Cao su Sa Thầy chú trọng chăm lo con em người lao động

CSVNO – Nhà trẻ của các nông trường trong Công ty CPCS Sa Thầy nói chung và Nhà trẻ của Nông trường Bãi Lau nói riêng đã trở thành địa điểm tin cậy cho cán bộ, công nhân lao động gửi gắm con em mình.

Cô trò Nhà trẻ Nông trường Bãi Lau

Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua VRG nói chung và Công ty CPCS Sa Thầy nói riêng luôn quan tâm đến việc chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động, đặc biệt là chăm lo cho các cháu con của cán bộ, công nhân trong đơn vị, tạo điều kiện cho cha mẹ các cháu yên tâm lao động sản xuất.

Cao su Sa Thầy là doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên cương xa xôi, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Từ khi mới thành lập, mặc dù chưa có nguồn quỹ phúc lợi tập thể nhưng Công ty đã quan tâm, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, từng bước hình thành hệ thống nhà trẻ tại các đơn vị trực thuộc.

Nhà trẻ được công ty thường xuyên nâng cấp

Công ty tuyển dụng và bố trí đội ngũ nhân viên làm công tác nuôi dạy trẻ có phẩm chất đạo đức, nhiệt tình, tâm huyết, yêu nghề, yêu trẻ và tận tụy với công việc. Ngoài việc chi trả tiền lương cho cô nuôi dạy trẻ, Công ty còn trích nguồn kinh phí hỗ trợ cho các cháu ăn trưa, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong toàn đơn vị.

Nhà trẻ của các Nông trường trong Công ty nói chung và Nhà trẻ của Nông trường Cao su Bãi Lau nói riêng đã trở thành địa điểm tin cậy cho cán bộ, công nhân lao động gửi gắm con em mình. Đặc biệt là Nhà trẻ tại Nông trường Cao su Bãi Lau, mặc dù chỉ có 3 nhân viên nuôi dạy trẻ (trong đó mới bổ sung thêm 1 nhân viên) nhưng các cô đã thay nhau chăm sóc gần 40 cháu trong độ tuổi từ 10 tháng đến dưới 36 tháng.

Cô cùng cháu trong 1 lớp học

 Đây là số cháu con của cán bộ, công nhân viên thuộc 2 đơn vị Nông trường Bãi Lau và Nhà máy Chế biến thường xuyên đến nhà trẻ, trong thời gian cha mẹ các cháu đi làm. Ở đây, các cháu được các cô nuôi dạy trẻ tận tình chăm sóc, lo cho từng miếng ăn, giấc ngủ; đối với các cháu, cô nuôi dạy trẻ như người “mẹ hiền thứ 2” chăm lo, nuôi nấng, dạy dỗ từng ly từng tý.

Hằng ngày các cháu được tự do vui chơi, nô đùa cùng đám bạn trong vòng tay và sự che chở của các cô; ngoài ra các cháu còn được cùng cô giáo tập vẽ, tập viết, tập đọc và hát những bài hát thiếu nhi vô cùng đáng yêu.

Một cô giáo nhà trẻ Nông trường Bãi Lau tâm sự: “Công ty mình có một điểm mạnh mà anh em công nhân gắn bó, em nghĩ cũng nhờ có sự quan tâm của Ban Lãnh đạo Công ty và Công đoàn đã lập ra một Nhà trẻ như vậy, công nhân họ được gửi con không mất tiền và còn được hỗ trợ ăn trưa cho trẻ!”.

Cô chỉ bảo tận tình cho các cháu

Nhiều lần mặc dù không hề báo trước, khi ghé thăm Nhà trẻ Nông trường Bãi Lau, chúng tôi đều nhận thấy công tác vệ sinh, trang trí, bảo vệ và chăm sóc trẻ em tại đây là một trong những điểm sáng cần được phát huy. Đây một điển hình cần được các đơn vị quan tâm học hỏi nhằm xây dựng hệ thống nhà trẻ tại Công ty CPCS Sa Thầy hoạt động hiệu quả, góp phần làm tốt công tác chăm lo đời sống cho người lao động và xây dựng Công ty phát triển bền vững.

VIẾT TRỌNG. ẢNH: MAI HOÀN