Trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Cao su Phú Riềng

CSVNO – Thực hiện chương trình “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, ngày 14/8, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã phối hợp với Công đoàn Cao su Việt Nam và Ban lãnh đạo, Công đoàn Nông trường Minh Hưng và Nhà máy chế biến Long Hà trao 2 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam (bên phài) và ông Đào Quang Đán – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Cao su Phú Riềng trao nhà “Mái ấm Công đoàn”

Tại lễ bàn giao nhà, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đã thăm hỏi, động viên các gia đình đoàn viên được nhận nhà yên tâm công tác, cần phấn đấu hơn nữa để ổn định cuộc sống, vượt lên khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao, chăm lo tốt cho gia đình, nuôi dạy con cái chăm ngoan học giỏi, gia đình ấm no hạnh phúc; góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản lượng năm 2024 và những năm tiếp theo. Ông cho biết thêm, nguồn quỹ này được xây dựng do đoàn viên Công đoàn rong toàn ngành cao su đóng góp nhằm hỗ trợ cho những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh sống khó khăn, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Lê Thị Lý – Công nhân khai thác Tổ 4, Nông trường Minh Hưng

Chương trình Mái ấm công đoàn đã thực sự trở thành người bạn đồng hành đối với mỗi hộ gia đình NLĐ, góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư, lạc nghiệp của NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã hỗ trợ xây dựng được 3 nhà “Mái ấm Công đoàn” và thăm hỏi 1 trường hợp bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền hỗ trợ là 240 triệu đồng.

Công đoàn Nông trường Minh Hưng tặng quà cho chị Lê Thị Lý – Công nhân khai thác Tổ 4

Một trong số đoàn viên công đoàn được hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” là chị Lê Thị Lý – Công nhân khai thác Tổ 4, Nông trường Minh Hưng. Chị vào làm công nhân từ năm 2000 nhưng do hoàn cảnh khó khăn chị vẫn ở trong ngôi nhà gỗ. Tháng 12/2023 khi đang đi cạo thì chị hay tin nhà mình bị cháy do chập điện, lúc về đến nhà thì căn nhà gỗ của chị đã bị cháy hoang tàn, các vật dụng trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Chị kể lại lúc đó chị rất hoang mang và suy sụp, những ngày đó chị phải đi ở nhờ nhà anh em họ hàng. Thấy được hoàn cảnh khó khăn của chị Lãnh đạo Nông trường Minh Hưng và anh em trong Tổ 4  đã động viên và giúp chị dựng một căn nhà tạm. Do là căn nhà tạm nên mùa mưa đợt vừa qua có nhiều bữa mưa tạt ướt hết nhà. Chính vì thế ngay khi được hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” và sự hỗ trợ giúp đỡ của bà con hàng xóm, láng giềng, đồng nghiệp. Chị Lý đã xây dựng căn nhà mới với tổng trị giá là 200 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Mái ấm Công đoàn” Công đoàn Cao su Phú Riềng hỗ trợ 70 triệu đồng, công đoàn cơ sở và anh chị em bạn bè đồng nghiệp 25 triệu đồng.

Chụp ảnh lưu niệm tại lễ bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho anh Lê Tiến Hoàng – Công nhân Tổ Cơ khí Nhà máy chế biến Long Hà

Cũng được nhận hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”, anh Lê Tiến Hoàng – Công nhân Tổ Cơ khí Nhà máy chế biến Long Hà phấn khởi cho biết: “Tôi vô cùng biết ơn lãnh đạo và toàn thể CNVC LĐ trong toàn công ty đã giúp đỡ gia đình tôi có được căn nhà để ở”. Được biết anh Hoàng có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Anh là lao động chính trong gia đình, nguồn thu nhập chính là tiền lương công nhân của anh, vợ thường xuyên đau ốm, con thì còn nhỏ, cả gia đình sống trong căn nhà tạm trên đất bố mẹ vợ cho. Anh Hoàng vào công nhân từ năm 2011, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và tham gia đầy đủ các hoạt động đoàn thể. Trước hoàn cảnh khó khăn của anh, Công đoàn Cao su Phú Riềng đã xét đề nghị của công đoàn Nhà máy và trình lên Công đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ cho anh làm nhà ở. Sau khi thẩm định hồ sơ, Công đoàn Cao su Việt Nam đã hỗ trợ 70 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” để anh xây nhà. Cùng với sự giúp đỡ của anh, chị em và bạn bè, đến nay anh Hoàng đã có một căn nhà ấm áp với giá trị 220 triệu đồng.

Cùng ngày, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam cùng lãnh đạo Công đoàn Cao su Phú Riềng cũng đã tham dự “Bữa cơm Công đoàn” ở Tổ vườn ươm và Tổ 6 Nông trường Long Hà.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam thăm hỏi, trò chuyện cùng CNLĐ

Đây là dịp để anh em công nhân có thể ngồi lại sau những giờ làm việc mệt mỏi, đồng thời qua chương trình toàn thể CB.CNV LĐ NT Long Hà sẽ tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt các phong trào thi đua của NT, của công ty và Tập đoàn đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2024.

“Bữa cơm Công đoàn” tạo sự gắn kết, không khí vui tươi 
“Bữa cơm Công đoàn” tạo sự gắn kết, không khí vui tươi 
                                                                                                  THANH QUÝ