Trần Ngọc Thuấn: Năng động và quyết đoán

CSVN – “Dù bất cứ nhiệm vụ nào khi được phân công, cũng phải cố gắng hoàn thành. Nhiệm vụ nhỏ, trách nhiệm nhỏ, nhiệm vụ lớn thì trách nhiệm càng cao”. Đó là lời chia sẻ đầy tâm huyết của anh Trần Ngọc Thuấn – Bí thư chi bộ, Giám đốc NT Cầu Khởi, Cao su Tây Ninh.

Anh Trần Ngọc Thuấn – Bí thư chi bộ, Giám đốc NT Cầu Khởi nhận Bằng khen Chi bộ 5 năm liền đạt thành tích xuất sắc của Tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh trao tặng. Ảnh: CTV
Lời nói đi đôi với việc làm

Chúng tôi đến NT, gặp giám đốc NT Trần Ngọc Thuấn khi anh chuẩn bị lên vườn cây chuẩn bị cho công tác Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi. Năng động, nhiệt huyết và quyết đoán – đó là ấn tượng đầu tiên dễ nhận thấy ở người giám đốc trẻ, Bí thư Chi bộ NT.

Sau cái bắt tay nhiệt thành, anh hồ hởi cho biết, NT được thành lập năm 1983, diện tích vườn cây cao su quản lý hơn 2.640 ha (vườn cây kinh doanh 1.900ha, còn lại là vườn cây kiến thiết cơ bản và tái canh trồng mới), đơn vị hơn 10 năm liền là thành viên câu lạc bộ 2 tấn/ha. Chi bộ 8 NT có 34 đảng viên, 5 năm liền (2015 -2019) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ban thưởng vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen…

“Trong giai đoạn khó khăn hiện nay, NT đã có những giải pháp kịp thời để khích lệ, động viên NLĐ. Trong đó việc thực hiện thưởng thêm tiền chuyên cần cho công nhân khai thác vượt kế hoạch sản lượng để họ an tâm công tác và gắn bó với đơn vị. Ngoài ra, trong các buổi sinh hoạt đoàn thể, chi bộ đều quán triệt cán bộ, đảng viên, NLĐ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dù bất cứ vị trí nào cũng phải có trách nhiệm nêu gương và lời nói đi đôi với việc làm”, anh Thuấn cho biết thêm.

Gần thực địa mới có suy nghĩ và hành động thực tế

Sinh năm 1980 tại Thái Bình, năm 1998, anh vào làm việc tại Nông trường Cầu Khởi. Từng trải qua nhiều nhiệm vụ công tác khác nhau: Nhân viên bảo vệ, cán bộ tiền lương, phó giám đốc, giám đốc NT, ở bất cứ vị trí nào anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với anh, việc Học tập và làm theo tấm gương Bác, dù ở cương vị nào cũng không có nhiều khác biệt, trong đó, người đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu, chú trọng tư tưởng, duy trì kỷ luật, nề nếp chính quy, chấp hành pháp luật Nhà nước, xây dựng mối đoàn kết thống nhất để mỗi cán bộ, đảng viên NT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Là giám đốc NT, nhưng ít khi thấy anh ngồi tại văn phòng mà thường xuyên xuống vườn cây để kiểm tra, đôn đốc, động viên anh em công nhân làm việc, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh. Quan điểm của anh là phải gần thực địa mới có suy nghĩ và hành động thực tế.

Đồng thời, mọi công việc liên quan đến quyền lợi của NLĐ trong đơn vị đều được bàn bạc một cách thấu đáo, chú trọng phát huy sáng tạo của công nhân lao động. Chính nhờ vậy, thời gian qua, NT đã có nhiều sáng kiến áp dụng vào quá trình chăm sóc, khai thác vườn cây mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Năm 2019, khai thác hơn 4.900/4.600 tấn mủ quy khô, đạt tỷ lệ 106,16%. Năng suất bình quân đạt trên 2,5 tấn/ha, dẫn đầu nhóm câu lạc bộ 2 tấn của công ty; thu nhập bình quân hơn 10 triệu đồng/người/tháng. Năm 2020, kế hoạch được giao 4.756 tấn mủ quy khô chiếm trên 60% sản lượng khai thác toàn công ty, tính đến 31/8 NT thực hiện gần 2.600 tấn, đạt hơn 54% kế hoạch.

Với những thành tích đạt được, anh đã được VRG tặng Bằng khen 5 năm liền đạt thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn; được Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen gương điển hình Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015-2019).

NGUYỄN LÝ