Cao su Dầu Tiếng diễn tập ứng phó sự cố khẩn cấp

CSVNO – Ngày 16/5, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tổ chức diễn tập phương án ứng phó sự cố rò rỉ bồn chứa khí hóa lỏng (LPG) tại nhà máy chế biến mủ cao su Phú Bình (Xí nghiệp Chế biến Cao su Dầu Tiếng).

Tình huống sự cố giả định được triển khai là sự cố rò rỉ lớn khí hóa lỏng (LPG) tại khu vực bồn chứa gây cháy

Tại buổi diễn tập, các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ lược quá trình tập huấn cũng như công tác thực hiện việc xử lý sự cố trong quá trình huấn luyện trong 03 ngày 11, 12 và 15/5.

Theo đó, tình huống sự cố giả định được triển khai là sự cố rò rỉ lớn khí hóa lỏng (LPG) tại khu vực bồn chứa gây cháy. Khi đường ống chiết nạp của bồn LPG bị rò rỉ lớn và tiếp xúc với nguồn nhiệt chập mạch điện từ phòng đo độ nhớt xưởng mủ nước nhà máy. Ngọn lửa bao trùm khu vực rò rỉ có bán kính 10m. Sự cố có xu hướng lan rộng và nếu không kịp thời khắc phục sẽ dẫn tới nổ bồn và gây ra hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Diễn tập cấp cứu người bị nạn

Đội ứng phó sự cố tại chỗ đã tiến hành xử lý sự cố ban đầu với sự phối hợp đồng bộ từ chuyên môn và sự hỗ trợ từ lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an huyện Dầu Tiếng. Kết quả đã hoàn thành công tác diễn tập với việc dập lửa, cấp cứu người bị nạn với tốc độ, kỹ thuật đúng theo quy trình huấn luyện và được lãnh đạo các cấp đánh giá cao.

Diễn tập dập lửa

Bên cạnh nâng cao khả năng ứng phó sự cố khẩn cấp, việc diễn tập còn nhằm đánh giá công tác tổ chức, nâng cao khả năng ứng cứu, kỹ năng phối hợp giữa các lực lượng trong thực hành tình huống khẩn cấp và khắc phục hậu quả khi có sự cố xãy ra. Từ đó, rút kinh nghiệm từ thực tiễn để kịp thời bổ sung, hiệu chỉnh để công tác phòng cháy chữa cháy đạt kết quả cao nhất khi có sự cố xảy ra.

Diễn tập cứu nạn cứu hộ

VIỆT QUANG