Đ/c Nguyễn Đức Duân giữ chức Bí thư Chi bộ Du lịch Cao su

CSVNO – Ngày 5/6, Chi bộ Công ty CP Thương mại Dịch vụ và Du lịch Cao su đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đ/c Nguyễn Đức Duân Phó TGĐ công ty được bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ.
Ban Chấp hành khóa mới ra mắt đại hội
Ban Chấp hành khóa mới ra mắt đại hội

Đại hội cũng đã bầu 3 đ/c vào cấp ủy và 3 đ/c đại biểu chính thức và 1 đ/c đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đảng bộ VRG lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đầu nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Du lịch Cao su có 4 Chi bộ trực thuộc gồm 48 đảng viên. Do thực hiện công tác thoái vốn, Đảng bộ Công ty đã chuyển 36 đảng viên qua các đơn vị khác. Hiện tại còn 19 đảng viên đang sinh hoạt. Đảng bộ Công ty đã thực hiện giải thể Đảng bộ cơ sở theo Quyết định số 964/QĐ/ĐU ngày 04/11/2019 và thành lập Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ VRG.

Lãnh đạo VRG tặng hoa chúc mừng ban chấp hành khóa mới
Lãnh đạo VRG tặng hoa chúc mừng chi ủy khóa mới

Nhiệm kỳ 2015 – 2020 là giai đoạn công ty gặp rất nhiều khó khăn. Khi giá cả mủ cao su luôn biến động và có chiều hướng xuống thấp, lượng khách du lịch, lữ hành giảm, người dân thắt chặt chi tiêu nên đã gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác kinh doanh xuất nhập khẩu cao su, kinh doanh du lịch lữ hành của công ty.

Trước tình hình đó, cấp ủy công ty đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ kế hoạch bám sát với tình hình thực tế, cùng với sự nỗ lực của các cán bộ, đảng viên, công nhân viên lao động trong công ty. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên lao động trong công ty có năng lực, kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong môi trường sản xuất kinh doanh cạnh tranh. Nội bộ luôn đoàn kết thống nhất, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo VRG chụp hình lưu niệm cùng Chi bộ Du lịch Cao su
Lãnh đạo VRG chụp hình lưu niệm cùng Chi bộ Du lịch Cao su

Bên cạnh đó, cấp ủy thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, duy trì sinh hoạt định kỳ để lắng nghe ý kiến của đảng viên, tạo sự thống nhất, trong cán bộ đảng viên, sự đồng thuận của CBCNV công ty, góp phần xây dựng, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Kết quảsản xuất kinh doanh trong 5 năm (2015-2019) cụ thể: tổng doanh thu Du lịch Cao su là 175 tỷ đồng; tổng lợi nhuận 1,2 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 1,1 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động bình quân 7,5 triệu đồng/tháng.

Lãnh đạo VRG tặng hoa chúc mừng đại hội
Lãnh đạo VRG tặng hoa chúc mừng đại hội

Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Chi bộ Du lịch Cao su tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và hiệu quả hoạt động của đơn vị, xây dựng các đoàn thể chính trị, xã hội trong sạch, vững mạnh. Đảm bảo công tác quốc phòng, an ninh, huy động mọi nguồn lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tạo tiền đề cho xây dựng và phát triển đơn vị giai đoạn tới.

Kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2020 – 2025, công ty tiếp tục đẩy mạnh du lịch lữ hành và kinh doanh các sản phẩm công nghiệp cao su. Kết quả cụ thể: tổng doanh thu trong 5 năm là 608,65 tỷ đồng (doanh thu bình quân mỗi năm là 121,73 tỷ đồng); tổng lợi nhuận trước thuế là 18,63 tỷ đồng (lợi nhuận bình quân mỗi năm là 3,73 tỷ đồng); nộp ngân sách Nhà nước là 830 triệu đồng (bình quân mỗi năm là 160 triệu đồng); thu nhập bình quân NLĐ là 8 triệu đồng/người/tháng.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đ/c Nguyễn Tiến Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích Chi bộ Du lịch Cao su đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. “Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn thách thức. Chi bộ đã lãnh đạo hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với những chỉ tiêu về doanh thu, nộp ngân sách… Thu nhập của người lao động năm sau cao hơn năm trước. Dự báo trong thời gian tới, thị trường cao su có nhiều biến động khó lường, khách du lịch lữ hành giảm. Nền kinh tế thế giới suy thoái do phải đối mặt với thiên tai, dịch bệnh. Điều đó tiếp tục làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Cấp ủy cần linh động cùng ban lãnh đạo công ty tăng cường mở rộng các mối quan hệ với các đơn vị trong và ngoài ngành, tìm kiếm mở rộng thị trường, bạn hàng mới, bạn hàng tiềm năng để công ty ngày càng có nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động”.

TUỆ LINH