Lời trên 90 triệu nhờ trồng xen mè

CSVN – Thực hiện Nghị quyết 6a/NQ-CĐCS của BTV CĐ Cao su VN về việc đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế gia đình trong CNVCLĐ, Đoàn viên Trịnh Duy Tuấn – nhân viên Bảo vệ NT Bố Lá (Công ty CPCS Phước Hòa) là một trong những điển hình của phong trào nói trên.
Anh Trịnh Duy Tuấn bên vườn cây trồng xen mè.
Anh Trịnh Duy Tuấn bên vườn cây trồng xen mè.

Vào làm nhân bảo vệ nông trường từ tháng 4/2011, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong điều kiện nguồn quỹ đất trồng xen trong cao su còn tương đối thuận lợi, anh xác định cần tận dụng đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình để tăng thu nhập, ổn định cuộc sống…

Nói là làm. Đầu tháng 6/2016, khi vườn cây nông trường đang trồng tái canh, anh đã mạnh dạn đăng ký trồng xen. Xác định được quỹ đất được nhận và xây dựng kế hoạch lựa chọn cây trồng phù hợp, anh Tuấn đã tranh thủ mọi thời gian và thuê thêm nhân công sạ mè. Với 25ha đất được nhận tại Đội 4 của nông trường, anh đã trồng xen canh mè, với chi phí giống và thuê nhân công hết 120 triệu đồng.

Sau ba tháng, 25ha mè trồng xen của anh đã thu hoạch, số mè sau khi thu hoạch phơi khô sàng sảy tạp chất, thu được 7 tấn. Doanh thu mà anh thu được từ số mè trên được 280 triệu đồng. Trừ hết chi phí anh Tuấn lời 92 triệu đồng.

Bài, ảnh: Nguyễn Văn Đạt – Ân Châu