Kiều Đình Thỏa: “cây sáng kiến” tại cao su Tân Biên

CSVN – Là người quản lý lao động trực tiếp, thấu hiểu khó khăn vất vả trong công việc hàng ngày, anh Kiều Đình Thỏa – Tổ trưởng Tổ đánh đông thuộc Xí nghiệp Cơ khí Chế biến, Công ty CPCS Tân Biên đã cho ra đời những sáng kiến đạt hiệu quả thiết thực, được lãnh đạo công ty và NLĐ đánh giá cao.
Anh Kiều Đình Thỏa (bên phải) với sáng kiến máy cán mini sử dụng bằng động cơ.
Anh Kiều Đình Thỏa (bên phải) với sáng kiến máy cán mini sử dụng bằng động cơ.

Anh Kiều Đình Thỏa sinh năm 1987, quê ở Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su năm 2007, sau đó anh vào làm tại Công ty CPCS Tân Biên.

Ở đơn vị, Kiều Đình Thỏa được biết đến là một con người của nhiều sáng kiến thiết thực. Do đặc thù công việc tiếp xúc quản lý trực tiếp công nhân (CN) nên anh thấu hiểu những khó khăn vất vả của họ. Từ đó, anh mày mò nghiên cứu, quan sát đưa ra những ý tưởng, sáng kiến, sau đó phối hợp với đồng nghiệp có chuyên môn, tay nghề giỏi cùng thực hiện các sáng kiến này.

Những sáng kiến kỹ thuật của anh đã được ban lãnh đạo công ty đánh giá cao, ủng hộ và tạo điều kiện đưa vào áp dụng trong các hoạt động sản xuất của đơn vị. Đặc biệt, những sáng kiến này cũng góp phần giúp NLĐ đỡ vất vả, giảm sức lực lao động, công việc nhẹ nhàng và năng suất, hiệu quả tăng hơn trước.

Từ năm 2014 cho đến nay, anh đã có những sáng kiến thiết thực được ứng dụng vào sản xuất như: Sáng kiến “Giảm tối thiểu sự biến dạng của thùng sấy mủ, giảm tỷ lệ rớt hạng, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo ATVS lao động”; “Chế tạo bộ phận cắt, dập đai liên hợp”; “Giảm tỷ lệ mủ thành phẩm SVR CV 60, SVR CV 50 rớt hạng do nám đáy, sống 4 thùng cuối mủ để qua đêm”; Sáng kiến “Chế tạo máy cán mini sử dụng bằng động cơ”….

Đầu năm 2019, anh Thỏa đã cho ra đời sáng kiến “Hệ thống tráng phi mủ tiểu điền” đã được áp dụng vào sản xuất, hiệu quả mang lại rất cao trong việc thu hồi lượng mủ xả bỏ ra ngoài môi trường. Các sáng kiến này góp phần vào hiệu quả kinh tế, nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp công ty tiết kiệm hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Bên cạnh được đánh giá cao trong công tác chuyên môn, hiện nay Kiều Đình Thỏa còn phụ trách BTV Đoàn Thanh niên công ty, Chi ủy viên Chi bộ Xí nghiệp Cơ khí, Ủy viên Ban kiểm tra Công đoàn cơ sở xí nghiệp. Trong vai trò nào, anh đều thể hiện là một cá nhân tiêu biểu, luôn nỗ lực sáng tạo trong công việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Suốt quá trình làm việc, anh nỗ lực không ngừng nghỉ, theo học đại học hệ vừa làm vừa học chuyên ngành quản trị kinh doanh, bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

“Do quản lý CN trực tiếp nên mình thường xuyên tiếp xúc, thấy anh em làm vất vả quá nên mình cùng vào làm trực tiếp với họ để cảm nhận công sức lao động của CN. Từ đó mới thấu hiểu những khó khăn vất vả của họ. Mình đã quan sát, tìm tòi và cho ra những sáng kiến góp phần giảm bớt khó khăn của CNLĐ”, Thỏa bộc bạch.

Nhờ những nỗ lực đóng góp trong mọi hoạt động, Kiều Đình Thỏa đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ NN&PTNT, VRG, nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua. Bảng thành tích khen thưởng của anh ngày càng nhiều thêm như: Chứng nhận danh hiệu Thanh niên tiêu biểu ngành cao su Việt Nam; Huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; Giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn; Bí thư Chi đoàn giỏi cụm miền Đông Nam bộ, Công nhân Cao su ưu tú…

Mới đây nhất, năm 2019, anh vinh dự nhận Giải thưởng “Cao su Việt Nam” trong Lễ tổng kết nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Cao su Việt Nam.

MINH TÂM