Cao su Lộc Ninh sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 51 năm thành lập

CSVNO – Từ ngày 23 – 25/3, Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh tổ chức giải Tennis và Lễ dâng hương tại Bia tưởng niệm 25/3, ôn lại truyền thống 51 năm xây dựng và phát triển (25/3/1973 – 25/3/2024).

Ôn lại truyền thống 51 năm xây dựng và phát triển Cao su Lộc Ninh

Tham dự giải Tennis có ban lãnh đạo Cao su Lộc Ninh, lãnh đạo 2 huyện Lộc Ninh và Bù Đốp, các đồng chí nguyên là lãnh đạo công ty qua các thời kỳ và 23 vận động viên là cán bộ hưu trí lão thành công ty, huyện Lộc Ninh, cán bộ các phòng, đơn vị cơ sở công ty.

Trao thưởng giải Tennis

Giải Tennis được tổ chức trong 2 ngày 23 và 24/3 tại sân Tennis cơ quan công ty, giải được chia làm 2 bảng, bảng A gồm 6 cặp vận động viên trẻ công ty, bảng B gồm 4 cặp cán bộ hưu trí công ty và huyện Lộc Ninh. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích và 1 giải phụ cho cặp đôi lớn tuổi nhất, với tổng giải thưởng 15 triệu đồng.

Trao thưởng giải Tennis

Nằm trong chuổi các hoạt động kỷ niệm 51 năm ngày truyền thống Cao su Lộc Ninh, sáng ngày 25/3 tại Bia tưởng niệm 25/3 (Xí nghiệp Cơ khí chế biến Lộc Hiệp) công ty long trọng tổ chức Lễ dâng hương và ôn lại truyền thống 51 năm xây dựng và phát triển.

Trải qua 51 năm xây dựng và phát triển, từ một chiến trường trọng điểm, khốc liệt, Lộc Ninh đã trở thành thủ phủ của Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam; căn cứ bộ chỉ huy Quân ủy Miền. Ngày 25/3/1973, Đồn điền Cao su Lộc Ninh được Ban Cao su Nam Bộ tiếp quản – cũng là đồn điền cao su được tiếp quản sớm nhất ở Nam bộ. Đây là thời kỳ được coi là ác liệt và thử thách cam go đối với công nhân Cao su Lộc Ninh, vì Lộc Ninh trở thành túi bom của địch cả ngày lẫn đêm thả xuống để phá hủy vùng giải phóng. Mặc dù vậy, tiếp quản một cơ sở chế biến mủ cũ kỹ, bị bom đạn tàn phá, nhưng công nhân Cao su Lộc Ninh vẫn dũng cảm bám trụ nhà máy – vườn cây, kiên trì sửa chữa, phục hồi lại hoạt động của nhà máy và khôi phục sản xuất ra những tấn mủ Crep đầu tiên cho chính quyền cách mạng. Trong 2 năm (1973-1974) công nhân Cao su Lộc Ninh đã làm ra 4.562 tấn mủ thành phẩm và đã chuyển ra miền Bắc 2.000 tấn mủ mang nhãn hiệu “Cao su Lộc Ninh”, phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội.

Ôn lại truyền thống 51 năm xây dựng và phát triển Cao su Lộc Ninh

Nhìn lại chặng đường 51 năm đã qua, tập thể CB.CNVLĐ Cao su Lộc Ninh tự hào về những thành tựu mà công ty đạt được trên tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo tốt đời sống người lao động, chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an ninh quốc phòng trên địa bàn đơn vị đứng chân.

Với mục tiêu “Năng suất cao – Chất lượng tốt – Sản phẩm đa dạng – Không ngừng cải tiến – Phát triển bền vững”, công ty đã nâng cao chất lượng, năng suất vườn cây, chăm sóc và khai thác đúng quy trình kỹ thuật, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăm sóc, quản lý vườn cây, sử dụng cơ cấu bộ giống tiến bộ giúp nâng cao năng suất vườn cây.

Dâng hương tại Bia tưởng niệm 25/3

Công ty đã xây dựng và thực hiện đề án tái cơ cấu công ty giai đoạn 2020 – 2025 trên 3 lĩnh vực: tái cơ cấu tổ chức và quản lý lao động; nông nghiệp trong đó có quản lý và sử dụng đất đai; tài chính. Đến nay, công ty đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu của đề án tái cơ cấu. Điển hình, cơ cấu lại bộ máy quản lý nhằm nâng cao hiệu quả công việc, chuyển đổi mô hình 3 cấp Công ty – Nông trường – Tổ cho 7 nông trường; thực hiện sáp nhập, giải thể, hợp nhất một số phòng nghiệp vụ, đơn vị công ty. Giảm tỷ lệ lao động gián tiếp từ trên 14% xuống còn dưới 10% so với lao động trực tiếp. Thực hiện trồng xen để nâng cao hiệu quả sử dụng đất và thanh lý những vườn cây cao su sinh trưởng phát triển kém trên đất rừng khộp, tăng cường quản lý, chăm sóc tốt vườn cây khai thác, KTCB. Xây dựng lộ trình thanh lý, tái canh phù hợp, chuyển đổi dần những vườn cây năng suất thấp, duy trì ổn định diện tích và sản lượng vườn cây khai thác. Thực hiện tốt công tác thoái vốn theo đúng lộ trình.

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty đặc biệt chú trọng đến việc chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động. Quan tâm xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ người lao động.

Với 51 năm bề dày truyền thống, công ty đã đánh dấu sự trưởng thành và cống hiến của tập thể lãnh đạo tâm huyết, nhiều kinh nghiệm, trách nhiệm cao và sự nỗ lực vươn lên của hơn 2.500 lao động trong toàn công ty. Truyền thống cách mạng, ý chí chiến đấu, tinh thần vượt khó vươn lên của các thế hệ CB.CNV LĐ tiếp nối và phát huy xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh, đời sống người lao động được nâng lên, đã và đang để lại dấu ấn đẹp trong lòng lãnh đạo các cấp, cán bộ công ty qua các thời kỳ.

HƯƠNG HOÀNG