TCT Cao su Đồng Nai: Tất cả vì người lao động, vì sự phát triển bền vững

CSVN – Xác định người lao động đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đơn vị, do đó Đảng ủy TCT Cao su Đồng Nai đã chỉ đạo ban điều hành luôn quan tâm, dành những chế độ, chính sách tốt nhất với phương châm “Tất cả vì người lao động, vì sự phát triển bền vững của TCT”.

Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai khen thưởng công nhân xuất sắc vượt sản lượng. Ảnh: Đào Phong
Nhiều chế độ chính sách thiết thực

TCT Cao su Đồng Nai có khoảng 4.000 lao động, trong đó gần 900 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc. TCT đã sắp xếp lao động hợp lý, chủ động tiết giảm những chi phí không cần thiết trong sản xuất để chăm lo tốt đời sống NLĐ. Thường xuyên cân đối nguồn để tăng việc chăm lo vật chất qua lương thưởng, tổ chức các hoạt động động viên tinh thần cho NLĐ, thu hút nguồn lao động. Các chế độ chính sách cho NLĐ được thực hiện đầy đủ và kịp  thời như  đóng  BHXH, BHYT, BHTN, giải quyết trợ cấp thôi việc, hỗ trợ tiền ăn giữa ca… Bữa ăn giữa ca luôn được Công đoàn các cấp giám sát trong việc thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm tra công tác vệ sinh bếp ăn. Đặc biệt TCT Cao su Đồng Nai còn thực hiện chăm lo nơi ăn, chốn ở, thăm hỏi, tặng nhu yếu phẩm, phối hợp với chuyên môn tổ chức tập huấn khai thác mủ cho công nhân ngoài tỉnh mới thu tuyển (chủ yếu đồng bào dân tộc thiểu số ở Hà Giang) giúp NLĐ ổn định cuộc sống, an tâm công tác, gắn bó với đơn vị. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn lao động ngoài việc tổ chức tập huấn ATVSLĐ, TCT đã chi bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật và trang cấp hàng phòng hộ lao động cho công nhân. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ hằng năm, thưởng các dịp lễ, Tết để động viên tinh thần NLĐ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Chủ tịch Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai cho biết: “TCT luôn tích cực chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Đảm bảo thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách. Ngoài ra TCT cũng tập trung xây dựng các chính sách mới, tạo ra một môi trường làm việc đáng mơ ước để thu hút và giữ chân người lao động. Xây dựng chính sách phúc lợi hấp dẫn và tạo điều kiện cho sự nghiên cứu, sáng tạo và đóng góp ý tưởng từ NLĐ sẽ tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của TCT”.

Hiệu quả từ công tác chăm lo người lao động

Các mô hình chăm lo đời sống NLĐ được TCT đổi mới và rút kinh nghiệm thường xuyên trong hoạt động thực tiễn đã mang lại những kết quả rất thiết thực. Bằng các hoạt động nhỏ nhưng lại có ý nghĩa lớn góp phần động viên NLĐ phấn khởi, yên tâm công tác, phấn đấu vươn lên.

Chị Nguyễn Thị Loan – Công nhân khai thác mủ Tổ 3, NT An Lộc ,TCT Cao su Đồng Nai, chia sẻ: “TCT không chỉ có nhiều chính sách hỗ trợ và giúp đỡ NLĐ, mà còn tạo điều kiện thuận lợi để những người có hoàn cảnh khó khăn có thể tiến bộ và phát triển trong công việc. Nhờ vào những chính sách này, kể từ khi tôi gia nhập NT, cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều. Những khó khăn mà tôi từng gặp phải trước đây dần dần đều vượt qua. Tôi đã có thể đảm bảo cuộc sống của mình và gia đình tốt hơn và tôi cảm thấy rất biết ơn với sự hỗ trợ và quan tâm từ các cấp lãnh đạo của TCT”.

Ngoài  quan  tâm  đến  đời  sống  của  NLĐ,  TCT còn là đơn vị có trách nhiệm đối với cộng đồng địa phương. TCT luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và đóng góp vào xây dựng nông thôn mới. Những nỗ lực này đã góp phần tạo sự phát triển bền vững của TCT Cao su Đồng Nai.

HẰNG NY