Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó

 CSVNO – Trong 3 ngày, từ 4 – 6/11/2014 lần lượt các Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk, Chư Sê và Mang Yang đã tổ chức Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2014. Tuy là một năm khó khăn, nhưng đã có rất nhiều doanh nghiệp, các bạn hàng và đối tác của những đơn vị đến chúc mừng và tài trợ giải thưởng. Đây cũng là một sự chia sẻ và đồng hành với người lao động trong khó khăn.
Chủ tịch HĐTV Trương Minh Trung và trưởng ban tổ chức hội thi năm 2014 của Cty Chư Sê Mai Ngọc Bình tặng giấy khen cho các cá nhân đạt giải thưởng.
Chủ tịch HĐTV Trương Minh Trung và Trưởng ban tổ chức hội thi năm 2014 của Cty Chư Sê Mai Ngọc Bình tặng giấy khen cho các cá nhân đạt giải thưởng.

Tại Nông trường Ea Hồ – Phú Lộc, Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk, sau 2 ngày tranh tài sôi nổi , công nhân Nguyễn Thị Nhi của Nông trường Ea Hồ – Phú Lộc đã xuất sắc vượt qua 23 thí sinh khác của 3 nông trường, đại diện cho 770 công nhân cạo mủ trong toàn công ty về tranh tài, để giành giải bàn tay vàng năm 2014 với tổng điểm đạt được là 97 điểm.

Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao trên 10 giải thưởng cho các cá nhân và tập thể, trong đó giải nhất đồng đội thuộc về Ea Hồ – Phú Lộc và nhiều giải phụ khác.

Tiếp sau Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê cũng tổ chức Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2014. Hội thi lần này có 40 thí sinh của 4 nông trường đại diện cho gần 2.000 công nhân trong toàn công ty, trong đó có 12 thí sinh là công nhân dân tộc thiểu số chiếm khoảng 30% tổng số thí sinh tham dự.

Kết quả cuối cùng, công nhân Nguyễn Quang Lộc của nông trường đăng cai Ia Ko đã xuất sắc giành giải thưởng Ban tay vàng năm 2014 với số điểm tuyệt đối 100 điểm cùng tiền thưởng và quà tặng của các nhà tài trợ lên đến 15 triệu đồng. Đối với giải đồng đội Nông trường Ia H’lốp đã vượt qua các nông trường khác để chiếm ngôi quán quân đồng đội năm 2014.

Với Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang, nét mới trong hội thi năm nay là sự có mặt của 2 đơn vị lần đầu tiên tham gia, là Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray và Công ty Mang Yang K thuộc công ty Mang Yang Ratanakiki, một công ty con của Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang. Lần đầu tiên có đến 8 đơn vị tham gia, với 40 thí sinh tham dự, trong đó có 1/3 công nhân là người dân tộc thiểu số và người Campuchia, không khí hội thi  hết sức sôi nổi và ấn tượng, có nhiều điểm mới trong công tác tổ chức.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho cá nhân và tập thể đã đạt thành tích cao. Cụ thể công nhân Trần Thị Kim Ly của Nông trường Đoàn Kết đã giành giải bàn tay vàng năm 2014 với số điểm 92. Nông trường Bờ Ngoong đã vượt qua các đơn vị khác để giành giải nhất toàn đoàn.

2 công ty lần đầu tiên dự thi cũng có những thí sinh đạt giải khuyến khích. Tiền thưởng cho bàn tay vàng năm nay khá cao với 13 triệu đồng, đứng thứ 2 khu vực Tây Nguyên sau Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông.

 

 Văn Vĩnh