Những đóng góp xuất sắc đều có cơ hội nhận Giải thưởng “Cao su Việt Nam”

CSVN – Đó là khẳng định của TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận về việc xét chọn và trao Giải thưởng “Cao su Việt Nam” – giải thưởng danh giá của ngành. Theo kế hoạch, Công đoàn CSVN sẽ thành lập nhóm hỗ trợ xây dựng hồ sơ sáng kiến cho NLĐ. Với giải pháp này, thời gian tới sẽ có nhiều hồ sơ được xét chọn giải thưởng này.
Giao diện sảnh chính của Phòng truyền thống 3D.
Giao diện sảnh chính của Phòng truyền thống 3D – Sáng kiến nhận giải thưởng Cao su Việt Nam năm 2017
3 kỳ trao Giải thưởng “Cao su Việt Nam”

Giải thưởng lần thứ nhất được trao vào năm 2015, với 36 hồ sơ dự tuyển của 19 đơn vị, Hội đồng xét tuyển đã chọn ra 5 cá nhân xuất sắc là cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật và công nhân (CN) trực tiếp sản xuất để trao giải, mỗi cá nhân được thưởng 30 triệu đồng. Năm 2016 có 4 tập thể và 2 cá nhân nhận giải. Năm 2017, có 2 tập thể và 1 cá nhân vinh dự được chọn để trao giải.

Tính đến thời điểm hiện nay, Giải thưởng “Cao su Việt Nam” là giải thưởng có uy tín và có giá trị phần thưởng lớn nhất của VRG, được trao cho những cá nhân, tập thể có những đóng góp xuất sắc, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành cao su.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su VN cho biết: “Hiện nay, phong trào thi đua lao động sáng tạo trong toàn ngành rất nhiều. Đối với CNLĐ trực tiếp, xuất phát từ thực tiễn công việc hàng ngày, họ có rất nhiều sáng kiến. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong khâu lập hồ sơ, mô tả sáng kiến, nên tỷ lệ hồ sơ nộp xét tuyển ở đối tượng này còn ít. Chính vì vậy, sắp tới Công đoàn Cao su VN sẽ thành lập nhóm hỗ trợ để hướng dẫn cho CNLĐ làm hồ sơ, thủ tục và thậm chí sẽ xem xét, hỗ trợ kinh phí để đăng ký sáng kiến. Chúng tôi tin tưởng, với những giải pháp trên, trong những năm sau sẽ có nhiều tập thể và cá nhân có cơ hội nhận giải thưởng”.

Sẽ mở rộng đối tượng trao giải

Thực tế qua ba năm cho thấy, những cá nhân, tập thể được nhận giải hoàn toàn xứng đáng, có những đóng góp xuất sắc cho ngành cao su bằng những sáng kiến, cải tiến cụ thể, đem lại hiệu quả thiết thực trong các lĩnh vực đang công tác. Những người được nhận giải là tấm gương để người khác noi theo, học hỏi.

Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG cho rằng, việc trao Giải thưởng “Cao su Việt Nam” là chủ trương rất đúng đắn, có tác động tích cực trong công tác quản lý, mang lại hiệu quả trong sản xuất và tạo động lực cống hiến trong công việc. Vì vậy xét chọn phải đúng với tiêu chí đề ra để hiệu ứng giải thưởng lan tỏa nhanh, rộng rãi, tạo nên thương hiệu cho ngành cao su.

“Những sáng kiến, dù rất nhỏ, nhưng hiệu quả, nếu được tôn vinh sẽ tạo động lực cho người lao động cống hiến nhiều hơn. Trên tất cả lĩnh vực hoạt động, những sáng kiến nào tốt, có đóng góp đều có cơ hội được xét chọn để nhận giải thưởng. Quan điểm của VRG là mở rộng đối tượng trao giải. Đối với những tập thể, cá nhân ngoài Tập đoàn có sự quan tâm, đóng góp, có sáng kiến hay, xuất sắc thông qua những việc làm, công trình cụ thể đều có điều kiện tham gia giải thưởng”, ông Thuận nhấn mạnh.

Anh Đoàn Quang Trọng – Xí nghiệp cơ khí chế biến 30/4, Công ty TNHH MTV CS Bình Long chia sẻ: “Tôi vinh dự khi là một trong 5 cá nhân được trao giải thưởng Cao su Việt Nam lần đầu tiên năm 2015. Bản thân tôi và những người nhận giải đều ý thức trách nhiệm của mình sau khi nhận giải thưởng, đó là động lực để chúng tôi tiếp tục phát huy khả năng trong công việc, đồng thời gìn giữ giá trị truyền thống của ngành, khích lệ, hỗ trợ và đào tạo, xây dựng những người khác phấn đấu để có thể nhận giải thưởng cao quý này”.

Minh Nhiên