Chu Đăng Khoa – Cán bộ trẻ nhiệt huyết với công việc

CSVN – Từ một người đảm nhận công tác chuyên môn chuyển qua làm công tác quản lý, anh Chu Đăng Khoa – Phó GĐ Nông trường Cẩm Mỹ được biết đến là một trong những cán bộ quản lý trẻ, nhiệt huyết. Sự đoàn kết thống nhất trong đơn vị và tạo môi trường để NLĐ phát huy hết khả năng được anh chú trọng hàng đầu.

Anh Chu Đăng Khoa được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước lần V của VRG. Ảnh: Vũ Phong

Chúng tôi nghe “tiếng tăm” của anh khi anh còn  là Phó Phòng kỹ thuật cao su của TCT. Sau này có nhiều dịp gặp gỡ, trao đổi công việc mới có cơ hội để anh nói về chính mình. Tuy nhiên, thời gian đó chỉ vỏn vẹn 15 phút bởi thực tế những kết quả, cống hiến cho đơn vị và nhiều người đã “nói” thay anh.

Tốt nghiệp Đại học Nông lâm TP.HCM, anh xin vào làm nhân viên Phòng kỹ thuật cao su TCT Cao su Đồng Nai để được gần nhà. Yêu thích thiên nhiên, học nông nghiệp nên khi được làm việc tại phòng kỹ thuật của một đơn vị cao su, với anh như “cá gặp nước”. 5 năm phấn đấu, anh được bổ nhiệm làm phó phòng. Thời điểm vào năm 2012, anh là phó phòng chuyên môn nghiệp vụ trẻ nhất trong toàn TCT.

13 năm công tác tại đơn vị thì anh gắn bó với Phòng kỹ thuật gần 11 năm. Trong suốt quãng đường đó, với tâm thế là một người trẻ đầy nhiệt huyết, anh chuyên tâm làm việc, cống hiến và trưởng thành. Năm 2018, anh được điều động về đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nông trường Túc Trưng, nông trường dẫn đầu về năng suất vườn cây trong toàn TCT. Từ một người làm công việc chuyên môn về kỹ thuật cao su trở thành người đứng đầu một đơn vị cơ sở, anh gặp không ít khó khăn trong thời gian đầu. Nhưng thực tế thì có tuổi trẻ nào khuất phục trước khó khăn, anh cũng vậy.

Mối quan tâm của người quản lý không chỉ tập trung vào sản xuất mà thêm vào đó là các vấn đề về tiền lương, về lao động, về các chế độ chính sách, về giữ gìn và phát triển các mối quan hệ với địa phương, nơi vườn cây nông trường đứng chân. Anh thấy cần phải nhanh chóng tiếp cận và thay đổi mình, tuổi trẻ cộng với ham học hỏi, ý chí cầu tiến, anh tham khảo và tiếp thu chia sẻ kinh nghiệm của các lãnh đạo nông trường khác, từ đó vận dụng vào tình hình thực tế tại đơn vị mình. Như vậy chỉ trong một thời gian ngắn, với sự nỗ lực của chính mình và hỗ trợ của anh chị em trong đơn vị, anh bắt đầu quen với guồng công việc mới.

Là quản lý, trong tình hình thực tế, anh rất quan tâm đến việc ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời tăng thêm thu nhập cho NLĐ. Bên cạnh đó, việc thực hiện quy chế dân chủ, công bằng, bố trí NLĐ đúng chuyên môn, nghiệp vụ, quan tâm đến NLĐ trực tiếp trên vườn cây, thưởng phạt rõ ràng, minh bạch được anh hiện thực hóa bằng những việc làm cụ thể đã khơi dậy tinh thần thi đua, đoàn kết một lòng trong toàn thể NLĐ.

Tháng 3/2020, anh được luân chuyển về làm Phó GĐ Nông trường Cẩm Mỹ. Hiện nay, anh cùng ban lãnh đạo nông trường tập trung các giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ được TCT giao năm 2020.

Anh chia sẻ: “Trong việc sắp xếp, bố trí nhiệm vụ, tôi đặc biệt quan tâm đến việc làm thế nào để mọi người có thể phát huy hết khả năng, bởi đây là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của đơn vị. Trong một đơn vị, quan trọng nhất vẫn là sự đoàn kết, gắn bó hài hòa giữa các bộ phận, người lãnh đạo cần là người cầm lái con tàu đi đúng hướng”.

HUỆ LINH