Ấm lòng tình cảm người thợ mỏ

CSVN – Tháng 12/2019, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) và VRG đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Sự hợp tác, kết nghĩa giữa hai ngành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp thắt chặt tình đoàn kết giữa hai tập đoàn kinh tế lớn của cả nước, xây dựng tình hữu nghị giữa thợ mỏ – thợ cao su.
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN và bà Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV thực hiện nghi thức trao nhà Mái ấm Công đoàn cho anh Hà Văn Đỉnh
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN và bà Nguyễn Thị Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV thực hiện nghi thức trao nhà Mái ấm Công đoàn cho anh Hà Văn Đỉnh
  Bà Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV tặng quà cho công nhân

Bà Nguyễn Thị Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV tặng quà cho công nhân

Trong thời gian qua, TKV và VRG đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành để phát triển. Không chỉ trong hoạt động SXKD mà còn thể hiện trong việc chăm lo cho đời sống NLĐ giữa hai bên. Bằng tình cảm tốt đẹp đó, trong chương trình Tháng Công nhân năm 2020, bà Nguyễn Thị Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn và bà Đỗ Thị Nhung – Trưởng Ban nữ công TKV đã đến thăm, chia sẻ và tặng quà cho CNLĐ ngành cao su.

Dịp này, TKV đã hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho anh Hà Văn Đỉnh – Công nhân Nông trường Ông Quế và trao 10 phần quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn của TCT Cao su Đồng Nai. Với sự hỗ trợ của Công đoàn TKV, gia đình anh Đỉnh tích cóp thêm được 40 triệu đồng, bên cạnh đó, khi biết được hoàn cảnh gia đình của anh khó khăn, một cửa hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn đã bán vật liệu với hình thức để anh trả góp tiền hàng tháng. Căn nhà của anh được xây dựng trên diện tích 60m2 với tổng giá trị 130 triệu đồng.

Khi đoàn công tác của Công đoàn TKV và VRG đến trao nhà, anh Đỉnh xúc động: “Thực sự tôi không biết phải nói gì hơn ngoài việc cảm ơn lãnh đạo các cấp của VRG và Công đoàn TKV đã quan tâm, tạo điều kiện để cha con tôi có nhà ở kiên cố. Đây là động lực giúp tôi yên tâm công tác và cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để sớm trả hết số tiền cho cửa hàng xây dựng”.

Thăm hỏi và chia sẻ hoàn cảnh khó khăn với gia đình anh Đỉnh, bà Nguyễn Thị Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cho biết: “Trong hoạt động Tháng Công nhân 2020, Công đoàn TKV cũng mong muốn được chia sẻ với NLĐ VRG – là đơn vị đã ký kết thỏa thuận hợp tác vào cuối năm 2019. Số tiền Công đoàn TKV hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn và tặng 10 suất quà cho NLĐ TCT Cao su Đồng Nai tuy không lớn nhưng đó là một chút tình cảm của thợ mỏ đối với thợ cạo, tình cảm của miền Bắc dành cho miền Nam. Chúng tôi hy vọng rằng với tình cảm đó, NLĐ ngành cao su sẽ nỗ lực đoàn kết, phát huy giá trị truyền thống, tiếp tục vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020”.

Tại buổi lễ trao nhà, Công đoàn TKV, VRG và TCT Cao su Đồng Nai đã trao nhiều phần quà có ý nghĩa, đó là những vật dụng cần thiết trong cuộc sống giúp gia đình anh Đỉnh đầy đủ, tiện nghi hơn.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN cho biết: “Công nhân ngành cao su và công nhân ngành than là hai lực lượng kiên trung nhất, chung thủy và cách mạng nhất. Vì vậy, sự kết nối giữa hai Tập đoàn sẽ tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết hơn nữa, và trong thời gian tới tổ chức Công đoàn của hai Tập đoàn sẽ có nhiều hoạt động hợp tác ý nghĩa, đặc biệt là trong việc chung tay chăm lo cho NLĐ”.

MINH NHIÊN