“Tạp chí Cao su Việt Nam thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền”

CSVNO – Đó là nhận định của ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG tại Hội nghị Người lao động năm 2024 của Tạp chí Cao su Việt Nam tổ chức chiều ngày 25/1.

Tạp chí Cao su Việt Nam nhận bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp
Ông Lương Nguyên Khánh – Phó Bí thư Chi bộ, Phó TBT Tạp chí báo cáo kết quả SXKD năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Năm qua, xác định nhiệm vụ trọng tâm, cấp ủy, Ban lãnh đạo Tạp chí đã định hướng, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc theo tôn chỉ mục đích, không vi phạm những quy định trong công tác tuyên truyền và những quy định khác. Thông tin được truyền tải đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, định hướng hoạt động của Tập đoàn cũng như các hoạt động và đời sống người lao động trong ngành. Trên mỗi số Ấn bản Cao su Việt Nam đều thực hiện các chuyên đề cụ thể phù hợp với từng thời điểm, nhiệm vụ và đặc thù của ngành cao su. Đặc biệt các chuyên đề về lĩnh vực nông nghiệp, lao động, nâng cao năng suất vườn cây, lĩnh vực gỗ, các chỉ đạo nhằm tháo gỡ khó khăn đối với các đơn vị. 

Quang cảnh hội nghị

Mặt khác, để đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin nhanh về các sự kiện quan trọng đến với bạn đọc trong và ngoài ngành, đơn vị đã thực hiện các clip đăng tải về quá trình phát triển của tổ chức Công đoàn Cao su Việt Nam; phát livestream trực tiếp các hoạt động, sự kiện lớn của toàn ngành trên Facebook, trang tin điện tử www.tapchicaosu.vn, kênh Youtube “Cao su – Đất và người’ và “Cao su Việt Nam” thông qua các nền tảng mạng xã hội như: TikTok, YouTube, fanpage… đã thu hút hàng ngàn lượt truy cập, theo dõi của bạn đọc.

Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của Tạp chí trong năm 2023

Tạp chí Cao su Việt Namlà đơn vị tự chủ về tài chính nên việc tổ chức thực hiện các hoạt động có thu để tạo nguồn kinh phí nhằm đảm bảo đời sống cho người lao động cũng là nhiệm vụ rất quan trọng. Năm 2023, Tạp chí đã thực hiện các hoạt động có thu về dịch vụ ấn phẩm, quảng cáo, sách kỷ yếu, phim tư liệu, phim truyền thống, sản xuất trực tiếp các sản phẩm tem nhãn, bao bì PE, PP, túi, thảm tạo doanh thu, ổn định tiền lương và tăng thu nhập cho cán bộ, người lao động. Tiền lương bình quân cả năm 11 triệu đồng/người/tháng.

Doanh thu thực hiện năm 2023 của Tạp chí trên 26,1 tỷ đồng (đạt 117,5% KH); lợi nhuận trước thuế 503 triệu đồng (đạt 342% KH); nộp ngân sách Nhà nước hơn 1,2 tỷ đồng (đạt 242% KH).

Ông Trương Minh Trung –  Phó Tổng Giám đốc VRG phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trương Minh Trung –  Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc VRG đã biểu dương những nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được của Tạp chí Cao su Việt Nam trong năm 2023.

 “Tạp chí Cao su Việt Nam là cơ quan tuyên truyền của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam – CTCP, nhiệm vụ chính là thực hiện thông tin, tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng¸ chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương hoạt động của Tập đoàn đến người lao động trong ngành cao su. Trong năm 2023, dù gặp nhiều khó khăn trong công tác chuyển đổi mô hình hoạt động theo quy định của Nhà nước, xuất bản theo hình thức đặc san nhưng Tạp chí Cao su Việt Nam vẫn đảm bảo đúng định kỳ, nội dung phong phú, truyền tải đầy đủ các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Tập đoàn cũng như các hoạt động và đời sống người lao động. Đặc biệt, tôi đánh giá cao việc Tạp chí thực hiện các hoạt động tuyên truyền cho các sự kiện lớn của Tập đoàn như kỷ niệm 126 năm cây cao su di nhập vào Việt Nam, 94 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam, Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Cao su Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028, Hội thi Tiếng hát Công nhân Cao su năm 2023…” ông Trung cho biết.

Tạp chí nhận cờ thi đua xuất sắc của VRG
Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam tặng cờ thi đua cho Công đoàn Tạp chí
Bà Nguyễn Thị Kim – công nhân Nhà in Tạp chí CSVN nhận Kỷ niệm chương Cao su Việt Nam
Tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích cao năm 2023
Tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích cao

Năm 2024, Tạp chí tiếp tục thực hiện việc chuyển đổi mô hình hoạt động theo chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tập đoàn. Đồng thời, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tổ chức SXKD có hiệu quả nhằm nâng cao đời sống NLĐ. Xây dựng và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, tiền lương theo quy định của Nhà nước đối với NLĐ. Đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ về các kế hoạch tuyên truyền, chỉ tiêu SXKD, tiêu chí thực hiện được thông qua tại Hội nghị Người lao động năm 2024.

HẰNG NY – VŨ PHONG