Khối thi đua số II khai thác trên 43.000 tấn mủ

 CSVNO – Ngày 17/10, tại Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, khối thi đua số II VRG  đã tổ chức sơ kết công tác thi đua 9 tháng đầu năm 2014 và đưa ra phương hướng 3 tháng còn lại.
Hội nghị sơ kết 9 tháng khối thi đua số II
Hội nghị sơ kết 9 tháng khối thi đua số II

9 tháng đầu năm 2014, tình hình thời tiết không thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp do nắng nóng kéo dài, lốc xoáy bất thường, phấn trắng tàn phá vườn cây. Cùng với đó là giá cả vật tư leo thang khiến cho các đơn vị trong khối gặp nhiều khó khăn, nhất là các đơn vị Tây Nguyên.

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực cố gắng với nhiều biện pháp, phong trào thi đua hầu hết các công ty đều đạt kế hoạch đề ra trong 9 tháng đầu năm. Tính hết 9 tháng, toàn khối đã khai thác được trên 43.397 tấn cao su của kế hoạch 73.000 tấn, đạt 58,91% kế hoạch giao. Do tình hình giá cao su sụt giảm mạnh, nên duy nhất có Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đạt được chỉ tiêu về thu nhập, thực hiện được 5,05 triệu đồng/người/tháng so với  chỉ tiêu đề ra là 5 triệu đồng.

Tại buổi sơ kết, đại diện các công ty cũng dành nhiều thời gian thảo luận các nội dung sưa đổi, bổ sung trong nội quy, quy chế của khối, nhất là kinh phí để khối hoạt động trong năm tới. Hội nghị đã nhất trí biểu dương 4 đơn vị gồm Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Kon Tum, Bà Rịa và Mang Yang đã có thành tích tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh dẫn đầu toàn khối.

Được biết, Khối thi đua số II gồm 8 đơn vị là Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, Bà Rịa, Dầu Tiếng, Tân Biên, Ea H’leo, Mang Yang, Thanh Hóa và VRG Đăk Nông do Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng làm khối trưởng, Công ty Kon Tum làm khôi phó.

 Tin, ảnh: Văn Vĩnh