Cần khen người lao động trực tiếp nhiều hơn cán bộ

CSVNO – “Để đạt được kết quả cao trong mọi lĩnh vực, TCT cần phải chú trọng hơn nữa đến các phong trào thi đua, phát hiện kịp thời, khen thưởng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến. Đặc biệt, khen thưởng người lao động trực tiếp nhiều hơn cán bộ”. Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG tại Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III, giai đoạn 2015 – 2020 của TCT CS Đồng Nai ngày 24/3.
Những cá nhân được tuyên dương là các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015
Ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG (bìa trái) và ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao thưởng cho các điển hình tiên tiến

Ông Hòe nhấn mạnh, “Những thành tích mà TCT CS Đồng Nai đạt được trong thời gian xây dựng và phát triển đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng những danh hiệu, phần thưởng cao quý. Tôi hy vọng rằng, tập thể CBCNVC – LĐ TCT CS Đồng Nai sẽ tiếp nối giá trị truyền thống, tiếp tục phát huy những thế mạnh của đơn vị để hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra trong 5 năm tiếp theo, đặc biệt là năm bản lề 2015.”

Tại Hội nghị, 91 cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương, họ là những cá nhân ưu tú nhất trên mọi lĩnh vực, cống hiến công sức và trí tuệ vào sự phát triển chung của tỉnh Đồng Nai, VRG và TCT CS Đồng Nai trong 5 năm qua.

Ông Lê Xuân Hòe - Phó TGĐ VRG và ông Phan Tấn Hải - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN trao phần thưởng cho Bà Nguyễn Thị Gái - BT Đảng ủy, TGĐ TCT.
Ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG và ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN trao phần thưởng cho bà Nguyễn Thị Gái – BT Đảng ủy, TGĐ TCT.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của TCT có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Qua từng thời điểm, TCT phát động thi đua theo từng đợt gắn với những sự kiện của đất nước, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong công tác thi đua đến tận Nông trường, tổ đội và công nhân, hàng năm đều tiến hành các đợt thi đua nước rút, tận thu sản lượng, có sơ kết và tổng kết khen thưởng biểu dương kịp thời.

Hiệu quả của các phong trào thi đua đã đem lại tính sáng tạo và chủ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Từ 2010 – 2014, TCT đã có 125 sáng kiến lớn nhỏ, tiết kiệm cho ngân sách 16 tỷ đồng. Những phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng, thi đua tiết kiệm vật tư nguyên nhiên liệu… được tập thể CBCNVC – LĐ nhiệt tình hưởng ứng và tham gia.

Ông Đoàn Văn Đây - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai (trái) trao phần thưởng cho các cá nhân điển hình
Ông Đoàn Văn Đây – Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai (trái) trao phần thưởng cho các cá nhân điển hình

Qua các phong trào thi đua, TCT đã phát hiện và nhân rộng nhiều gương điển hình, cụ thể trong 5 năm đã khen thưởng 396 tập thể, 4014 cá nhân với số tiền 8,6 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2010 – 2015, TCT vinh dự ba lần được nhận Cờ thi đua của Chính phủ , bốn lần nhận Cờ thi đua của Bộ NN& PTNT, bốn năm liền từ 2011 đến 2014 nhận Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tỉnh ủy Đồng Nai.

Bà Nguyễn Thị Gái - TGĐ và ông Châu Văn Buôn - Phó TGĐ TCT trao phần thưởng cho các cá nhân điển hình
Bà Nguyễn Thị Gái – TGĐ và ông Châu Văn Buôn – Phó TGĐ TCT trao phần thưởng cho các cá nhân điển hình

Trong giai đoạn 2015 – 2020, TCT phát động nhiều phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực như: Thi đua tăng năng suất lao động với mục tiêu “năng suất, chất lượng, hiệu quả”; Thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; Thi đua bảo vệ sản phẩm cao su và cây cao su với hiệu quả nhất; Thi đua lập thành tích cao nhất, chào mừng Đại hội thi đua ngành cao su, Đại hội thi đua tỉnh Đồng Nai và Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ 9…

Bài, ảnh: Quỳnh Mai