Cao su Phú Riềng chăm lo tốt đời sống người lao động, cùng địa phương xây dựng nông thôn mới

CSVNO – Nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng luôn đi đầu, làm tốt trong công tác chăm lo đời sống người lao động. Đồng thời là đơn vị tích cực góp sức vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa bàn tỉnh Bình Phước.

Từ cuối năm 2019 đến năm 2024 mặc dù phải đối mặt với những khó khăn như: Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; thời tiết biến đổi bất thường gây bất lợi cho công tác khai thác và thu hoạch mủ, bệnh rụng lá đốm tròn đang có chiều hướng lây lan nhanh trên diện rộng. Tình hình an ninh chính trị, kinh tế thế giới có những bất ổn đã ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, làm giá các loại nguyên vật liệu tăng cao. Song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, sự điều hành năng động của Ban Tổng Giám đốc và sự chung tay của các tổ chức đoàn thể. Tập thể CB.CNV LĐ Cao su Phú Riềng đã luôn hăng hái thi đua, tích cực lao động sáng tạo, đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn. Cao su Phú Riềng là một điểm sáng trong việc chăm lo đời sống người lao động và tích cực chung tay cùng địa phương trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Góp sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới

Cao su Phú Riềng đã tích cực góp sức cùng địa phương trong việc xây dựng nông thôn mới, thể hiện rõ cam kết của mình đối với sự phát triển bền vững của cộng đồng. Công ty không chỉ đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các dự án phát triển mà còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ đời sống Nhân dân. Những nỗ lực này đã từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Công ty thường xuyên thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và hoạt động xã hội từ thiện, bao gồm trao nhà tình nghĩa, nhà mái ấm công đoàn, và tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc. Ngoài ra, công ty còn chăm lo cho thiếu niên nhi đồng và phối hợp với địa phương trong công tác xóa đói, giảm nghèo. Tổng chi phí cho những hoạt động này đạt trên 10 tỷ đồng mỗi năm.

Cao Su Phú Riềng tích cực góp sức cùng địa phương trong việc xây dựng nông thôn mới

Bên cạnh đó, Cao su Phú Riềng tích cực hợp tác với chính quyền địa phương, thực hiện hiệu quả công tác an ninh, trật tự xã hội. Tâp trung lãnh đạo nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh vững mạnh toàn diện được lãnh đạo Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân địa phương đánh giá cao.

Công ty cũng nỗ lực tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên lao động tham gia hưởng ứng các cuộc vận động do tỉnh, ngành và địa phương phát động. Tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng cải thiện môi trường sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Nâng cao đời sống người lao động

Cao su Phú Riềng là đơn vị có mức thu nhập bình quân hàng năm nằm trong top cao của Tập đoàn. Công ty luôn chú trọng chăm lo tốt đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho cán bộ công nhân viên lao động. Các chế độ tiền lương, tiền thưởng cùng các chính sách được công khai, minh bạch, chi trả đầy đủ, kịp thời đến người lao động. Thu nhập bình quân năm 2022 đạt 12 triệu/người/tháng. Năm 2023 trước tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, Công ty vẫn đảm bảo thu nhập cho người lao động ổn định, bình quân đạt trên 11,9 triệu/người/tháng.

Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” được tổ chức tại NT Long Hà, Cao su Phú Riềng
Hội thi Bàn Tay vàng cấp công ty được người lao động hưởng ứng tích cực

Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì tổ chức thường xuyên và phát triển sâu rộng. Đội nghệ thuật quần chúng, đoàn thể thao của công ty tham gia các giải do ngành cao su tổ chức đều đạt thứ hạng cao. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cùng phong trào “Xây dựng cơ quan đơn vị xanh – sạch – đẹp” được tuyên truyền triển khai thực hiện hiệu quả rộng rãi.

HẰNG NY