Cao su C.R.C.K: Tặng quà người dân Campuchia

CSVNO – Ngày 31/5 Công ty Phát triển Cao su C.R.C.K (thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Pah) đóng chân trên địa bàn xã Don Cam Pech, huyện San Dan, tỉnh Kampong Thom (Vương quốc Campuchia) đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho 20 hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã.
Lãnh đạo Công ty C.R.C.K tặng quà cho người dân xã
Lãnh đạo Công ty C.R.C.K tặng quà cho người dân xã

Mỗi suất quà bao gồm một bao gạo và một thùng mì tôm. Mặc dù trị giá mỗi suất quà không nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm của Công ty đối với người dân trên địa bàn công ty đóng chân. Bên cạnh tặng quà cho các hộ nghèo, Công ty Phát triển Cao su C.R.C.K cũng đã tiến hành khảo sát và xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa tặng cho 2 hộ nghèo nhất xã, mỗi căn nhà trị giá 35 triệu đồng.

Được biết hiện nay trên tổng diện tích cao su Công ty đang quản lý là 4.216 ha cao su. Ngoài số lao động gián tiếp, Công ty có gần 100 công nhân trực tiếp nhận khoán vườn cây khai thác, chủ yếu là người dân địa phương. Ngoài các chế độ tiền lương, tiền công và các chế độ khác đều được Công ty chi trả theo quy định của ngành và của công ty mẹ, phù hợp với pháp luật Campuchi, Công ty còn trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động, khám và cấp thuốc miễn phí khi đau ốm, đóng bảo hiểm, cấp nhà ở…

Bên cạnh đó, Công ty còn đầu tư hàng tỷ đồng xây trường học, trạm y tế phục vụ việc học tập và chăm sóc sức khỏe cho con em địa phương. Hàng năm, Công ty đều cử các y-bác sĩ từ Trung tâm Y tế trực thuộc công ty mẹ ở Việt Nam sang khám-chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho công nhân và người dân. Đặc biệt, Công ty luôn giữ mối quan hệ với chính quyền và nhân dân địa phương như kết nghĩa với làng, xã, huyện; phối hợp giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

                                                                                                 HÀ ĐỨC THÀNH