rất bức xúc, bà con cũng đã nhiều lần lên tiếng về tệ nạn “đua xe trái phép” nguy hiểm này. Năm 2010 đã có một trường hợp bị tử nạn khi tham gia cuộc đua qua đây.

Ông Phạm Kim Thái – 67 tuổi, ngụ ở xã Xà Bang cho biết: “Ông thường đưa đón con, cháu đi học về đêm ngang qua lãnh địa đua xe. Gặp bữa, chúng nó “đọ sức” tôi chỉ biết dừng xe và tấp vô lô cao su cho an toàn. Bởi vậy con, cháu mình mà để chúng nó tự đi học và về buổi đêm thì tôi đâu có yên tâm”.

Thiết nghĩ chính quyền, và lực lượng công an vào cuộc mạnh tay hơn nữa, bằng những biện pháp kiên quyết nhằm xóa sổ các lò đua, xử lý các băng, nhóm tệ nạn… lập lại trật tự an toàn giao thông tại địa phương.

Bài, ảnh: Miền Tê