Truyền thống là sức mạnh nội lực của người lao động

CSVN – Những ngày tháng 10, hòa chung không khí rộn ràng thi đua lao động sản xuất chào mừng kỷ niệm 94 năm truyền thống ngành, Cao su Việt Nam đã ghi nhận tâm tư, tình cảm của người lao động các vùng miền về việc kế thừa và phát huy truyền thống hào hùng của ngành, góp sức cùng đơn vị vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay, chung tay xây dựng Tập đoàn phát triển ổn định bền vững.

Anh Nguyễn Văn Thế – Phó Phòng Tổ chức lao động tiền lương, Công ty CPCS Điện Biên: “Số hóa tuyên truyền lịch sử ngành đến đông đảo NLĐ”

Lịch sử hào hùng của ngành cao su được xây dựng, vun đắp bằng công sức của các thế hệ cha ông chính là điểm tựa giúp chúng ta phấn đấu đi lên. Chúng ta phải nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy những tình cảm, truyền thống mà biết bao thế hệ đã dày công vun đắp; luôn chấp nhận dấn thân, đối đầu với khó khăn để tiến về phía trước, sẵn sàng có mặt bất cứ nơi đâu khi đơn vị cần.

Mỗi CB.CNV LĐ ra sức thi đua lao động sản xuất, hiến kế về các mục tiêu, chiến lược phát triển dài hạn cho lãnh đạo đơn vị. Thực hiện tốt các phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu tại đơn vị. Bên cạnh đó, cần tích cực tìm hiểu lịch sử ngành cao su, tuyên truyền lịch sử ngành bằng nhiều hình thức. Đặc biệt là số hóa hình thức tuyên truyền để đông đảo NLĐ tiếp cận và hiểu hơn về lịch sử ngành.

Anh Hà Minh Cảnh – Phó Phòng Hành chính quản trị, Công ty CPCS Sa Thầy: “Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển”

Kế thừa và phát huy truyền thống hào hùng của ngành cao su Việt Nam 94 năm qua, trước hết chúng ta cần phải tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà mình đang đảm nhận. Đẩy mạnh phát huy nhiều ý tưởng, sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào thực tế, nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả trong toàn ngành. Những mô hình đó phải thật sự mang đến lợi ích cho NLĐ.

Trong tình hình kinh tế khó khăn, giá mủ cao su còn thấp, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh định hướng, giúp đỡ NLĐ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tích cực tăng gia sản xuất, làm thêm kinh tế phụ để ổn định kinh tế, từ đó gắn bó lâu dài và xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.

Chị Phan Thị Hòa – Công nhân Đội sản xuất 1, NT Tân Hiệp, Công ty CPCS Tây Ninh: “Tôi luôn tự hào về bề dày truyền thống của ngành”

Ngành cao su đã giúp tôi và gia đình có cuộc sống ổn định gần 20 năm qua. Tôi luôn tự hào về bề dày truyền thống của ngành, với lòng yêu ngành yêu nghề, tôi quyết tâm theo đuổi và gắn bó với nghề khai thác, với hy vọng góp một phần công sức nhỏ của mình cùng với NT, công ty hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tôi tin tưởng rằng với truyền thống vẻ vang, ngành cao su Việt Nam sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, tiếp tục phát triển, tạo nhiều công ăn việc làm cho bà con quê hương Tây Ninh chúng tôi”.

Chị Nguyễn Thị Hiền – Tổ trưởng mủ tờ, Xí nghiệp cơ khí chế biến Quản Lợi, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long: “Tự hào về những thành tựu của ngành cao su trong 94 năm qua”

Nhân sự kiện có ý nghĩa trọng đại của toàn ngành, bản thân tôi cảm thấy vô cùng tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang, tự hào về những thành tựu của ngành cao su trong 94 năm qua. Càng trân trọng và biết ơn sự hy sinh, cống hiến của các bậc cách mạng lão thành, các thế hệ cha anh đi trước cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành. 94 năm qua, truyền thống không chỉ là nền tảng mà còn là động lực để mỗi cá nhân chúng ta không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp một phần công sức, tiếp tục cùng xây dựng đơn vị ngày càng phát triển bền vững.

Chị Đinh Thị Thu Hường – Tổ trưởng mủ tinh, Nhà máy chế biến mủ Trung tâm, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng: “Tự hào công nhân Phú Riềng Đỏ anh hùng”

Tôi luôn cảm thấy tự hào khi mình là người công nhân Cao su Phú Riềng. Bởi trong quá trình 94 năm qua, ngành cao su đã phải trải qua biết bao thăng trầm trong lịch sử, những người công nhân cao su đã đứng lên bảo vệ quê hương, đất nước để giành lại tự do cho nhân dân Việt Nam nói chung và ngành cao su nói riêng. Là công nhân trong ngành, tôi luôn tự hào khi được kế thừa truyền thống tốt đẹp của ngành, biết ơn những lớp cha, anh đã phải bỏ biết bao xương máu, mồ hôi, công sức để xây dựng và phát triển ngành lớn mạnh như ngày hôm nay. Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, chăm lo đến đời sống, tạo việc làm và thu nhập ổn định. Vì vậy, công nhân Cao su Phú Riềng ngày hôm nay đã có đời sống khá giả và kinh tế phát triển, con cái được ăn học đàng hoàng, cuộc sống ấm no hạnh phúc. Vinh dự khi được thừa hưởng truyền thống hào hùng đó, tôi luôn ra sức thi đua lao động sản xuất, góp phần nhỏ bé của mình để chung sức, chung lòng xây dựng đơn vị, công ty, ngành cao su Việt Nam ngày càng phát triển.

Chị Đặng Thị Ngần – Tổ trưởng Tổ 1 NT Xà Bang, Công ty CPCS Bà Rịa: “Công nhân cao su luôn ghi nhớ và hướng về ngày truyền thống ngành”

Ngày truyền thống ngành là ngày mà các thế hệ công nhân cao su chúng tôi luôn ghi nhớ và hướng về. Tự hào là công nhân của ngành cao su với truyền thống hào hùng, bản thân tôi vẫn từng ngày phấn đấu để trở thành những thợ giỏi, thợ cạo lành nghề, chung tay, góp sức nâng cao năng suất, sản lượng mủ trên vườn cây. Quyết tâm hoàn thành, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng được giao của đơn vị. Đồng lòng, chung sức cùng đơn vị vượt qua giai đoạn khó khăn khi giá mủ cao su còn ở mức thấp.

Chị Rơ Ma Hrun – Công nhân Tổ 3, NT Bờ Ngoong, Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang: “Một lòng với nghề công nhân cao su” Là người công nhân, trong tôi có niềm tự hào riêng về ngày truyền thống ngành cao su mỗi khi đến dịp 28/10. Thời còn nhỏ, tôi cũng hay theo các anh chị tham gia cổ vũ những phong trào VHVN – TDTT mỗi khi công ty tổ chức vào các dịp ngày thành lập công ty, ngày truyền thống ngành ngay ở địa phương mình, nay là một công nhân tôi được hòa mình trong không khí sôi động ấy và rất hào hứng với những sự kiện như thế.

Là thế hệ công nhân cao su đầu tiên trong gia đình, tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi được những người đi trước truyền lửa để tiếp bước cha anh. Chính truyền thống của ngành là động lực giúp tôi vượt khó, gắn bó với cây cao su và sẽ một lòng với nghề đã chọn.

VĂN VĨNH – VŨ PHONG – THIÊN HƯƠNG (ghi)